Ông Nguyễn Bá Thanh không thay tủy được

Ngày 13/01/2015 17:53 PM (GMT+7)

Trả lời phóng viên chiều 13/1, GS. Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam, thành viên Ban chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cho biết, hiện tại, ông Nguyễn Bá Thanh đã ăn được cháo, nói chuyện tỉnh táo.

GS. Phạm Gia Khải cho biết: “Ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh máu ác tính, phải dùng hóa chất chống sự gia tăng của bạch cầu và không thể thay tủy được vì ông Thanh đã lớn tuổi”.

Ông Nguyễn Bá Thanh không thay tủy được - 1

Thông tin mới nhất, ông Bá Thanh đã ăn được cháo, nói chuyện tỉnh táo

Chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam cho biết, đến nay, các giáo sư đầu ngành đã vạch hướng điều trị theo quy định của Trung ương và địa phương. Các bác sĩ hội chẩn đều thống nhất điều trị theo Đông- Tây y kết hợp.

“Ông Nguyễn Bá Thanh đã ăn cháo, ăn nhẹ, nói chuyện tỉnh táo nhưng không dám nói nhiều”, GS. Khải nói .

GS. Khải cho biết thêm, quan sát bằng mắt thường, ông Nguyễn Bá Thanh không bị sút cân, tuy nhiên cũng khó phân biệt do có hiện tượng phù vì dùng hóa chất.

Theo GS. Khải, từ ngày ông Nguyễn Bá Thanh về Bệnh viện Đà Nẵng chữa trị, hội đồng chuyên môn gồm Ban chăm sóc sức khỏe TW và Bệnh viện Đà Nẵng đã thống nhất mời chuyên khoa Y học cổ truyền tham gia.

Đoàn chuyên gia Y học cổ truyền của Ban bảo vệ sức khỏe Trung ương do PGS. Nguyễn Minh Hà, Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội, Phó chủ tịch hội đồng Ban bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ TW đã vào Đà Nẵng từ sáng hôm nay, khám và điều trị bằng phương pháp đông y.

Trước đó, tại buổi gặp gỡ cung cấp thông tin cho báo chí, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cán bộ TW cho biết, đến nay đã có hai người đồng ý hiến tủy cho ông Nguyễn Bá Thanh. Tuy nhiên, thể trạng của ông Thanh chưa cho phép, nên các bác sĩ phải tiên lượng dè dặt.

“Có những người tiên lượng qua khỏi nhưng không qua khỏi và ngược lại. Khi nào ông Thanh về nước và hội chẩn thì mới trả lời được ông ấy hồi phục được hay không", ông Triệu nói.

Theo lý giải của bác sĩ Bạch Quốc Khánh (Phó Giám đốc Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương), có nhiều bệnh trong hội chứng này và ông Nguyễn Bá Thanh vướng vào một trong những bệnh của hội chứng đó. Tùy từng loại, hội chứng sẽ có nhiều bệnh khác nhau, từ mức độ nhẹ tới nặng.

"Có trường hợp kéo dài vài năm, nhưng cũng có trường hợp chỉ vài tháng. Đối với ông Nguyễn Bá Thanh bệnh tiến triển nhanh. Đây là diễn biến hết sức thông thường trong y khoa", bác sĩ Bạch Quốc Khánh nói.

Phương Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan