Nữ sinh bị ô tô cán không biết mình bị tai nạn

Ngày 26/03/2014 20:26 PM (GMT+7)

Hiện nữ sinh Hoàng Thị Bích Quyên bị ô tô cán ở Xã Đàn (Hà Nội) có thể nhớ mọi thứ ngoại trừ vụ tai nạn xảy ra.

Gần đây, dư luận đặc biệt quan tâm đến vụ “ô tô cán qua người nữ sinh rồi bỏ chạy” tối 3/3 tại đường Xã Đàn, Hà Nội. Cụ thể, nữ sinh viên Hoàng Thị Bích Quyên (quê Nghệ An) cùng bạn đi bộ qua đường đã bị ô tô đâm trúng gây thương tích nặng.

Sau khi gây tai nạn, lái xe nhấn ga bỏ chạy, đâm vào dải phân cách bằng sắt. Lúc này, không chạy được nữa, lái xe Đỗ Tú Anh (32 tuổi, Đống Đa, HN) bị người dân vây bắt giao cơ quan công an.

Chiều 25/3, chúng tôi có cuộc tiếp xúc với nữ sinh Hoàng Thị Bích Quyên (nạn nhân trong vụ ô tô cán trên phố Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội). Quyên trải qua ca phẫu thuật não cách đây không lâu.  Đầu cô đã bị cạo trọc, khuôn mặt biến dạng méo mó. Nằm trên giường bệnh, thỉnh thoảng cô gái trẻ nói một vài câu: “Cháu không bị chi cả. Cháu chỉ bị ốm thôi. Cháu muốn về.”

Theo chị Yên (mẹ Quyên), đến giờ Quyên vẫn chưa biết mình bị tai nạn, em chỉ nghĩ mình bị bệnh nên vào viện nên không thể nhớ được bất cứ chi tiết nào về vụ tai nạn.

Các bác sĩ điều trị cho biết, hiện Quyên đã qua nguy hiểm. Cô đã tỉnh lại, nhận biết mọi thứ xung quanh nhưng vẫn cần nhiều thời gian theo dõi. Mắt bên phải của cô gần như đã hỏng. Mắt còn lại cũng không còn nhìn rõ.

Nữ sinh bị ô tô cán không biết mình bị tai nạn - 1

Nữ sinh Hoàng Thị Bích Quyên trước khi bị tai nạn

BS Nguyễn Đình Hưng, Phó GĐ BV Xanh Pôn đánh giá, nạn nhân Hoàng Bích Quyên hiện tại đã nhớ được hầu hết mọi thứ. Quyên bị va đập vỡ hộp sọ, tay chân bị xước xát. Nhưng theo bác sỹ Hưng, ít nhất 3 tháng nữa mới đánh giá được di chứng sau tai nạn của Quyên.

“So với lúc mới nhập viện trong tình trạng huyết áp và mạch không đo được thì đây như một sự hồi sinh kỳ diệu", BS. Hưng nói.

BS Hưng cho biết, sắp tới, Quyên phải làm vật lý trị liệu rất nhiều mới hy vọng phục hồi chức năng dần dần.

Trước đó tối 3/3, nữ sinh Nguyễn Thị Quyên (21 tuổi, ở Vinh, Nghệ An) băng qua đường và bị một chiếc ô tô tông phải. Cô bị chấn thương sọ não nặng và được đưa vào bệnh viện Xanh Pôn cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Người lái chiếc xe ô tô là Đỗ Tú Anh (32 tuổi, ở Tôn Đức Thắng, Ô Chợ Dừa, Hà Nội).

Ngay sau đó, trên mạng Internet xuất hiện video ghi lại hiện trường vụ việc tài xế cán qua người cô gái. Trong video, nhiều người tỏ ra phẫn nộ, cho rằng sau khi tông xe vào cô gái, tài xế này còn cố tình lùi lại để cán chết nạn nhân rồi bỏ chạy.

Tuy nhiên, quá trình khám nghiệm, xác minh và qua lời kể các nhân chứng, cơ quan điều tra xác định, thông tin tài xế đã cố tình lùi xe chèn vào nạn nhân là không có cơ sở.

Cùng đi với Quyên lúc đó là một người bạn gái tên Ma Thị Quỳnh Anh (22 tuổi). Hai cô thuê trọ ở gần phố Xã Đàn. Quỳnh Anh may mắn hơn bạn nên chỉ xây xát nhẹ.

Cơ quan cảnh sát điều tra (Công an quận Đống Đa, Hà Nội) cũng đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với tài xế Đỗ Tú Anh về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Theo Thu Trịnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan