Phạt con trần truồng đứng đường vì trộm tiền mua đồ chơi

Ngày 12/04/2016 14:55 PM (GMT+7)

Công an phường đã đến nhắc nhở, cảnh cáo chị N.T.N (Hải Phòng) vì đã phạt con trần truồng đứng đường vì trộm tiền mua đồ chơi.

Ngày 11-4, cán bộ công an phường Cát Dài (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) cho biết đã đến nhắc nhở, cảnh cáo đối với chị N.T.N về hành vi bắt con ruột của mình phải trần truồng đi lại ngoài đường đông người qua lại vì đã lấy trộm tiền của gia đình.

Cháu bé được xác định là H. A (12 tuổi, hiện đang là học sinh một trường THCS ở quận Kiến An, TP Hải Phòng), cháu H. A ở với mẹ mình tại căn nhà nhỏ tại ngõ đường tàu, thuộc phường Cát Dài sau khi người bố bỏ mẹ đi theo người phụ nữ khác.

Sự việc cháu H. A bị bắt lột sạch đồ đứng ngoài đường xảy ra vào trưa ngày 11-4, khiến nhiều người dân đi qua bức xúc khi thấy cháu phải trần truồng, mếu máo đi lại trên đường tàu Trần Nguyên Hãn, cách đó không xa là người mẹ liên tục mắng nhiếc, thi thoảng lại cầm roi đánh vào người cháu.

Phạt con trần truồng đứng đường vì trộm tiền mua đồ chơi - 1

Cháu H. A bị mẹ phạt vì trộm tiền

Một số người khuyên can chị N. nên tìm cách khác để dạy bảo, nhắc nhở con thì chị N. bực tức cho biết đã hết cách với cháu nên mới phải dùng đến cách này để cháu biết xấu hổ mà không dám trộm tiền của nhà nữa.

"Con mình dứt ruột đẻ ra nào có ai muốn cháu phải như thế, nhưng nhiều lần nhắc nhở mà cháu vẫn chứng nào tật nấy. Lấy trộm tiền của nhà rồi cả ở đình chùa, không làm như thế này cháu không biết xấu hổ mà chừa thói xấu" - chị N phân trần lý do bắt cháu lột đồ đứng ngoài đường.

Biết là không thể khuyên can, người dân đã báo cho công an phường Cát Dài ở gần đó đến để giúp bé H. A. "Thời điểm chúng tôi có mặt tại nhà chị N, bé H. A vẫn bị bắt lột sạch quần áo, sợ sệt không dám mặc đồ khi chưa được sự đồng ý của mẹ. Được sự động viên của mọi người, cháu H. A mới dám mặc chiếc quần đùi và áo phông lên người" - một cán bộ công an cho biết.

H. A thừa nhận đã lấy 500.000 đồng của cụ ngoại để đi mua đồ chơi mà mình thích, bị mẹ phát hiện nên đã đánh và bắt cởi hết quần áo đứng ra ngoài đường.

Trước việc làm này của chị N, công an phường đến nhắc nhở, cảnh cáo đối với chị về hành vi dạy bảo con cái không phù hợp.

Theo công an phường Cát Dài, bản thân chị N. có 4 con nhỏ, cả bốn đều là con cùng mẹ nhưng khác cha. Trong đó, H. A là con trai lớn nhất trong nhà. Bản thân chị N. cũng không có công ăn việc làm ổn định, sống cùng bà ngoại già yếu và các con tại khu đường tàu. Bố của H. A lại là người có "thâm niên" trong việc trộm cắp vặt.

Theo Tr.Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan