Những chuyện lạ về dê

Ngày 21/02/2015 15:15 PM (GMT+7)

Đồng 2 USD hình con dê, dê lướt ván, dê nuôi hổ.... là những chuyện lạ mà vui về dê, con vật sẽ được nhắc đến nhiều nhất trong năm mới Ất Mùi.

Đồng 2 USD có hình con dê

Những chuyện lạ về dê - 1

Tờ 2 USD may mắn này được Bộ Tài chính Mỹ in ấn và cho phát hành ngày 2.12.2014 vừa qua mục đích phục vụ Tết Âm lịch Ất Mùi 2015 của người dân châu Á và không có giá trị lưu thông. Đồng tiền này hiện đang được nhiều người săn mua, đặt hàng với giá lên tới 400.000 đồng/tờ để làm quà tặng cho người thân năm Ất Mùi 2015 này.

Dê lướt ván siêu đẳng

Chú dê Goatee ở bang California (Hoa Kỳ) đã làm không ít người thán phục khi thể hiện tài năng lướt sóng vô cùng điêu luyện. Hình ảnh Goatee lướt sóng đã trở nên quen thuộc với những người hay tắm ở bãi biển California.

Dê nuôi hổ

Chú dê ở vườn thú rừng Jiufeng (thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã trở lên nổi tiếng khi nuôi 2 con hổ Siberia hoang dã bị mẹ bỏ rơi sau khi sinh. Lo ngại cho khả năng sống của 2 con hổ, các nhân viên vườn thú đưa chúng vào chuồng của một con dê. Họ vui mừng khi thấy con dê chăm sóc 2 chú hổ con rất chu đáo.

Bí quyết khử mùi hoi của thịt dê

Thịt dê là đặc sản của Việt Nam với các món tái dê, lẩu, nem -hầm-nướng, nhựa mận, quay, sốt vang... Mỗi món có cách nấu và hương vị riêng khác nhau nhưng điều quan trọng là phải khử được mùi hôi khó chịu ở dê.

Dê có tuyến xạ (ở 2 bên gốc sừng) tiết ra mùi hoi tìm nhau. Mùi hoi nhiễm vào thịt thì nấu nướng món gì cũng không thể ăn. Để khử, cho dê uống rượu mạnh, đuổi chạy quanh cho dê kêu to và thở mạnh để tháo mồ hôi, rồi cắt tiết, cắt đầu dê, moi nội tạng cho lá chát-thơm vào bụng (sung, ổi, sả) khâu kín rồi thui. Tốt nhất là thui bằng rơm.

Theo H.B (St)-Tú Linh (st)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan