Nỗi xót xa khôn tả của người thân nạn nhân thảm án Long An

Ngày 19/11/2015 19:00 PM (GMT+7)

Khi con rể òa khóc thông báo: “Vợ và các con của con chết hết rồi mẹ ơi”, bà Phượng không tin nổi, đôi chân cứ thế khuỵu xuống rồi ngã quỵ.

Bà Võ Thị Thúy Phượng (53 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết, chị Đỗ Thị Ái Nguyên là con thứ ba trong nhà. Do hoàn cảnh khó khăn, chị không được ăn học đàng hoàng. Lớn lên, chị làm nghề bán vé số. Với khuôn mặt xinh xắn, giọng nói ngọt ngào, chị được nhiều thanh niên theo đuổi.

Một lần, chị bán vé số cho anh Nguyễn Tấn Thanh. Lần ấy, anh Thanh trúng liền mấy tấm vé số. Nhờ niềm vui này, anh Thanh liên hệ và làm quen với chị. Mối tình của họ cũng bắt đầu từ đây. Hơn 13 năm trước, anh chị quyết định tiến đến hôn nhân.

Nỗi xót xa khôn tả của người thân nạn nhân thảm án Long An - 1

Bà Phượng thẫn thờ trước cái chết của con gái và hai cháu ngoại.

Sau đám cưới, chị Nguyên ở nhà sinh và chăm con. Riêng anh Thanh bôn ba khắp các tỉnh miền Tây để thu mua tôm. Gia đình bà định cuối tuần sẽ tổ chức đám cưới cho con trai thì lại xảy ra chuyện đau lòng này.

Sáng 19/11, bà Phượng đang ở nhà thì nhận được điện thoại của con rể. Anh òa khóc thông báo: “Vợ và các con của con chết hết rồi mẹ ơi!”. Bà không tin, hỏi đi hỏi lại mấy lần nhưng chỉ nhận được một câu trả lời duy nhất. Bà ngã quị, đôi chân cứ thế khuỵu xuống, không thể lê bước nổi.

Định thần, rồi bà cố gắng bước thấp bước cao sang nhà con gái. Lúc này, mọi người tập trung khá nhanh. Bà khóc òa. Nước mắt giàn dụa. Nhiều lần, người mẹ xin được vào bên trong để được nhìn mặt con gái và hai cháu nhưng bị từ chối. Bà chỉ biết ngồi một chỗ, nước mắt lưng tròng nhớ lại kỉ niệm và những nạn nhân xấu số.

Hôm thứ bảy vừa rồi, chị Nguyên cùng chồng và ba đứa con về nhà ngoại chơi. Cả nhà cười nói vui vẻ. Tối ấy, vợ chồng chị đòi về. Bà bảo: “Ngày mai chủ nhật, bọn mày để cháu ở lại chơi với mẹ chứ mang về nhà làm gì?”. Anh Thanh cho biết, phải về để còn về tỉnh Bến Tre thu mua tôm.

Chiều ý con rể, bà để các cháu về. Trước khi cả gia đình chị Nguyên về, bà Phượng còn bảo: “Cuối tuần tới, các cháu về, bà nấu chè cho ăn”. “Tôi không thể ngờ, đó là lần cuối cùng tôi được gặp con gái và các cháu. Lời hứa của tôi vẫn chưa kịp thực hiện thì bọn nó đã ra đi mất rồi”, người mẹ ngất lịm khi vừa dứt lời.

Bà Trần Thị Phướng (mẹ chồng chị Nguyên) chính là người phát hiện ra sự việc đầu tiên. Bà cho biết, khoảng 8 giờ sáng cùng ngày, không thấy hai đứa cháu đến trường như hàng ngày, cửa nhà lại đóng nên qua xem.

Khi vừa mở cửa, bà hoảng hốt khi nhìn thấy thi thể chị Nguyên nằm dưới đất, trên cổ mất sợi dây chuyền, trên tay mất vòng vàng mà bà mới đưa cho con dâu đeo. Bước vào trong nhà, bà phát hiện thi thể hai cháu nội là Nguyễn Thị Hoàng Quyền (học sinh lớp 5) và Nguyễn Hoàng Khang (học sinh lớp 4).

Nỗi xót xa khôn tả của người thân nạn nhân thảm án Long An - 2

Bà Phướng chính là người đầu tiên phát hiện sự việc

Bà cho biết thêm, vào hôm qua, bà đưa con dâu đi xem bói. Thầy bói đưa cho chị một lá bùa để đeo trên cổ.

Tối hôm qua, chị cũng có sang nhà cha mẹ chồng chơi cùng các con. Chơi được một lúc, vẻ mặt chị hơi buồn và đòi về. Lúc này, các con khuyên: “Mẹ ở lại chơi với ông bà nội chứ về làm gì?”. Tuy nhiên, chị bảo: “Mẹ hơi mệt, muốn về”. Sau đó, hai đứa con cũng lủi thủi theo mẹ về. “Nếu nó nghe lời, ở lại thì đã không chết rồi”, bà nghẹn đắng.

Đến 17 giờ ngày 19/11, người thân đã in hình, chuẩn bị quan tài để làm đám tang cho các nạn nhân. Người dân đổ về hiện trường để theo dõi sự việc ngày càng đông. Trong khi đó, cơ quan chức năng vẫn tiếp tục kiểm tra hiện trường. Các điều tra viên không bỏ qua bất kì chi tiết nào có dấu hiệu khả nghi.

Khôi Nguyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot