Nhóm khủng bố Al-Qaeda có liên quan đến vụ MH370?

Ngày 04/05/2014 14:38 PM (GMT+7)

Một nhóm 11 phần tử khủng bố có liên quan đến al-Qaeda ngày 3/5 đã bị thẩm vấn về việc liệu họ có đứng đằng sau vụ máy bay mất tích bí ẩn.

Dailymail đưa tin, các nghi phạm bị bắt giữ tại thủ đô Kuala Lumpur và ở bang Kedah vào tuần trước. 11 đối tượng ở độ tuổi từ 22 tới 55, bao gồm cả sinh viên, công nhân, một góa phụ trẻ và một số thương nhâ Họ là thành viên của nhóm khủng bố từng lên kế hoạch đánh bom tại một số nước Hồi giáo.

Cuộc thẩm vấn này được tiến hành bởi các điều tra viên quốc tế, bao gồm cả Cục điều tra liên bang Mỹ FBI và Tình báo Anh.

Nhóm khủng bố Al-Qaeda có liên quan đến vụ MH370? - 1

Khu vực tìm kiếm MH370 hiện nay trên nam Ấn Độ Dương

Một sĩ quan thuộc Đơn vị Chống khủng bố của cảnh sát đặc nhiệm Malaysia cho biết, vụ bắt giữ càng củng cố nghi ngờ rằng, sự biến mất của máy bay có thể là hành động khủng bố.

"Khả năng máy bay bị người lạ đổi hướng vẫn được đặt nghi vấn hàng đầu. Các nhà điều tra quốc tế yêu cầu một báo cáo toàn diện về nhóm khủng bố mới này" - người sĩ quan nói.

Trong những cuộc thẩm vấn gần đây, 11 đối tượng đã thừa nhận lên kế hoạch tiến hành các chiến dịch tấn công khủng bố ở Malaysia, nhưng không thừa nhận có dính líu đến vụ MH370 mất tích.

Kế từ khi MH370 biến mất không dấu vết vào ngày 8-3, hàng loạt giả thuyết, từ việc thiết bị của máy bay gặp trục trặc, thân máy bay hư hại đến những hoài nghi về một vụ tự tử liên quan đến các phi công, đã được đưa ra. Tuy nhiên, giả thuyết về một vụ tấn công khủng bố vẫn được các điều tra viên quốc tế đặt lên hàng đầu.

Nhóm khủng bố Al-Qaeda có liên quan đến vụ MH370? - 2

MH370 được xem là vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử hàng không thế giới

Chiếc máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mang theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn rời khỏi sân bay quốc tế Kuala Lumpur lúc 0h41 ngày 8/3 và biến mất khỏi màn hình radar khoảng một giờ sau đó.

Một cuộc tìm kiếm đa quốc gia đã được tiến hành. Tuy nhiên, đến tận bây giờ người ta vẫn chưa thể tìm ra bất kỳ manh mối nào của chiếc máy bay mất tích cho dù một chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn, được đánh giá tốn kém nhất trong lịch sử hàng không đã và đang được triển khai.

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370