Phẫn nộ cảnh chồng đánh vợ trước mặt con ngoài đường

Ngày 26/04/2016 11:37 AM (GMT+7)

Đoạn clip người đàn ông đánh đập vợ trước mặt con gái trên đường phố ở Trung Quốc khiến dân mạng bức xúc.

Vụ việc này xảy ra vào cuối tuần qua trên một con đường ở thành phố Thành Đô, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Đoạn clip này được quay lại và đăng tải lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

Trong đoạn video, người đàn ông đánh đập vợ ngay trước mặt con gái đang khóc thét. Được biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do người đàn ông nghi ngờ vợ ngoại tình. Dù những người chứng kiến cố gắng can ngăn nhưng anh ta vẫn lao vào đánh vợ.

Người vợ sau đó dẫn con gái bỏ chạy nhưng vẫn bị chồng kéo lại dúi đầu, lôi lên đường. Hiện vẫn chưa biết người đàn ông này có bị bắt và bị trừng phạt vì hành động của mình hay không. 

Phẫn nộ cảnh chồng đánh vợ trước mặt con ngoài đường - 1

Người đàn ông đánh vợ giữa phố (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi xem clip này, một dân mạng bức xúc: "Trước mặt con mình mà đánh đập vợ dã man như thế, người đàn ông này thực sự là một con quái vật. Dù bất cứ lý do gì, đàn ông đánh vợ đều là đồ rác rưởi".

Ngày 1/3, luật bạo lực gia đình đầu tiên ở Trung Quốc bắt đầu có hiệu lực, trong đó nghiêm cấm tất cả các hình thức bạo hành giữa các cặp vợ chồng hoặc các cặp đôi đang chung sống. Luật này cho phép các nạn nhân nộp đơn xin lệnh khống chế đối với những kẻ đã bạo hành mình. 

Phía cảnh sát phải có hành động trong vòng 72 giờ sau khi nhận được đơn khiếu nại của nạn nhân. Những kẻ bạo hành sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự nếu hành vi đó được cho là bạo lực. 

Theo Liên đoàn Phụ nữ Trung Quốc (ACWF), gần 25% phụ nữ nước này là nạn nhân của bạo lực gia đình mặc dù chỉ có 40.000 đến 50.000 đơn khiếu nại mỗi năm. Một nghiên cứu trong năm 2013 cho thấy 50% đàn ông Trung Quốc thừa nhận có hành vi bạo hành vợ mình.

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bạo hành gia đình