Nữ sinh câm điếc được trao học bổng và lo công việc tương lai

Ngày 25/04/2016 14:23 PM (GMT+7)

Nữ sinh Trần Lê Khả Ái bị câm điếc bẩm sinh, học lớp 12 trường THPT Dân lập Lý Thái Tổ (quận Gò Vấp, TP. HCM) được trao học bổng toàn phần học ĐH và lo công việc tương lai sau này.

Khi tấm gương nghị lực phi thường của em Ái và cha là anh Trần Khương (44 tuổi, ngụ quận 12) được báo chí đưa tin, trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã liên hệ với trường THPT Dân lập Lý Thái Tổ để tìm hiểu về hoàn cảnh đặc biệt của em.

Nhận thấy Ái là một nữ sinh kém may mắn, bị câm điếc bẩm sinh khi mới 2 tuổi nhưng không đầu hàng số phận, cố gắng vượt qua khó khăn để học tập suốt 12 năm liền. Không dừng lại ở đó, Ái còn nỗ lực hết mình để chuẩn bị bước vào kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2016 như những bạn học bình thường cùng trang lứa.

Biết Ái yêu thích và quan tâm nghành Thiết kế thời trang, Ban giám hiệu trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã quyết định trao học bổng toàn phần suốt khóa học tại trường vào sáng nay ngày 25/4. Ngoài ra, nhà trường còn tặng số tiền mặt 15 triệu đồng giúp đỡ em trang trải cuộc sống cùng gia đình trước khi bước vào giảng đường ĐH.

Nữ sinh câm điếc được trao học bổng và lo công việc tương lai - 1

Em Ái nhận học bổng toàn phần nghành Thiết kế thời trang và trường ĐH Nguyễn Tất Thành còn dành tặng 15 triệu đồng để gia đình em trang trải cuộc sống khó khăn trước khi vào học ĐH

PGS. TS Nguyễn Mạnh Hùng – Hiệu trưởng trường cho biết: “Không chỉ hỗ trợ học bổng cho em Ái suốt quá trình học, nhà trường cũng cam kết sẽ lo công việc cho em sau này khi em học xong. Đây là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc của trường nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện học tập cho các em học sinh trên mọi miền đất nước có hoàn cảnh khó khăn nhưng vượt qua nghịch cảnh để vươn lên trong cuộc sống”

Anh Trần Khương, cha em Ái chia sẻ: “Cùng con gái đi học suốt những năm qua, tôi chỉ mong con gái tốt nghiệp lớp 12 rồi kiếm được một nghề gì để làm. Lỡ mai này khi vợ chồng tôi mất đi có thể tự lo được cho cuộc sống bản thân là mãn nguyện rồi! Thế nhưng hôm nay con được trao học bổng, tương lai mở ra trước mắt để có thể vươn lên học tập, đóng góp cho xã hội gia đình tôi rất vinh dự!".

Nữ sinh câm điếc được trao học bổng và lo công việc tương lai - 2

Anh Trần Khương xúc động chia sẻ khi con gái nhận học bổng toàn phần, lo cho công việc sau khi ra trường.

Như đã đưa tin, em Ái ngay từ khi chào đời đã bị câm điếc bẩm sinh, gia đình anh Trần Khương đã cố gắng vượt qua nỗi đau để cho con đi học. Anh Trần Khương suốt 17 năm đưa con đến lớp cũng là bấy nhiêu thời gian nỗ lực phi thường của cả hai cha con. Em Ái chính là nữ sinh bị câm điếc bẩm sinh duy nhất tại TP. HCM không phải học ngôn ngữ kí hiệu trong môi trường chuyên biệt mà được học chữ như những học sinh bình thường khác.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h