Nước mắt người mẹ của nam sinh chặt xác phi tang

Ngày 28/05/2014 00:01 AM (GMT+7)

“Giờ đầu óc tôi quay cuồng. Tôi không biết phải đối diện với sự thực này như thế nào nữa”, mẹ hung thủ cay đắng.

Ngày 27/5/2014, chúng tôi trở lại địa chỉ 1242, đường Quang Trung, quận Gò Vấp (TP.HCM) hiện trường vụ án do Trần Nhật Duy (20 tuổi, thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang) cùng người yêu là Đặng Gia Linh (22 tuổi) sát hại anh Vạn Anh Tuấn (30 tuổi) rồi chặt xác phi tang khiến người dân khắp cả nước bàng hoàng trong thời gian gần đây.

Nhiều người hàng xóm cho biết, Duy là người hiền lành, khá ít nói nhưng chưa bao giờ gây sự với bất kì ai. Hàng ngày, ngoại trừ thời gian đi học, Duy luôn cặm cụi với sách vở. Nhiều khi, hàng xóm rủ Duy đi chơi nhưng bị từ chối với lý do ở nhà học bài.

Những người xung quanh hiện trường đều cho biết rất bất ngờ với thông tin Duy chính là hung thủ trong vụ án kinh hoàng này. “Qủa thực, ban đầu, khi báo chí đưa tin Duy là kẻ ác thủ, tôi nghĩ là đưa tin nhầm. Ai ngờ…”, một người cho biết. Bên cạnh đó, cũng vì vụ án này, có nhiều người đã chuyển trọ đến nơi khác sống vì: “Sợ khi nghĩ đến hành động tàn ác của Duy”.

Nước mắt người mẹ của nam sinh chặt xác phi tang - 1

Duy tại cơ quan điều tra

Ngay sau đó, chúng tôi tìm đến trường Đại học Hoa Sen, nơi Duy đang theo học. Cô giáo chủ nhiệm của Duy, cô Bình An cho biết, gã là sinh viên năm một của ngành tiếng Anh. Theo lời cô giáo thì Duy là người hiền lành, lên lớp luôn lắng nghe bài giảng và hoàn thiện bài tập về nhà. Duy là sinh viên có học lực tốt nhất lớp và không hề có biểu hiện gì khác thường. “Không ngờ em ấy lại có hành động như thế”, cô giáo chia sẻ.

Nhiều bạn bè cùng lớp cũng xác nhận, Duy sống khá hòa đồng, gần gũi, nhã nhặn và có phần chính chắn hơn so với tuổi. Trong suốt gần năm học qua, Duy luôn là người đứng top đầu về điểm số. Mặc dù vậy, chưa bao giờ Duy tỏ ra ngạo mạn, khó chịu với bạn bè trong lớp.

Từ khi vụ án xảy ra, căn nhà của Duy tại thị xã Gò Công, tỉnh Tiền Giang luôn được khóa chặt. Hơn hai tiếng đồng hồ “bám trụ”, cuối cùng, chúng tôi cũng được mẹ của Duy tiếp đón nhưng vẫn có vẻ khá e ngại.

Đôi mắt đỏ au, mẹ Duy cho hay, là điều dưỡng viên về vật lý trị liệu. Cách đây hơn 20 năm, bà yêu và cưới cha của Duy làm chồng. Sau khi Duy ra đời không lâu, chồng bà qua đời vì bạo bệnh. Nhiều người khuyên bà nên đi thêm bước nữa nhưng vì yêu và thương Duy nên bà không đồng ý. Bà xem Duy như chính cuộc sống của mình. Nhiều lần, Duy ốm, bà thức suốt đêm để canh con.

Mặc dù một mình nuôi con nhưng bà chưa bao giờ để Duy thiếu thốn về vật chất. Bà luôn mua cho Duy những thứ con thích. Còn về tình cảm, bà biết thiếu tình cha là một thiệt thòi lớn nên luôn cố gắng bù đắp. Duy cũng hiểu điều này nên chưa bao giờ khiến mẹ phải buồn lòng.

Khi hay tin Duy là hung thủ trong vụ án, bà ngất xỉu. Sau một hồi trấn tỉnh mà mới gắng gượng nhưng nước mắt vẫn trôi dài. “Tôi tin vào nó nhiều lắm. Không hiểu sao nó lại hành động dại dột như thế”, bà cay đắng. Cũng từ ngày đó, nhiều người muốn đến hỏi hang, chia sẻ nỗi buồn nhưng vì ngại với những ánh mắt săm soi nên bà luôn đóng cửa, không dám bước ra khỏi nhà.

Khi hỏi về mối quan hệ của Duy với anh Tuấn, bà khẳng định hai người có chơi với nhau. Trước đây, thời gian Duy ôn thi đại học, thỉnh thoảng Tuấn đến rủ đi chơi thì bà không đồng ý, đuổi về. Thậm chí, có lần, bà ngăn cấm việc Duy đi chơi, Tuấn cầm gậy đến gây hấn. Lúc này, bà gọi điện công an đến giải quyết. Tuy nhiên, bà không hề biết giữa Duy và Tuấn có quan hệ đồng tính. “Sao con tôi dại thế! Nếu nó bị Tuấn bắt ép dữ quá thì phải chia sẻ với mẹ để tôi tìm cách giải quyết chứ”, bà lau vội dòng nước mắt.

Bà biết, con mình có lỗi tày đình, sắp tới sẽ bị pháp luật trừng trị. Bà chỉ mong rằng, con trai khai nhận tội một cách thành khẩn để nhận được sự khoan hồng của pháp luật. “Giờ đầu óc tôi quay cuồng. Tôi không biết phải đối diện với sự thực này như thế nào nữa”, bà rũ rượi.

Trước đó, Duy khai quen anh Tuấn từ lúc còn học phổ thông. Nhiều lần, Duy bị Tuấn ép quan hệ đồng tính. Vì không muốn làm điều này nên nhiều lần Duy tránh mặt thì bị Tuấn chửi bới, đe dọa sẽ giết cả nhà.

Năm 2013, đậu vào đại học Hoa Sen, Duy chuyển lên TP.HCM thuê phòng trọ ở đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp sinh sống. Chỉ sau một khoảng thời gian, Tuấn phát hiện chỗ ở mới của Duy nên tìm đến và yêu cầu được quan hệ tình dục. Do bức ép quá mức nên Duy nghĩ đến chuyện sát hại anh Tuấn.

Vào tối 19/5/2014, Tuấn tới phòng trọ, yêu cầu được quan hệ đồng tính thì bị Duy dùng thuốc độc sát hại. Hai hôm sau, Duy mua hai lưỡi cưa rồi về phòng trọ phân xác nạn nhân để phi tang. Duy bỏ hai cánh tay của nạn nhân vào ba lô rồi đi xe máy về Tiền Giang vứt xuống sông.

Sáng 22/5/2014, Duy trở lại TP HCM để tiếp tục cưa đầu và hai chân của Tuấn rồi bỏ vào ba lô. Sau khi thực hiện xong hành vi, Duy gọi Linh thông báo đã sát hại Tuấn. Đến tối cùng ngày, Duy dùng xe máy chở Linh cùng chiếc ba lô đi thành phố Bảo Lộc phi tang.

Trương Khởi
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan