Nhiễm HIV sau khi xăm hình, người đàn ông hạnh phúc khi lấy vợ, sinh con khỏe mạnh

Ngày 10/12/2017 02:22 AM (GMT+7)

Kểm tra sức khỏe xong anh Quân đã ngã quỵ khi biết mình bị nhiễm HIV, tất cả cũng chỉ vì lần thỏa mãn thú vui xăm hình của anh...

Khám sức khỏe phát hiện nhiễm HIV

Anh Nguyễn Quốc Quân (sinh năm 1978, ở Đống Đa, Hà Nội) đang được điều trị tại Bệnh viện 09 Hà Nội vì mắc căn bệnh HIV. Nằm trên giường bệnh, anh Quân vừa nghe nhạc, vừa xem hình cậu con trai 2 tuổi qua điện thoại, nhằm vơi đi nỗi nhớ khi không được gần con.

“Vợ và con trai là niềm hạnh phúc lớn lao, là sự hãnh diện và đáng tự hào nhất của cuộc đời tôi”, anh Quân chia sẻ.

Theo lời kể của người đàn ông đang mang trong mình căn bệnh thế kỷ này, cách đây 11 năm trào lưu xăm mình bắt đầu nở rộ ở Hà Nội, như bao thanh niên Hà thành khác, anh cũng đến tiệm xăm để xăm hình lên lưng làm kỷ niệm.

Nhiễm HIV sau khi xăm hình, người đàn ông hạnh phúc khi lấy vợ, sinh con khỏe mạnh - 1

Anh Quân hiện đang được uống thuốc và theo dõi định kỳ tại BV 09 Hà Nội.

Sau khi xăm hình xong một thời gian, cơ quan anh Quân có đợt kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm. “Hôm đó, đang ngồi nói chuyện vui vẻ với bạn bè, bác sĩ gọi riêng tôi vào gặp để đọc kết quả, khi bác sĩ thông báo mình bị HIV tôi đã gục ngã ngay tại bàn.

Sau đó, bác sĩ có hỏi tôi về những hoạt động trong thời gian cách đó khoảng 3 tháng. Tôi kể lại hết cho bác sĩ, khi bác sĩ phân tích tôi mới biết hóa ra mình nhiễm HIV là do xăm hình, vì kim xăm hình được dùng chung cho nhiều người và không được vô trùng cẩn thận”, anh Quân nhớ lại.

Mang trong mình căn bệnh thế kỷ, người đàn ông này cho rằng hạnh phúc chắc chắn sẽ không bao giờ đến với mình. Lúc đầu anh Quân vẫn còn giấu bạn gái về việc mình mắc HIV, nhưng anh biết rằng mình không thể trốn tránh được mãi, anh đã kể toàn bộ câu chuyện cho bạn gái của mình nghe.

Nhiễm HIV sau khi xăm hình, người đàn ông hạnh phúc khi lấy vợ, sinh con khỏe mạnh - 2

Cần hiểu và điều trị đúng khi mắc căn bệnh HIV để kéo dài sự sống.

Nghe xong câu chuyện, chị M. (bạn gái anh Quân) vô cùng bàng hoàng, nhưng rồi chính anh Quân cũng bất ngờ, thay vì chia tay, chị M. vẫn quyết định ở bên anh.

Động lực sống tiếp chính là vợ, con

Những ngày tháng sau đó, anh Quân và chị M. đã cùng nhau đi đến nhiều trung tâm để tìm hiểu về căn bệnh. Họ xác định HIV không dễ dàng lây nhiễm nếu mỗi người đều có ý thức.

6 năm sau khi phát hiện bị nhiễm HIV, bất chấp sự phản đối của gia đình, chị M. vẫn quyết tâm lấy anh Quân làm chồng. “Tôi biết ơn vợ nhiều lắm. Nhờ cô ấy tôi mới đủ can đảm sống tiếp đến bây giờ. Lúc nào cô ấy cũng động viên, lo lắng cho tôi”, anh Quân chia sẻ.

Đến nay, 5 năm sau ngày cưới, chị M. vẫn không hề lây nhiễm HIV từ chồng. Đặc biệt, hai vợ chồng anh chị còn có thêm một bé trai. Bé hoàn toàn khỏe mạnh và âm tính với căn bệnh của bố.

Hiện tại, vợ chồng anh Quân quản lý một tiệm gội đầu tại Hà Nội. Hàng ngày anh duy trì uống thuốc đều đặn và đến khám bệnh định kỳ để có thể kéo dài sự sống.

Nhiễm HIV sau khi xăm hình, người đàn ông hạnh phúc khi lấy vợ, sinh con khỏe mạnh - 3

BS Hoàng Hải Hà cho rằng, điều trị đúng người nhiễm HIV hoàn toàn có con mà không lo lây nhiễm bệnh

Theo bác sĩ Hoàng Hải Hà, khoa Nội (Bệnh viện 09 Hà Nội), nếu bệnh nhân tuân thủ điều trị, lượng virus HIV trong cơ thể sẽ được kiểm soát. Đối với trường hợp của anh Quân, ngay cả khi quan hệ tình dục không dùng bao cao su với vợ, khả năng lây bệnh vẫn khó xảy ra.

“Trong trường hợp bệnh nhân muốn có con, bác sĩ sẽ hỗ trợ để họ uống thuốc và làm xét nghiệm. Khi tải lượng virus HIV trong người được kiểm soát ở mức thấp nhất có thể, họ hoàn toàn có khả năng sinh con như người bình thường”, bác sĩ Hà thông tin.

Các chuyên gia nghiên cứu về căn bệnh này cũng cho hay, những bệnh nhân HIV được điều trị, hoàn toàn có thể sống đến cuối đời với tuổi thọ rất cao và không lây bệnh cho người khác. Do đó, xã hội cần thay đổi cách nhìn với căn bệnh này. Đồng thời xóa bỏ sự kỳ thị đối với người bệnh, bởi họ hoàn toàn có thể có cuộc sống bình thường như những người khác.

(Tên nhân vật trong bài viết đã được thay đổi)

Người xăm hình, sử dụng chung kim, mực xăm mà không được xử lý hấp sấy tiệt trùng, khả năng lây các truyền nhiễm qua đường máu như viêm gan B, viêm gan C và HIV hoàn toàn có thể xảy ra. Vì vậy, để tránh lây nhiễm bệnh, cần tìm các cơ sở uy tín, đảm bảo dụng cụ, mực xăm..., được vô trùng cẩn thận.

>>XEM THÊM: Bỏ vợ sắp cưới, sạt nghiệp vì biết mình nhiễm HIV, 7 năm sau bác sĩ thông báo nhầm lẫn

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề HIV/AIDS