Ông bố Nhật Bản đâm chết con vì không chịu làm bài tập về nhà

Ngày 24/08/2016 09:52 AM (GMT+7)

Một cậu bé 12 tuổi đã bị cha mình đâm chết chỉ vì không chịu học bài để chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh tại tỉnh Aichi, Nhật Bản.

Ông bố Kengo Satake, 48 tuổi, khai với cảnh sát rằng ông đã "cãi nhau với con trai vì không chịu học bài". Cậu bé đang chuẩn bị tham dự kỳ thi tuyển sinh vào một trường trung học tư thục danh tiếng, theo đài NHK. 

"Người cha đã đâm con trai mình vào ngực bằng một con dao nhà bếp", một phát ngôn viên cho biết.

Ông bố Nhật Bản đâm chết con vì không chịu làm bài tập về nhà - 1

Ảnh minh họa

Con trai của ông Satake là Ryota được đưa đến bệnh viện sau khi bị bố đâm. Tuy nhiên, cậu bé đã tử vong vì mất nhiều máu. 

Ông Satake bị bắt ngay sau khi nhân viên bệnh viện thông báo với cảnh sát chính ông là người giết con.

Tại trụ sở cảnh sát, ông Satake khai ông đâm con trai là do bị "nhỡ tay". Trong lúc xảy ra án mạng, mẹ của Ryota đang đi làm.

Ryota đã được gia đình kỳ vọng sẽ tham dự kỳ thi vào một trong trường tư hàng đầu tại tỉnh Aichi. Ông Satake Kengo thường xuyên la mắng con trai vì chuyện học hành, đài truyền hình NHK dẫn lời người thân trong gia đình cho biết.

Tại Nhật Bản, cha mẹ luôn là những người đè nặng áp lực học hành lên con em họ. Cha mẹ bắt con phải vâng lời và ganh đua với các bạn để được học tại các trường danh tiếng.

Việc trừng phạt con nghiêm khắc cũng ghi nhận một trường hợp khác ở Nhật Bản. Một cậu bé 7 tuổi đã bị cha mẹ cho vào rừng rậm trên đảo Hokkaidonhư là hình phạt việc ném đá vào người đi đường. Quân đội Nhật Bản đã phát động chiến dịch tìm kiếm quy mô lớn để tìm kiếm cậu bé. Rất may 6 ngày sau cậu bé đã được tìm thấy đang trú ẩn an toàn trong một ngôi nhà.

Tào Nga (Dịch từ RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự