Nhà Trắng: 'Tổng thống Mỹ sẽ đến Việt Nam vào tháng 5'

Ngày 16/02/2016 12:37 PM (GMT+7)

Nhà Trắng ngày 16-2 thông báo Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ lần đầu tiên đến Việt Nam vào tháng 5 tới trong chuyến thăm châu Á.

Reuters dẫn lời một quan chức Nhà Trắng cho biết ông Obama đã nhận lời mời của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc gặp bên lề tại hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ ở bang California.

"Tổng thống Obama và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thảo luận việc tiếp tục tăng cường quan hệ Mỹ - Việt năm 2015, năm đánh dấu 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao" - quan chức trên nói. 

"Hai nhà lãnh đạo đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), an ninh hàng hải và nhân quyền đối với việc thúc đẩy quan hệ song phương" - quan chức này nói thêm.

Theo Reuters, ông Obama cho biết ông sẽ thăm Việt Nam khi tới Nhật Bản tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 thường niên.

Nhà Trắng: Tổng thống Mỹ sẽ đến Việt Nam vào tháng 5 - 1

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bắt tay Tổng thống Mỹ Barack Obama tại hội nghị cấp cao ASEAN - Mỹ ở bang California hôm 15-2 (Ảnh: AP)

Cũng vào nửa cuối tháng 2 năm ngoái, Trung tâm Nghiên cứu quốc tế và chiến lược (CSIS) có bài viết với nội dung "đã đến lúc Tổng thống Obama đến thăm Việt Nam vào năm 2015", đánh giá cao quan hệ Việt - Mỹ đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong suốt 20 năm sau bình thường hóa. 

Chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 7 năm ngoái cũng như việc Việt Nam, Mỹ và các quốc gia khác chính thức ký kết Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) vào tháng 2 vừa qua là những sự kiện mang tính lịch sử trong quan hệ hai nước.

Theo Ngọc Như
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h