Phẫn nộ clip nữ sinh Sơn La tát bạn đến chảy máu mũi

Ngày 05/05/2016 14:16 PM (GMT+7)

Nữ sinh đứng chịu liên tiếp những cái tát của một bạn trong lớp, còn những người khác đứng quay clip, cổ vũ và đếm.

Clip kinh hoàng về bạo lực học đường

Đi học không chỉ có niềm vui mà bây giờ còn có thêm cả nước mắt, thậm chí là máu. Một clip mới đây được chia sẻ trên mạng cho thấy độ kinh hoàng về nạn bạo lực đang xảy ra ngay chính trong môi trường giáo dục - ngôi nhà thứ 2 của học sinh.

Clip dài chỉ 1 phút thôi nhưng người xem phải giật mình thon thót. Một nữ sinh mặc áo đồng phục trường đứng chịu trận "mưa tát" của một bạn nữ mặc áo xanh. Chứng kiến cảnh tượng này, thay vì xông vào can ngăn thì các bạn nữ khác đứng cổ vũ và đếm số lần tát.

Kết thúc đoạn clip, nữ sinh bị bạn tát 52 cái khiến mặt đỏ ửng, sưng phồng, chảy máu mũi.

Xem clip tại đây:

Phẫn nộ clip nữ sinh Sơn La tát bạn đến chảy máu mũi - 1

Nữ sinh bị tát liên tiếp 52 cái bật máu mũi.

Điều đáng nói ở đây là độ tuổi của các nữ sinh này khá nhỏ. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ, bức xúc lẫn xót xa cho một số thế hệ trẻ sống trong cảnh hòa bình lại có thể hành động tàn bạo, độc ác với bạn bè của  mình như vậy.

Được biết, vụ việc xảy ra tại trường THCS 15/10 (thuộc Tiểu khu Tiền Tiến, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu, Sơn La). Hai nữ sinh trong đoạn clip này là học sinh lớp 8 của trường. 

Trao đổi với PV, đại diện Phòng giáo dục huyện Mộc Châu xác nhận, phía phòng đã nhận thông tin về vụ nữ sinh tát bạn tại trường THCS 15/10. Hiện Phòng và các cơ quan chức năng đang thu thập thông tin, tìm nguyên nhân và sẽ sớm có biện pháp xử lý nghiêm minh những người phạm lỗi để răn đe.

Cần mạnh tay ngăn chặn bạo lực học đường

Vấn nạn bạo lực học đường từ lâu đã được lên án nhưng càng ngày hành vi càng nghiêm trọng. Theo PGS.TS Văn Như Cương – Chủ tịch HĐQT trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, chuyện đánh nhau trong thời điểm còn theo học thì ở nước nào cũng có, trường nào cũng có, trẻ con hiếu động, có đánh nhau vài cái rồi cũng thôi. Bạo lực học đường bây giờ đang đến mức nguy hiểm và đáng báo động. Việc đánh nhau mà quay clip đăng lên các trang mạng xã hội là có tổ chức, có âm mưu, có kêu gọi người tham gia là hết sức nguy hiểm.

Vô tình làm cho tuổi trẻ các em bị ăn sâu vào các cuộc bạo lực, bất kể trong hoàn cảnh nào. Đó là điều chúng ta dễ thấy và cần lên án, cần thay đổi phương pháp giáo dục.

Trước hết là về mặt nhà trường, lâu nay chúng ta quan niệm việc học chữ, học kiến thức trong nhà trường là điều hiển nhiên và học cách làm người, học nhân cách ứng xử,... là hoàn toàn không có.

GS.TS Phạm Tất Dong – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam lý giải nguyên nhân: "Đổ lỗi cho nhà trường trong việc xuống cấp đạo đức của một số bộ phận học sinh là hoàn toàn không phải, bởi học sinh có phải sống ở nhà trường đâu, đồng thời, cũng không thể đổ lỗi cho gia đình. Đây là nền giáo dục chung của xã hội, gồm có giáo dục gia đình, giáo dục học đường, giáo dục xã hội. 3 môi trường giáo dục này chưa thực sự kết dính chặt chẽ với nhau, hỗ trợ cho nhau".

Tình trạng bạo lực học đường, học sinh đánh chửi nhau, thậm chí hù dọa thầy cô giáo từ lâu đã gây bức xúc dư luận, trở thành vấn nạn nhức nhối của toàn xã hội. Nhiều biện pháp răn đe được đưa ra như nhắc nhở, cảnh cáo thậm chí kỷ luật đuổi học nhưng đến giờ vẫn chưa phát huy hiệu quả.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h