'Nụ hôn thần chết' khiến bé gái 2 tuổi bị lở loét, đau đớn suốt 8 tháng trời

Ngày 17/11/2016 15:38 PM (GMT+7)

Câu chuyện này là lời cảnh báo không bao giờ thừa đối với các bậc phụ huynh khi hôn hít, cưng nựng con trẻ.

Hồi đầu năm nay, bé gái Sienna Duffield (2 tuổi) bị chẩn đoán mắc virus mụn rộp herpes sau khi nhận nụ hôn từ một người họ hàng. 

Virus này lan khắp mặt, từ mắt trở xuống má, miệng của Sienna bị phồng rộp ngứa ngáy, lở loét và có rất nhiều mủ. Để giữ vệ sinh cho con, bố mẹ Sienna phải thay ga giường, quần áo liên tục vì những vết mủ và máu dính vào.

Nụ hôn thần chết khiến bé gái 2 tuổi bị lở loét, đau đớn suốt 8 tháng trời - 1

Sienna Duffield virus bệnh mụn rộp (herpes) sau khi nhận nụ hôn từ một người họ hàng. 

May mắn là sau 8 tháng chữa trị, dùng các loại thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sỹ, gương mặt em đã lành lặn trở lại, không còn đau, phồng rộp hay sưng mủ

Mẹ em, chị Savina French-Bell, 21 tuổi đến từ Gloucester, đã chia sẻ câu chuyện này lên mạng xã hội như là một lời cảnh tỉnh đối với các bậc phụ huynh.

Nụ hôn thần chết khiến bé gái 2 tuổi bị lở loét, đau đớn suốt 8 tháng trời - 2

Gương mặt đáng thương của cô bé

Nụ hôn thần chết khiến bé gái 2 tuổi bị lở loét, đau đớn suốt 8 tháng trời - 3

Vết phồng rộp mờ dần sau thời gian điều trị

"Đúng ngày sinh nhật 2 tuổi, Sienna bắt đầu xuất hiện những vết phồng rộp từ trong miệng. Vài ngày sau, gương mặt con tôi như bị tạt axit, virus lan khắp mặt, từ miệng đến má, mắt. 8 tháng qua là khoảng thời gian thật khủng khiếp, con bé không thể ăn uống được gì, mủ và máu dính đầy trên quần áo. Tôi cố gắng không để mặt con không bị cọ xát vào ghế sofa... gây đau đớn. Người ngoài nhìn chằm chằm vào mặt con tôi và buông những lời nói khiếm nhã", chị Savina chia sẻ. 

Đúng ngày sinh nhật vào tháng10 năm ngoái, Sienna phải nhập viện để truyền dịch vì bỏ ăn. Chị Savina bôi thuốc và cho con uống kháng sinh nhưng tình trạng càng trở nên tồi tệ hơn.

Nụ hôn thần chết khiến bé gái 2 tuổi bị lở loét, đau đớn suốt 8 tháng trời - 4

Hai mẹ con Sienna

Sau khi đi khám tại bệnh viện, các bác sỹ cho biết con bé bị nhiễm virus herpes. Lục lại trí nhớ, chị Savina cho biết con gái mình đã nhận được nụ hôn từ một người họ hàng. 

Yêu trẻ, hôn trẻ là hành động tưởng chừng rất bình thường, ty nhiên ẩn sau những nụ hôn không an toàn mà các bậc phụ huynh dành cho trẻ là nhiều tác động xấu đến sức khỏe, đôi khi gây nguy hiểm đến tính mạng của trẻ.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h