Phát hiện 2 bé di cư chết đuối dạt vào bờ biển Hy Lạp

Ngày 26/10/2015 18:56 PM (GMT+7)

Thi thể của hai em bé 2 tuổi và 7 tuổi chết đuối dạt vào đảo Lesbos của Hy Lạp sau khi chiếc thuyền cao su bơm hơi chở 63 di dân đâm vào đá và chìm ngoài khơi.

Theo New York Times, chiếc thuyền bị chìm ngoài khơi bờ biển Hy Lạp vào lúc bình minh do biển động, gió mạnh hôm Chủ nhật (25.10). Có 53 người đã bơi được vào bờ, 7 người còn mất tích còn 3 người đã thiệt mạng, bao gồm 2 em bé. Cảnh sát Biển Hy Lạp đã khâm liệm thi thể của 2 bé, bọc các nạn nhân nhỏ tuổi trong chăn và đưa đi khỏi bờ biển.

Phát hiện 2 bé di cư chết đuối dạt vào bờ biển Hy Lạp - 1

Cảnh sát biển Hy Lạp đưa thi thể em bé di cư chết đuối khỏi bờ biển

Danh tính và quốc tịch của các nạn nhân chưa được xác định.

Hiện một trực thăng quân sự và một tàu của Cảnh sát biển Hy Lạp đang tiếp tục tìm kiếm những người mất tích. Cơ quan Giám sát biên giới của Liên minh châu Âu (Frontex) cũng triển khai một trực thăng và tàu tìm kiếm các nạn nhân.

Phát hiện 2 bé di cư chết đuối dạt vào bờ biển Hy Lạp - 2

Thi thể một em bé di cư vừa bị chết đuối và dạt vào bờ biển Hy Lạp.

Giới chức trách Hy Lạp cho hay, nhiều khả năng không thể tìm thấy những người còn mất tích vì thời tiết xấu.

Hình ảnh thi thể 2 em bé di cư bị chết đuối và trôi dạt vào bờ biển Hy Lạp gợi lại thảm kịch đau lòng tương tự, làm chấn động cả thế giới cách đây không lâu.

Hồi đầu tháng 9, hình ảnh bé trai người Syria, Aylan Kurdi, 3 tuổi bị chết đuối rồi trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ trong tư thế úp sấp mặt đã khiến trái tim hàng triệu người trên thế giới xót xa, thương cảm.

Phát hiện 2 bé di cư chết đuối dạt vào bờ biển Hy Lạp - 3

Bờ biển nơi thi thể hai em bé di cư chết đuối dạt vào

Ước tính, từ đầu năm tới nay đã có hơn nửa triệu di dân, chủ yếu đến từ những vùng chiến sự và bất ổn như Syria, Afghanistan, Iraq đã ồ ạt đổ tới Hy Lạp để đến “miền đất hứa” châu Âu, tìm kiếm cuộc sống mới tốt đẹp hơn. 

Phát hiện 2 bé di cư chết đuối dạt vào bờ biển Hy Lạp - 4

Giới chức trách và các nhân viên cứu hộ khâm liệm thi thể hai em bé di cư chết đuối trên bờ biển.

Tuy nhiên, hành trình tới châu Âu của di dân vô cùng nguy hiểm và phải chấp nhận đánh đổi bằng sinh mệnh. Biển Địa Trung Hải trở thành mồ chôn tập thể của di dân khi gần 3.200 người đã chết hoặc mất tích do những con thuyền chở họ gặp nạn.

Theo Phương Đăng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot