Nỗi lòng người phụ nữ 26 năm lấy chồng không có niềm vui

Ngày 14/07/2014 16:13 PM (GMT+7)

26 năm lập gia đình, chị Duyên chưa có một ngày vui. Thế nhưng, khi chồng phạm tội chị vẫn tất tưởi một mình đến tòa để xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Ở tuổi 46, chị Đặng Thị Duyên vẫn còn nét mặn mà dù cuộc sống vốn nhiều vất vả. Nếu không có những vết chân chim hằn sâu nơi khóe mắt ít ai nghĩ chị sắp bước sang tuổi ngũ tuần.

Thuở còn son, khi chuẩn bị lập gia đình, người thân chị ai cũng phản đối kịch liệt vì gia đình chồng quá phức tạp. Nhưng tình yêu đã giúp người phụ nữ này vượt qua tất cả.

Nụ cười hiền khô, Duyên kể, lấy chồng 26 năm nhưng chị chẳng có được một ngày vui vẻ. Mỗi khi Vũ Văn Hồng (47 tuổi,  chồng Duyên ở huyện Thanh Trì, Hà Nội) uống rượu vào lại "thượng cẳng chân hạ cẳng tay" với vợ. Vì thế, đến nay, trên đầu chị hiện vẫn còn chằng chịt những vết thương.

Biết tính chồng, Duyên vẫn phải thường xuyên nín nhịn và nhẹ nhàng khuyên nhủ. "Vài năm trước, anh Hồng bị tai nạn viêm màng não nên nhiều khi đầu óc không được thông minh như người ta. Bố bỏ đi, mẹ không dạy dỗ yêu thương nên anh dễ nhiễm thói hư tật xấu ngoài xã hội", chị giãy bày.

Nỗi lòng người phụ nữ 26 năm lấy chồng không có niềm vui - 1

Hồng tại phiên xử ngày 9/7.

Theo hồ sơ vụ án và khai của Hồng tại tòa, đêm trung tuần tháng 11/2013, do say rượu và bực tức sẵn trong người, anh ta xuống tầng một rồi vào giường mẹ nằm. Khi bà Gái giục ra, Hồng gây sự rồi buông lời: "Cho tao... tý một cái". Ấm ức, người phụ nữ luống tuổi quát lớn: "Tao là mẹ mày chứ có phải là vợ mày đâu mà mày nói thế".

Bị cáo 47 tuổi cho rằng câu nói đó là để trêu mẹ. Tuy nhiên, hồ sơ thể hiện, khi bà Gái nằm dưới chiếu, Hồng dùng dao chẻ củi bổ thẳng đầu mẹ già. Nạn nhân kêu la, Hồng tiếp tục chém nhát thứ 2 vào đầu. May mắn, bà Gái lấy tay đỡ nên dao chỉ sượt xuống mặt.

Trước câu hỏi của chủ tọa: "Tại sao bị cáo chém bà Gái 2 nhát sau đó lại có hành vi bóp cổ nạn nhân", bị cáo lý nhí thanh minh: "Lúc đấy rượu vào lại bức xúc trong người nên bị cáo không làm chủ được bản thân. Khi con dâu từ trên gác chạy xuống quát thì bị cáo mới bỏ chạy".

Nói về lý do phạm tội, Hồng đổ lỗi cho việc năm 2012 bị bà Gái tố cáo chuyện trộm cắp khiến anh ta phải ngồi tù.

Lần thứ nhất phiên tòa mở vào ngày 8/7, bà Gái không có mặt. Lần thứ hai, không muốn đối diện với tội lỗi con trai gây ra, bị hại tiếp tục vắng mặt và ủy quyền cho con dâu là chị Duyên đến dự.

Bỏ lại đống việc nhà, người phụ nữ quê mùa tất tả đến tòa xin giảm nhẹ tội cho chồng "Với người phụ nữ khi đã lập gia đình, dù chồng thế nào cũng không dám bỏ. Anh Hồng thần kinh không bình thường, buồn chán gia đình nên anh uống rượu làm chuyện không nên làm. Anh làm thì phải chịu, chỉ xin tòa giảm nhẹ hình phạt để anh cải tà quy chính, sớm trở về gia đình", Duyên khẩn thiết.

Với hành vi giết mẹ đẻ, nhân thân xấu, Hồng bị xử phạt 15 năm tù. Kết thúc phiên xử cũng là lúc tắt nắng, chị lại chạy với theo chiếc xe chở phạm cố dặn dò chồng vài câu.

Theo Đỗ Mến
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot