Nhiều người 'sốc' với nhân thân hung thủ giết 2 người tại Quảng Trị

Ngày 12/08/2015 19:04 PM (GMT+7)

Nhắc đến Hồ Chí Bảo (SN 1991, trú tại xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình), người dân địa phương đều bảo đó là một đứa con ngoan, chăm học, chưa từng hút thuốc, uống rượu, hay đàn đúm cùng với các đối tượng xấu. Chính vì vậy, cái tin Bảo là hung thủ sát hại 2 nạn nhân khiến nhiều người thấy sốc

Bà mẹ không tin đó là con trai mình

Tại nhà của Hồ Chí Bảo, rất nhiều bà con làng xóm đến động viên những người thân trong gia đình sớm vượt qua cú sốc lớn. Ở một góc nhà, bà V.T.T (mẹ Bảo) chết lặng trước sự việc Bảo bị Công an tỉnh Quảng Trị bắt khẩn cấp về hành vi giết người, cướp tài sản ở thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa, Quảng Trị). Bà T vẫn không tin đứa con trai mà mình hết mực yêu thương lại có thể biến thành một kẻ tàn độc đến như thế. Những ngày qua, bà T không thể ăn uống được gì, cứ như người mất hồn, rồi thỉnh thoảng lại gào khóc trong đau đớn: “Đó không phải là thằng Bảo con tôi đâu. Nó không thể nào làm thế được”. Chứng kiến cảnh này, những người có mặt cũng không khỏi xót xa. Trong khi đó, ông H.T.H (bố của Bảo) từ chối trả lời mọi câu hỏi liên quan đến con trai. Ông nói mình đang rất đau buồn và không thể tin con trai là hung thủ gây ra vụ án giết 2 người tại huyện Hướng Hóa.

Được biết, Bảo là con thứ hai trong gia đình có 3 anh em. Mẹ Bảo làm nghề bán cá ở chợ, còn người bố mở một tiệm sửa chữa xe máy tại nhà. Cuộc sống gia đình cũng thuộc diện khá giả nên Bảo và các anh em của mình đều được gia đình cho ăn học đến nơi đến chốn. Tốt nghiệp THPT, Bảo theo học kiến trúc ở TP Đồng Hới (Quảng Bình), nhưng sau khi ra trường vẫn không xin được việc làm. Cách đây 2 năm, Bảo xin phép bố mẹ học thêm lớp trung cấp y tế ở Quảng Bình. Theo dự kiến, tháng 10/2015 Bảo sẽ tốt nghiệp.

Nhiều người sốc với nhân thân hung thủ giết 2 người tại Quảng Trị - 1

Hồ Chí Bảo tại cơ quan điều tra (ảnh cơ quan điều tra cung cấp).

Trong thời gian theo học lớp trung cấp y tế, Bảo có quen một số người bạn quê ở xã Tân Liên (huyện Hướng Hóa) và được bạn bè rủ lên nhà chơi. Trong một lần đi chơi cùng nhóm bạn ở đây, bảo gặp chị V.T.N (SN 1993, trú tại thôn Cheng, xã Tân Liên), rồi bắt chuyện làm quen và xin số điện thoại để hai người liên lạc với nhau. Sau gần một năm quen biết, cả hai nảy sinh tình cảm. Bảo và chị N đều công khai chuyện tình cảm của mình với gia đình hai bên và thỉnh thoảng đưa về nhà nhau chơi. Trước thời điểm xảy ra vụ việc, Bảo đã xin phép gia đình lên nhà người yêu chơi vài hôm vì thời gian này, hắn được nghỉ học chờ thi tốt nghiệp.

Ông H.V.H (chú ruột của Bảo) cho biết: “Trước khi vụ án xảy ra ít ngày, Bảo sang nói với tôi sẽ đến nhà người yêu tại huyện Hướng Hóa chơi. Biết hai đứa yêu nhau nên gia đình cũng đồng ý. Ai ngờ chỉ mới lên được vài hôm thì nó lại gây ra chuyện tày trời. Tôi và mọi người trong gia đình không thể ngờ được thằng cháu lại hành động như thế. Thể trạng nó khá yếu đuối. Từ lúc mới sinh, nó thường xuyên bị sốt rét nên mọi người vẫn gọi là thằng “Sốt Rét”. Bao nhiêu năm qua, sống ở địa phương, nó luôn được mọi người quý mến vì tính tình hiền lành, ai nói gì cũng chỉ biết cười chứ chưa hề gây gổ với ai bao giờ. Đến chuyện to tiếng với hàng xóm nó còn lắp bắp chứ nói gì đến chuyện giết 2 mạng người. Đến khi nhìn thấy hình ảnh của nó trên báo chí thì tất cả mọi người đều cảm thấy sốc thực sự”.

Không chỉ người thân trong gia đình Bảo cảm thấy sốc trước sự việc trên mà những người hàng xóm cũng không khỏi bất ngờ. Một thanh niên có tiếng hiền lành trong phút chốc bỗng hóa thành kẻ sát nhân máu lạnh chính là điều khiến cho tất cả người dân trong vùng khó có thể tin được. Ông Hoàng Văn Thắng, Trưởng Công an xã Hải Trạch (huyện Bố Trạch) xác nhận: “Bảo là một thanh niên hiền lành, chưa có tiền án, tiền sự gì ở địa phương”.

Bỗng chốc thành sát thủ

Trò chuyện với chúng tôi, một bà cụ bà 82 tuổi (hàng xóm nhà Bảo) cho biết: “Nhà tôi ở gần nhà Bảo nên chứng kiến nó lớn lên và đối xử với mọi người như thế nào. Mỗi khi nhìn thấy tôi đang làm gì mà nó đang rảnh tay rảnh chân là liền chạy tới phụ giúp một cách vui vẻ, nhiệt tình. Mới gần đây thôi, tôi còn chọc nó, hỏi khi nào cưới vợ để tôi được ăn cỗ thì nó bảo cứ từ từ chờ có việc làm đã rồi mới nghĩ đến chuyện cưới xin. Bây giờ chỉ tội cho mẹ nó. Từ khi biết chuyện tới giờ, bà ấy cứ ngất lên ngất xuống không biết bao nhiêu lần. Mọi người phải thường xuyên túc trực để canh chừng chứ sợ bà ấy nghĩ quẩn mà sinh chuyện. Không biết đến khi nào bà ấy mới có thể vượt qua được cú sốc tinh thần quá lớn này nữa”.

Quay trở lại nhà người yêu Bảo, chúng tôi được chị N cho biết: “Sáng xảy ra sự việc, Bảo lấy xe máy của em đi từ sáng sớm mà không nói đi đâu cả. Em gọi điện liên tục mà không thấy Bảo nghe máy. Khoảng 16h, Bảo quay về chỗ em nói bị tai nạn nên nhờ chở đến bệnh viện khâu vết thương. Đến bệnh viện, em chờ ở ngoài, còn Bảo vào khám. Khi thanh toán viện phí, Bảo nói em ra mở cốp xe lấy tiền. Em nhớ trước đó, trong cốp xe của mình không có gì. Khi mở ra thấy một cọc tiền mệnh giá 200.000 đồng, nghĩ Bảo vừa đi rút ở ngân hàng về nên em không thắc mắc. Một lúc sau thấy công an tới đưa Bảo đi”.

Như Báo GĐ&XH đã thông tin, khoảng 17h ngày 7/8, tại khóm 4, thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) đã xảy ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng khiến bà Hồ Thị Tý (35 tuổi) và ông Nguyễn Văn Sắt (94 tuổi, bố chồng bà Tý) chết tại chỗ; chị Hồ Thị Thuận (28 tuổi, em họ bà Tý) bị trọng thương. Đến 17h45 cùng ngày, Công an tỉnh Quảng Trị đã bắt giữ nghi can Hồ Chí Bảo ngay tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hướng Hóa khi hắn đang cùng bạn gái đến đây băng bó vết thương. Cơ quan chức năng đã thu giữ 2 dây chuyền vàng 24k, 1 nhẫn vàng 18k và hơn 26 triệu đồng tiền mặt mà Bảo đã cướp của gia đình nạn nhân. Tại cơ quan điều tra, Bảo khai nhận do nợ bạn gái 50 triệu đồng để chạy việc nên đã liều lĩnh đi cướp tài sản để trả nợ.

Theo D.Khánh - T.Thành
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan