Nỗi đau người phụ nữ có con ‘sâu rượu’ sát hại cha

Ngày 13/10/2014 20:30 PM (GMT+7)

Dù biết chồng và con trai thường mâu thuẫn nhưng bà không thể ngờ có ngày cảnh cha con tương tàn lại xảy ra.

Lấy tay áo lau vội dòng nước mắt, bà Hứa Thị Thanh Tâm (45 tuổi, xã Vĩnh Trạch, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) xót xa: “Chồng thì mới mất, con trai đầu lại bị công an bắt giữ. Nỗi đau gia đình là quá lớn, không còn từ nào để diễn tả hết được”. Lời nói chưa dứt, những giọt nước mắt lại rơi lả tả.

Giọng nấc nghẹn, bà Tâm kể, cách đây 25 năm, bà được cha mẹ làm mối và kết duyên cùng ông Lê Quang Dũng (46 tuổi). Ông là con trai út trong gia đình khá giả, nhiều người thân đi nước ngoài. Thỉnh thoảng, ông được người thân “tiếp viện” ít tiền để sinh sống. Do đó, lúc nào ông cũng bảnh bao, áo quần tươm tất, chỉnh tề.

Trước đây, có thời gian, ông Dũng làm cán bộ đoàn thể xã Vĩnh Trạch. Sau đó, ông lại chuyển về làm cán bộ ấp Kim Cấu. Lúc này, ông phát hiện mình bệnh tật, buồn bã nên thường xuyên uống bia rượu. Say xỉn liên miên, ông không thể đảm nhiệm được mọi công việc. Mặc dù vậy, tại địa phương, ông vẫn có tiếng nói riêng của mình.

Vì có thâm niên “vác cơm tù và hàng tổng”, ông Dũng được bà con chòm xóm đặt biệt danh là “Út Cà Rẹt”. Ông lo lắng cho công việc xã hội bao nhiêu thì lại lơ là trong việc gia đình bấy nhiêu. Trong khi đó, bà Tâm lại là trụ cột kinh tế gia đình với nghề lột tôm tại các xí nghiệp chế biến thủy sản quanh vùng.

Nỗi đau người phụ nữ có con ‘sâu rượu’ sát hại cha - 1

Căn nhà nơi xảy ra bi kịch

Theo lời bà Tâm, ông Dũng thường xuyên uống rượu. Nhiều khi, ông say lại tìm vợ con la mắng, đánh đập. Bà cũng buồn khi có người chồng như thế. Bà không thể nhớ mình đã khuyên ông bao nhiêu lần nhưng bất lực.

Vợ chồng bà sinh được bốn người con, trong đó, Lê Cao Trí (24 tuổi) là con trai đầu. Trí học hết lớp 9 thì nghỉ. Lúc này, Trí cũng đi làm thuê, đưa tiền về cho cha nhậu nhẹt. Năm 2007, vừa đến tuổi trưởng thành, theo truyền thống gia đình, Trí nhập quân ngũ.

Năm 2009, Trí trở về. Ban đầu, Trí cũng đi làm thuê kiếm sống. Một hôm, Trí bị tai nạn giao thông, đầu bị chấn thương nặng. Dù được cứu sống nhưng tính khí gã thay đổi hoàn toàn. Trí không còn hiền lành, ngoan ngoãn, thay vào đó thích tụ tập với đám thanh niên lêu lỏng, chơi bời tại địa phương. Gã để tóc dài ngang lưng, búi ngược về phía sau như dân anh chị. Gã lại vùi đầu vào men rượu.

Trong khoảng thời gian này, giữa ông Dũng và Trí thường xảy ra mâu thuẫn. Thậm chí, có lúc, ông Dũng nhờ người thân báo với công an xã đến giải quyết việc mình bị con trai đánh. Công an đến, ông lại bảo mình chỉ bị té ngã. “Cha con ông ấy như mặt trăng với mặt trời. Nhưng, tôi chưa bao giờ dám nghĩ lại có thảm cảnh như hôm nay”, bà Tâm chia sẻ.

Ngày 8/10, bà Tâm nhận được điện thoại của con trai thứ là Lê Cao T. (22 tuổi) gọi điện báo: “Anh Trí báo tin cha bị thổ huyết nguy kịch tại nhà. Anh ấy nói gọi điện cho mẹ không được”. Hốt hoảng, bà Tâm chạy về nhà, trước mắt, chồng đã chết trên vũng máu. Nén đau buồn, bà cùng hàng xóm làm thủ tục khâm liệm cho chồng.

Tuy nhiên, khi làm vệ sinh cho ông Dũng, người dân phát hiện, trên đầu có một vết thương lớn. Nhận được thông tin, công an đến khám nghiệm và kết luận sơ bộ ông Dũng chết không phải vì thổ huyết mà có vật nặng đánh vào đầu. Không chỉ thế, qua lời của người thân, công an xác định, một số tài sản của ông Dũng như đồng hồ, điện thoại di động… “không cánh mà bay”. Công an nghi ngờ, đây là một vụ trọng án.

Qua quan sát, công an thấy có một chi tiết vô cùng đặc biệt. Trong khi cả gia đình tiếc thương vì ông Dũng qua đời thì Trí bình thản, nằm ở giường vừa hút thuốc vừa trò chuyện điện thoại với bạn. Nghi ngờ có liên quan đến cái chết của cha, công an mời Trí đến cơ quan điều tra làm việc.

Ban đầu, Trí khai mình không liên quan đến cái chết của ông Dũng. Một lúc sau, Trí thừa nhận, hôm đó, có đi nhậu rồi về ở nhà cho đến khi phát hiện cha “thổ huyết”. Qua con mắt nhà nghề, điều tra viên nhận thấy thái độ của Trí không thật và đưa ra hàng loạt câu hỏi đánh trúng vào “tim đen”. Cuối cùng, gã cúi đầu thừa nhận mình chính là hung thủ sát hại cha.

Trí khai, vào ngày 8/10, sau khi đi nhậu về thì bị cha chửi, mắng. Tức giận, gã lấy chiếc búa đánh vào đầu khiến ông gục ngã. Gã bình tĩnh lục túi cha lấy tài sản. Sau đó, gã gói chiếc búa vào túi nilon, mang ra cầu Tôn Đức Thắng ném xuống kênh Xáng.

Trước khi chia tay, bà Tâm cho biết, bi kịch của gia đình là quá lớn. Bây giờ, dù nói gì thì chồng cũng đã qua đời. Bà chỉ hy vọng pháp luật sẽ xem xét, xử phạt Trí mức án nhẹ nhất để con có cơ hội trở về làm lại cuộc đời.

Thanh Duy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot