Nữ tỉ phú trẻ nhất Mỹ đi lên từ tay trắng

Ngày 22/03/2015 15:52 PM (GMT+7)

Ở tuổi 31, Elizabeth Holmes đã trở thành nữ tỷ phú giàu nhất nước Mỹ và lần đầu lọt vào top người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn mới đây.

Cô là người sáng lập ra Theranos, công ty công nghệ sinh học nghiên cứu về máu. Mặc dù lựa chọn con đường quá khó khăn và dị biệt, nhưng Holmes đã trở thành nữ tỉ phú trẻ nhất nước Mỹ đi lên từ hai bàn tay trắng.

 Nữ tỉ phú trẻ nhất Mỹ đi lên từ tay trắng - 1

Ảnh: nguồn internet 

Elizabeth Holmes bỏ học khi mới 19 tuổi, trước đó, cô theo học khoa hóa học, Đại học Stanford. Sau 2 năm nghiên cứu và tìm tỏi ý tưởng, cô đặt viên gạch đầu tiên của đế chế Theranos.

Bố mẹ nữ tỷ phú cũng là những chuyên gia lớn. Bố Elizabeth, ông Christian Holmes IV là Giám đốc điều hành của Cơ quan phát triển Quốc tế Mỹ (USAID).

Mẹ cô, bà Noel Holmes là chuyên viên Đối ngoại và Quốc phòng tại Quốc hội Mỹ. Mặc dù kiếm tiền từ "máu", nhưng Elizabeth Holmes bị chứng sợ kim tiêm.

Trong buổi phỏng vấn với CNN năm 2014, cô Holmes đã đưa ra một ví dụ rất thú vị về nỗi sợ của mình: “Nếu như người ngoài hành tinh đến đây và hỏi chúng ta trò tra tấn ghê rợn nhất trái đất là gì, tôi nghĩ trò ghê nhất là chọc cây kim vào cơ thể ai đó và hút máu của họ ra hoặc truyền cái gì đó vào”.

Sau hơn một thập kỷ cố gắng không mệt mỏi, Holmes đã gặt hái thành công và cô trở thành một trong những cái tên “sừng sỏ” nhất làng công nghệ sinh học thế giới.

Công ty Theranos có giá trị 9 tỷ USD và cô Holmes đang nắm giữ một nửa cổ phần công ty. Tổng tài sản của nữ tỷ phú 31 tuổi này là 4,5 tỷ USD.

Trong một báo cáo gần đây của tạp chí Fortune, Theranos hiện đã tăng thêm 400 triệu USD, nâng tổng giá trị của công ty lên mức 9,4 tỷ USD.

Trong đó, Elizabeth Holmes sở hữu 50% vốn cổ phần, tương đương 4,5 tỷ USD, giúp cô lọt vào top những người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn với vị trí thứ 110.

Với cương vị Chủ tịch Theranos, các quản lý cấp dưới của Holmes 100% là đàn ông. Ban lãnh đạo của Theranos đều là những chính khách đã về hưu, chẳng hạn như 3 cựu Bộ trưởng Nội các Mỹ: George Shultz, Bill Perry, Henry Kissinger; 2 Thượng nghị sĩ Nghị viện Mỹ, cựu Giám đốc Cục chỉ huy quân sự Mỹ; 1 Đô đốc Hải quân và nguyên Giám đốc trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ.

Dù đã trở thành nữ tỷ phú tự thân giàu nhất nước Mỹ, song với Elizabeth, tiền bạc không phải là tất cả. Sứ mệnh của cô là khiến cho việc xét nghiệm máu trở nên dễ dàng với tất cả mọi người, từ đó giúp việc chẩn đoán và điều trị bệnh được dễ dàng hơn.

Theo Tuyết Nhung (Một thế giới)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot