Ông Tây "chặn xe" ô tô xin lau kính xôn xao Hà Nội

Ngày 27/06/2016 08:21 AM (GMT+7)

Hình ảnh ông Tây lau xe cho người đi đường Hà Nội đã gây ra tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Những ngày qua, video cùng nhiều hình ảnh ghi lại cảnh một người đàn ông nước ngoài cởi trần đứng dưới trời nắng gắt để lau kính cho những chiếc xe ô tô đang dừng đèn đỏ trên đoạn dốc Bác Cổ (Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã gây ra nhiều xôn xao trong dư luận.

Ông Tây quot;chặn xequot; ô tô xin lau kính xôn xao Hà Nội - 1

Hình ảnh ông Tây lau xe cho những người dừng chờ đèn đỏ ở Dốc Bác Cổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội). (Ảnh: Hán Hiển)

Xem video ông Tây đứng nắng lau xe cho người dừng chờ đèn đỏ ở Hà Nội:

Sự việc này được đưa ra bàn tán rầm trộ sau khi tài khoản Facebook mang tên Le Minh Cuong ngày 24/6 chia sẻ hình ảnh “ông Tây” đang lau xe cho một người khi người này dừng xe chờ đèn đỏ ở gần dốc Bác Cổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội) trên một trang diễn đàn.

Ông Tây quot;chặn xequot; ô tô xin lau kính xôn xao Hà Nội - 2

Hình ảnh "ông Tây" lau xe ô tô chia sẻ trên Facebook gây xôn xao cộng đồng mạng. (Ảnh: Facebook)

Sau khi hình ảnh này được được đưa lên, có rất nhiều người tỏ ra thương cảm cho hoàn cảnh của người đàn ông này và có mong muốn được giúp đỡ để “ông Tây” sớm được về nước.

Ông Tây quot;chặn xequot; ô tô xin lau kính xôn xao Hà Nội - 3

Một tài khoản Facebook cho rằng nên ủng hộ "ông Tây" trong khi một người khác nói đây chỉ là cách để người đàn ông này tìm cảm giác trải nghiệm trong cuộc sống. (Ảnh: Facebook)

Tuy nhiên, một số khác lại tỏ ra nghi ngờ về công việc của người đàn ông này và cho rằng hành vi này giống “lừa đảo” và lợi dụng lòng tin của người khác. Và những người cẩn thận hơn cho rằng dù là ở hoàn cảnh nào cũng cần cân nhắc việc giúp đỡ người khác để tránh bị lợi dụng lòng tin và giúp đúng người, đúng chỗ.

Ông Tây quot;chặn xequot; ô tô xin lau kính xôn xao Hà Nội - 4

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ, một số người cho rằng nên cảnh giác để không đặt niềm tin lầm chỗ. (Ảnh: Facebook)

Theo những người dân sống tại khu vực này, sự xuất hiện của “ông Tây” chuyên lau kính cho xe ô tô chờ đèn đỏ ở dốc Bác Cổ đã xuất hiện cách đây khoảng 1 tháng. Và mặc cho thời tiết nắng nóng và oi bức cỡ nào thì hàng ngày “ông Tây” vẫn có có mặt để làm công việc mà mình yêu thích.

Trước đó, vào ngày 14/6, trên mạng xã hội Facebook, một tài khoản khác có tên Đoàn Thái Cường cũng đã đăng tải đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh một người nước ngoài đang lau kính xe cho những chiếc ô tô dừng đèn đỏ chính tại địa điểm dốc Bác Cổ (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Theo chủ nhân của đoạn video, sự việc hy hữu này diễn ra khoảng 10h sáng 14/6 tại đoạn đèn đỏ dốc Bác Cổ (Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Người đàn ông nước ngoài này cởi trần, đứng dưới trời nắng gắt, lau kính cho các xe ô tô dừng đèn đỏ để kiếm tiền.

Khi lau xong kính xe, người đàn ông giơ ngón tay và nói với tài xế bằng tiếng Việt chưa sõi rằng hãy trả cho anh ấy, “one dollar” (1 đô la). Đã có nhiều tài xế sẵn sàng móc ví ra đưa cho người đàn ông này từ 10.000 đồng đến 50.000 đồng. Thậm chí, nhiều người hào phóng còn sẵn sàng cho không “ông Tây” cả 200 – 300 nghìn. Sau đó, người đàn ông này đều cảm ơn và vui vẻ nhận.

Ông Tây quot;chặn xequot; ô tô xin lau kính xôn xao Hà Nội - 5

"Ông Tây" đi mời chào lau kính cho các xe dừng chờ đèn đỏ. (Ảnh: Hán Hiển)

Ngay khi xuất hiện trên mạng xã hội, đoạn video trên đã nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều thể hiện mong muốn giúp đỡ “ông Tây” này để sớm được về nước. Một số người còn phỏng đoán rằng người đàn ông này do bị cướp hết tiền bạc nên mới phải làm công việc này để mưu sinh và tích tiền về nước.

Theo Hán Hiển
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h