Những điều bất ngờ về con gái Tổng thống Obama

Ngày 20/05/2016 11:00 AM (GMT+7)

Malia và Sasha, con gái của Tổng thống Mỹ Barack Obama luôn để lại hình ảnh đẹp trong mắt công chúng khi làm phiên dịch cho cha, quyết định hoãn vào đại học 1 năm...

Làm phiên dịch cho cha

Cha làm Tổng thống nhưng Malia Obama đã chứng minh rằng không phải điều gì ông cũng biết. 

Trong chuyến thăm lịch sử của Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Cuba vào tháng 3 vừa qua, cô con gái 17 tuổi trở thành thông dịch viên riêng cho cha mình.

"Tổng thống và Malia chia sẻ niềm vui khi cô dịch tiếng Tây Ban Nha sang tiếng Anh cho cha mình trong nhà hàng ở Old Havana", nhiếp ảnh gia Nhà Trắng Pete Souza cho biết.

Những điều bất ngờ về con gái Tổng thống Obama - 1

Malia làm phiên dịch tiếng Tây Ban Nha cho cha

Sasha và Malia đều học ở trường tư danh tiếng Sidwell Friends tại Thủ đô Washington D.C. Ngôi trường được ví như “Harvard của Washington” và Malia đạt nhiều thành tích tại đây.

Đối với ông Obama, Malia không chỉ là con gái cưng, mà còn là người bạn. Bởi vậy, công chúng quen thuộc với hình ảnh Obama đưa Malia theo bên mình.

Những điều bất ngờ về con gái Tổng thống Obama - 2

Gia đình Tổng thống Mỹ trên phố Cuba

Năm 2011, khi Sasha, con gái út của ông Obama 9 tuổi, cô bé đã có dịp luyện tiếng Trung với Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào khi ông tới thăm Nhà Trắng.

Những điều bất ngờ về con gái Tổng thống Obama - 3

Sasha cùng các bạn đã vẫy cờ Trung Quốc khi cha cô và ông Hồ Cẩm Đào đang tiến vào Nhà Trắng. Hai nhà lãnh đạo đã dừng lại khi họ tới chỗ Sasha. Khi đó, Sasha và các bạn đã nói tiếng Trung với ông Hồ Cẩm Đào.

Quyết định hoãn học đại học Harvard

Malia Obama đã được nhận vào trường đại học danh tiếng Harvard bắt đầu vào năm học tới. Tuy nhiên, cô lại có một quyết định bất ngờ là bảo lưu kết quả học sau một năm và sẽ chính thức trở thành tân sinh viên vào mùa thu năm 2017.

Đây là thông báo mới vừa được Nhà Trắng công bố. Năm 2017 cũng là năm ông Obama rời khỏi Nhà Trắng trên cương vị là Tổng thống Mỹ.

Những điều bất ngờ về con gái Tổng thống Obama - 4

Quyết định của Malia gây bất ngờ cho nhiều người sau vài tháng Nhà Trắng im lặng trước quá trình tìm kiếm ngôi trường đại học của cô. Một năm tới được cho là khoảng thời gian trải nghiệm cuộc sống với nhiều kỷ niệm đẹp của Malia trước khi tham dự vào ngôi trường danh tiếng ở Cambridge - nơi Tổng thống Obama và phu nhân từng theo học ngành luật.

Trước đó, Malia đã đến thăm Đại học Harvard và một số ít các trường danh tiếng khác song Nhà Trắng kiên quyết từ chối mọi bình luận về trường đại học của Malia. Thậm chí hồi tháng trước, khi cô cùng Tổng thống Mỹ có chuyến đi đến California, nhiều người đoán rằng có thể cô sẽ học tại Đại học Stanford.

Ngoan ngoãn và khuôn khổ

Nhiều người bất ngờ với cách dạy con của gia đình Tổng thống Obama. Với mong muốn hai cô con gái có một cuộc sống bình thường, vợ chồng Tổng thống luôn để con làm những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống như tự dọn phòng, tự giặt là và chăm sóc chú chó Bo...

Vì lý do an ninh nên hàng ngày Malia và Sasha vẫn được đưa đón bởi lực lượng đặc vụ Mỹ. Tuy nhiên, sau đó ông Obama đang cho cô con gái Malia học lái xe tự đến trường.

Những điều bất ngờ về con gái Tổng thống Obama - 5

Đối với việc giải trí, hai chị em không được xem ti vi vào những ngày thường trong tuần và đặc biệt, Malia chỉ có thể sử dụng điện thoại di động vào ngày nghỉ.  Việc sử dụng máy tính chỉ để hỗ trợ làm bài tập ở nhà, tuy nhiên việc này cũng rất hạn chế. Trang Facebook của ông Obama có tới 24 triệu người yêu thích nhưng ông nhất quyết không cho các con gái dùng Facebook. 

Nhằm ngăn cản con gái xăm mình, Tổng thống áp dụng chiến lược “con nào cha nấy”. "Nếu các con quyết định xăm mình thì bố mẹ sẽ xăm giống y hệt như các con, từ mẫu hình xăm và đến vị trí xăm trên cơ thể.

Tổng thống Barack Obama cũng mong muốn hai công chúa của mình có thể tự kiếm tiền bằng nghề trông trẻ. Dây chính là cách để ông dạy hai cô con gái về các khoản tiết kiệm, tiền lãi và cách quản lý tiền.

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự