Nỗi đau hai cha con chết thảm trong tay kẻ trộm chó

Ngày 21/07/2015 20:39 PM (GMT+7)

Phiên tòa kết thúc, mọi người lần lượt ra về. Chúng tôi thắt lòng khi nhìn thấy cảnh bà Mão ôm di ảnh của chồng và con cùng người mẹ chồng già nua nấc nghẹn cạnh bên. Gần đó, nước mắt đong đầy trên mi, ông Tâm ngã quỵ khi nhìn về hướng con trai.

Đại tang trong một gia đình

Từ trước đến nay, xã La Kla (huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) được biết đến là nơi bình yên. Thế nhưng, đầu năm 2015, người dân bàng hoàng khi ông Nguyễn Xuân Cường (SN 1959) và con Nguyễn Thị Thủy (SN 1997) bị sát hại trong đêm. Ngoài ra, vợ ông Cường là bà Phan Thị Mão cũng bị đánh tổn thương sức khỏe 17%. Họ hoảng hốt hơn, sau đó, công an tìm ra hung thủ chính là Nguyễn Văn Tiến (SN 1992), ở gần nhà các nạn nhân.

Ngày 20/7, nghe tin Tiến được TAND tỉnh Gia Lai đưa ra xét xử lưu động, hàng nghìn người dân đến UBND xã La Kla tham dự phiên tòa. Được dẫn xuống khỏi xe bít bùng, gã tỏ ra khá bình thản, vẫn đưa ánh mắt nhìn về phía mọi người.

Nỗi đau hai cha con chết thảm trong tay kẻ trộm chó - 1

Tiến tước đoạt mạng sống của hai cha con

Đứng trước vành móng ngựa, Tiến bình tĩnh khai nhận hành vi của mình. Khoảng 21 giờ ngày 21/1, Tiến điều khiển xe máy, mang theo dụng cụ chích điện tự chế, một con dao với mục định trộm chó. Khoảng 23 giờ, gã nghe tiếng chó sủa trong sân nhà ông Cường nên có ý định đột nhập trộm chó.

Tiến mang xe để ở sân bóng cách nhà ông Cường chừng 100 rồi mở lưới sắt đột nhập vào. Lúc này, nghe tiếng động, vợ chồng ông Cường thức giấc, dậy xem xét. Gã vội nép sau cánh cửa nấp.

Một lát sau, Tiến tìm cách đến gần để trộm chó. Ông Cường lại dậy, phát hiện, bắt giữ và dùng đèn pin đánh vào đầu rồi hô hoán. Gã bị kéo vào phòng khách. Lúc này, gã rút dao từ trong túi ra, đâm liên tiếp nhiều nhát vào ngực, cổ, bụng… ông Cường để tẩu thoát.

Nghe tiếng truy hô, bà Mão xông ra giằng co để cứu chồng. Tiến xoay dao đâm nhiều nhát gây thương tích. Cùng lúc, chị Thủy thức giấc, ở cửa bên hông chạy ra hô hoán rồi chạy vào phòng đẩy Tiến ra để cứu cha. Gã dùng dao đâm một nhát vào ngực trái khiến Thủy gục ngay tại chỗ.

Tiến vội chạy bỏ trốn. Hàng xóm đưa ba nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên, cha con ông Cường đã trút hơi thở cuối cùng. Riêng Tiến quay trở lại tiệm tạp hóa ở xã Biển Hồ (Pleiku, Gia Lai), nơi đang làm thuê như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Ngày 23/1 khi đang điều khiển xe máy, gã bị công an bắt giữ.

Nỗi đau hai gia đình

Tham dự phiên tòa, người dân không khỏi bức xúc với vẻ lạnh lùng của Tiến. Gã vung tay, múa chân rồi cười cợt không một chút ăn năn, hối cãi. Thậm chí, viện kiểm sát phải nhắc nhở: “Bị cáo tước đoạt mạng sống hai người mà thái độ vô cảm như vậy là đúng hay sai?”.

Tiến chỉ cúi đầu, gạt nước mắt khi cha là ông Nguyễn Văn Tâm nấc nghẹn trình bày về hoàn cảnh gia đình sau khi vụ án xảy ra. Ông Tâm cho biết, gia đình rất nghèo khó. Trong mắt người cha, gã là đứa con ngoan hiền, chưa bao giờ khiến ông đau lòng.

Tiến cũng từng đi nghĩa vụ quân sự. Ra quân, gã lên xã Biển Hồ xin việc làm, hàng tháng cũng gửi tiền về cho ông. Ngày nhận được tin, con là nghi can trong vụ án gây chấn động tại địa phương, ông như người mất hồn. Ông vội vay mượn 5 triệu đồng đến tạ tội và khắc phục một phần hậu quả.

Nỗi đau hai cha con chết thảm trong tay kẻ trộm chó - 2

Bà Mão cùng di ảnh của chồng và con

Em trai Tiến ngồi bên rơm rớm nước mắt: “Đối với em, Tiến là người anh tốt. Em luôn xem anh ấy là tấm gương để noi theo. Em không thể ngờ, anh ấy lại làm việc tày trời như vậy”.

Đến phiên tòa, bà Mão đeo khăn tang, mang theo di ảnh của chồng và con. Bà chia sẻ, con gái nếu còn sống thì đến tháng 10 này sẽ tròn 18 tuổi. “Bao nhiêu hy vọng, vợ chồng tôi đều đặt lên vai của Thủy. Thế nhưng, Tiến đã cướp đi tất cả”.

Bà cho biết thêm, từ khi vụ án xảy ra, nỗi đau vẫn còn chất chứa. Từ đó đến nay, chưa đêm nào bà được ngon giấc. Cứ hễ nhắm mắt là nỗi đau mất chồng, mất con lại hiện hữu. Và, nước mắt cứ thế tuôn rơi.

Chủ tiệm tạp hóa nơi Tiến làm việc cũng có mặt tại phiên tòa. Bà cho biết, trước khi bị bắt ba tháng, Tiến vào xin việc làm. Thấy khuôn mặt dễ thương, tính tình hiền lành lại mới đi bộ đội về nên nhận ngay.

Hàng ngày, Tiến đứng phụ chủ quán bốc xếp hàng hóa. Từ khi đi làm, Tiến luôn đi thưa về trình. Lắm khi, bà giao tiền cho gã mà không mất đồng nào. Trước khi vụ án xảy ra chừng một tuần, có một nhóm thanh niên đến quán tìm gã để đòi nợ. Bà hỏi thì gã không nói gì. Chừng hai hôm sau, gã đi làm với chiếc đầu đã được nhuộm màu. “Khi công an đến quán xác minh về nhân thân của Tiến thì tôi rất bất ngờ”, bà nói.

Hôm qua, HĐXX tuyên phạt Tiến tử hình về tội giết người, 4 năm về tội cố ý gây thương tích, tổng hợp hình phạt là tử hình. Ngoài ra, tòa buộc gã bồi thường cho bà Mão 229 triệu đồng và trợ cấp cho mẹ ruột ông Cường mỗi tháng 500 nghìn đồng một tháng cho đến khi mất.

Phiên tòa kết thúc, mọi người lần lượt ra về. Chúng tôi thắt lòng khi nhìn thấy cảnh bà Mão ôm di ảnh của chồng và con cùng người mẹ chồng già nua nấc nghẹn cạnh bên. Gần đó, nước mắt đong đầy trên mi, ông Tâm ngã quỵ khi nhìn về hướng con trai.

Nhật Huy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot