Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác

Ngày 07/10/2017 18:30 PM (GMT+7)

Mới đây nhất, cậu bé 2 tuổi người Trung Quốc đã bị đứt gân và động mạnh chủ, khâu gần 20 chỉ vì chơi trong sân khu chung cư.

Liên tiếp hàng loạt những tai nạn đau lòng xảy ra với trẻ nhỏ khi sinh sống tại các khu chung cư đã cảnh báo các bậc phụ huynh về sự nguy hiểm có thể xảy đến với con em mình từ những thứ tưởng chừng như quen thuộc và vô hại.

Bé trai bị đứt gân tay, động mạch chủ và khâu 20 mũi vì chữ nổi của khu chung cư

Mới đây nhất, một bé trai 2 tuổi ở thành phố Thanh Đảo, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc đã bị thương nặng ở tay. Nguyên nhân là do cậu bé chơi ở sân khu chung cư, những hình nổi tên tòa nhà được đắp lên tại đó.

Không một ai nghĩ rằng cạnh của những hình chữ nổi này lại sắc tới mức khiến cậu bé bị cứa 3 ngón tay, đứt động mạch, đứt gân và phải khâu 20 mũi.

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 1

Hệ thống chữ nổi của tòa nhà có cạnh rất sắc. Nó chính là thủ phạm khiến bé trai 2 tuổi gặp tai nạn nghiêm trọng

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 2

Người phụ nữ không thể ngờ tình huống tai nạn như thế với con mình

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 3

Bàn tay của cháu bé bị thương nghiêm trọng

Vụ tai nạn này chính là lời cảnh báo về sự an toàn của các bé khi chơi đùa trong khu chung cư vì ít ai để ý đến mối nguy hại tiềm ẩn từ những vật dụng trang trí trong sân. Trước đó, tại các khu dân cư ở Trung Quốc cũng đã xảy ra một số vụ tai nạn tương tự.

Cậu bé 8 tuổi chết vì chơi xích đu

Cậu bé có tên Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam (Trung Quốc) đã phải dừng lại cuộc đời quá sớm khi không may gặp tai nạn và tử vong khi đang chơi xích đu với bạn trong khu tập thể dục.

Cậu bé ngã lộn người từ xích đu xuống, đầu kẹt ở khoảng không hẹp giữa ghế xích đu và mặt đất. Khi người lớn gỡ được ghế xích đu ra thì cậu bé đã ngừng thở.

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 4

Cậu bé ngã lộn người từ xích đu xuống, đầu kẹt ở khoảng không hẹp giữa ghế xích đu và mặt đất. Khi người lớn gỡ được ghế xích đu ra thì cậu bé đã ngừng thở.

Bé 10 tuổi tử vong vì rơi xuống hồ điều hòa

Cũng là một vụ tai nạn thương tâm nữa xảy ra tại các khu chung cư. Bé Minh Minh, 10 tuổi chơi cùng các bạn ở sân khu chung cư (Vân Nam, Trung Quốc). Khi đến gần hồ điều hòa để bắt cá, cô bé bỗng kêu thất thanh lên và rơi xuống hồ.

Đây không đơn thuần là một vụ tai nạn đuối nước bởi người nhà cô bé cho rằng Minh Minh tử vong là do chạm phải mạch điện của cột đèn đã cũ ngay bên cạnh hồ nước. Bởi lẽ hồ nước chỉ sâu chưa đến 20 cm, Minh Minh 10 tuổi không thể nào chết đuối được.

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 5

Bé 10 tuổi tử vong vì rơi xuống hồ điều hòa 

Bé tuổi mất ngón tay vì máy tập thể dục

Chập tối ngày 23/9/2017, một bé gái 2 tuổi ở Trùng Khánh (TQ) được mẹ đưa xuống sân khu chung cư chơi. Tại đây có trang bị 1 số dụng cụ tập thể dục, trong lúc chơi đùa, bé đã thò ngón tay vào lỗ tròn trên thiết bị thể dục và bị mắc kẹt ở đó.

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 6

 Trong lúc chơi đùa, bé đã thò ngón tay vào lỗ tròn trên thiết bị thể dục và bị mắc kẹt ở đó.

Điều đáng nói là ở chỗ, mọi người loay hoay tìm cách cứu bé nhưng càng làm cho tình huống tồi tệ hơn, đứa trẻ càng đau đớn.

Sau đó, nhân viên cứu hỏa đến hiện trường, sử dụng một máy cắt trước khi cắt mở bu-lông trên bộ máy. Khoảng 10 phút sau, đứa trẻ cuối cùng đã được quay xung quanh một ngón tay bị kẹt.

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 7

Khoảng 10 phút sau, đứa trẻ cuối cùng đã được quay xung quanh một ngón tay bị kẹt.

Bé 9 tuổi rơi xuống cống nước thải

Tháng 3/2015, tại thành phố Vũ Hán, Đài Bắc, bé gái 9 tuổi tên Jie Jie đã bị rơi xuống một cống nước thải và lâm vào tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân là do ống công bị hư hỏng, hở một khoảng lớn và bé bị rơi xuống đó.

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 8

Bé gái 9 tuổi tên Jie Jie đã bị rơi xuống một cống nước thải và lâm vào tình trạng nguy kịch.

Chỉ đặt con ngồi một lát đã tử vong vì điện giật

Tối ngày 11/7/2017, anh Trương ở Vũ Hán, Hồ Bắc (TQ) cùng vợ và con gái ra ngoài chơi. Khi đó, người vợ định thay giày cho con nên bế con đặt lên một bục thép gần đó để thay. Chiếc bục có chứa bóng đèn phát sáng bên trong.

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 9

Đặt con ngồi lên bục đèn vài phút, cuối cùng đã mất con vì điện giật...

Ngay khi người mẹ chạm vào bề mặt tấm thép đã cảm thấy nhoi nhói điện giật nên đã vội vã bế con xuống. Tuy nhiên lúc này, cô bé không còn phản ứng gì nữa. Đôi vợ chồng ngay lập tức đưa con đi cấp cứu. Nhưng đáng tiếc, cô bé đã không qua khỏi.

Những tai nạn bất ngờ với trẻ từ các vật quen thuộc ở chung cư bố mẹ cần cảnh giác - 10

Bé gái xấu số gặp tai nạn về điện khi đi chơi cùng bố mẹ

Liên tiếp những tai nạn thương tâm xảy ra xuất phát từ những thứ hết sức bình thường, gắn chặt với đời sống hàng ngày khiến ai cũng giật mình.

Những tình huống nguy hiểm có thể xảy đến theo cách mà chúng ta không ngờ tới. Chỉ hi vọng rằng, các bậc làm cha, làm mẹ cẩn trọng hơn, lường trước một số vấn đề để hạn chế những hiểm nguy có thể xảy đến với con mình.

Bảo Bình (Theo Sina)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn trẻ em