Nữ du khách bàng hoàng nhớ lại phút “giành giật” cánh tay với hổ đói

Ngày 08/09/2015 08:35 AM (GMT+7)

Mỗi lúc nhìn vào cánh tay trái đã bị cụt của mình, chị Yến lại thảng thốt, bàng hoàng nhớ lại giây phút vật lộn khi bị hổ trắng chồm lên cào cấu.

Chiều 7/ 9,ông Nguyễn Hoài Nam - Giám đốc Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An cho biết, nạn nhân Trần Thị Yến (SN 1994, quê xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Thừa Thiên Huế), thường trú tại huyện Tân Kỳ, Nghệ An bị hổ cắn đứt cánh tay đang điều trị tại bệnh viện hiện đã ổn định sức khỏe.

Do vết đứt qua khuỷu tay nên các bác sĩ phải phẫu thuật cắt bỏ gần tới khớp vai. Hiện vết thương ở cánh tay trái bị cắt cụt gần sát nách của chị Yến đã ra da, có thể ăn uống và trò chuyện được. Tuy nhiên, chị Yến vẫn chưa thể ra viện vì còn phải chờ phẫu thuật thêm một lần để nối các vết mổ.

Nữ du khách bàng hoàng nhớ lại phút “giành giật” cánh tay với hổ đói - 1

Chị Yến bàng hoàng nhớ lại giây phút giằng co với hổ dữ

Nằm trên giường bệnh tại Khoa Chấn thương, chị Yến bàng hoàng cho biết, sáng ngày 23/8, chị cùng chồng và một số người bạn tới Khu du lịch sinh thái Trại Bò tại xã Diễn Lâm, huyện Diễn Châu tham quan.

Trước đó, vì không có người hướng dẫn nên chị Yến đi lạc ra phía sau dãy nhà xây làm chỗ cho hổ ăn, uống, tránh mưa nắng.

Khi tới đây, chị Yến thấy một số người leo lên hàng rào sắt đứng xem hổ nên cũng tò mò lại xem thử. Khi chị Yến đang đứng quay mặt lại hàng rào sắt của chuồng hổ khoảng 30 cm chuẩn bị đi chỗ khác thì bất ngờ bị một con hổ trắng lao đến, dùng hai chân trước kéo cánh tay trái vào song sắt và cắn xé vào cánh tay trái.

Nữ du khách bàng hoàng nhớ lại phút “giành giật” cánh tay với hổ đói - 1

Hổ được nuôi tại Khu du lịch Trại bò xã Diễn Lâm huyện Diễn Châu

“Tôi chỉ kịp nghe một tiếng gầm của con hổ, rồi cánh tay trái của tôi bị nó kéo vào phía trong hàng rào. Quá hoảng sợ, tôi chỉ biết phản xạ theo tự nhiên, cố gắng đạp chân vào hàng rào rồi giật cánh tay ra và la hét để mọi người tới giúp đỡ nhưng không thành. Con hổ cắn quá chặt khiến tôi không thể thoát ra được, khi tỉnh dậy thì đã thấy mình nằm trong bệnh viện rồi”, chị Yến bàng hoàng nhớ lại.

May mắn lúc này, chồng chị Yến kịp thời phát hiện đã nhanh chóng cùng 4 người khác tới lấy gậy đánh đuổi con hổ. Bị đánh mạnh vào miệng, đầu nên sau một lúc giằng co, con hổ chịu nhả cánh tay của chị Yến ra và bỏ đi.

Ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Khu du lịch Trại Bò cho biết, đây là tai nạn ngoài ý muốn. Sau khi xảy ra vụ việc, chị Yến được những bảo vệ gần đó giải cứu, chuyển tới bệnh viện và thỏa thuận mức hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 140 triệu đồng tiền thuốc men, viện phí.

Khu du lịch Trại Bò được xem là vườn thú tư nhân "độc nhất vô nhị" với hàng chục loài động vật quý như: Tê giác, sư tử, hổ, bò tót...trên diện tích 300 ha. Khu nuôi nhốt hổ tại khu du lịch này hiện có 30 con hổ (20 hổ vàng, 10 hổ trắng) có nguồn gốc từ châu Phi.

Theo Hồ Hà- Thiên Ân
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot