Nhiều phụ huynh Pháp từ chối tiêm vaccine cho con

Ngày 13/09/2016 09:09 AM (GMT+7)

Mặc dù có công nghệ vaccine hàng đầu thế giới, nhưng nhiều người dân Pháp không tin tưởng vào sự an toàn của vaccine do những tranh cãi về tác dụng phụ của thuốc.

Tiêm vaccine được xem là biện pháp phòng ngừa bệnh hiệu quả nhất, đặc biệt cần thiết đối với trẻ em vì hệ miễn dịch của các bé vẫn chưa phát triển hoàn thiện. Tuy nhiên vì một số nguyên nhân, ngày càng có nhiều bậc cha mẹ ở Pháp từ chối đưa con của họ đi tiêm phòng do những tranh cãi về tác dụng phụ của thuốc. Tình trạng trên đã khiến giới chức nước này báo động về nguy cơ tái phát dịch sởi, viêm gan B hay nhiễm trùng đường sinh dục HPV ở những đối tượng chưa được tiêm phòng.

Nhiều phụ huynh Pháp từ chối tiêm vaccine cho con - 1

Nhiều phụ huynh Pháp từ chối tiêm vaccine cho con

Theo tạp chí khoa học EbioMedicine, Pháp là nước có tỷ lệ người dân bày tỏ thái độ không tin tưởng vào sự an toàn của việc tiêm vaccine cao nhất thế giới trong tổng số 67 quốc gia được khảo sát. Sự thiếu tin tưởng này khiến cho tỉ lệ lệ tiêm phòng ở nước này liên tục sụt giảm trong những năm gần đây.

Ngoài việc tăng cường giám sát để đảm bảo chất lượng của vaccine, giới chức Pháp đang xem xét những biện pháp để thực hiện mục tiêu 100% trẻ em trong nước được tiêm phòng.

Theo Viết Quân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h