Phát hiện ADN nữ giới trên quả bom phát nổ Boston

Ngày 30/04/2013 14:56 PM (GMT+7)

Tờ báo The Wall Street Journal cho hay đã phát hiện một số dấu vết ADN nữ giới trên mảnh vỡ của một trong hai quả bom đã phát nổ ở marathon Boston.

Các nhân viên của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã tiến hành tìm kiếm tại nhà bố mẹ của nhà của Katherine Russell, vợ của Tamerlan Tsarnaev - nghi phạm vụ đánh bom Boston, để thu thập bằng chứng cho vụ đánh bom ở Boston vào ngày 15/4.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, các nhân viên điều tra đã rời khỏi ngôi nhà với nhiều túi đựng bằng chứng, bao gồm một số mẫu ADN, trong đó có một mẫu ADN nữ giới trên mảnh vỡ của một trong hai quả bom phát nổ ở Boston.

Theo công bố của báo, cho đến thời điểm này các nhà chức trách vẫn chưa xác định được chủ nhân của mẫu ADN nhưng đây có thể sẽ là nguồn thông tin quan trọng trong cuộc điều tra vụ nổ bom chấn động nước Mỹ ngày 14/5 khiến 3 người thiệt mạng và 186 người bị thương.

Phát hiện ADN nữ giới trên quả bom phát nổ Boston - 1
Trên mảnh bom, cảnh sát phát hiện có ADN của nữ giới

Các nguồn tin nghi ngờ rằng chỉ căn cứ vào việc ADN được phát hiện trên ít nhất một quả bom thì điều này cũng không có nghĩa là một phụ nữ là nghi phạm bổ sung của vụ nổ bom kép chấn động nước Mỹ.

Mẫu ADN có thể thuộc về một người phụ nữ đã bán những vật liệu cho anh em nhà Tsarnaev để họ chế tạo bom, hoặc cũng có thể do ngẫu nhiên mà tóc của người nào đó đã rơi vào thiết bị nổ.

Kể từ sau vụ đánh bom xảy ra, ngôi nhà của bố mẹ Russell – nơi cô vẫn đang sống, liên tục có cảnh sát phong tỏa bên ngoài. Các điều tra về vụ đánh bom cho đến nay đã khiến nhà chức trách tin rằng thủ phạm chính là anh em nhà Tsarnaevs và họ đã nghiên cứu cách thức làm bom từ Internet.

Tsarnaev, 26 tuổi đã chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát 2 tuần trước đây. Em trai của Tsarnaev, Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi sau một thời gian ngắn lẩn trốn cũng đã bị cảnh sát truy đuổi và bắt giữ. Tuần trước, Dzhokhar đã bị cáo buộc 2 tội danh liên quan tới khủng bố và đã được chuyển từ Trung tâm y tế ở Boston tới một nhà tù liên bang. Phiên tòa tiếp theo dự kiến sẽ diễn ra vào cuối tháng 5.

Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan