Phát hiện bé sơ sinh nặng hơn 4kg nằm lọt thỏm trong chiếc làn ở ven đường

Ngày 30/11/2016 12:32 PM (GMT+7)

Đang đi đường người phụ nữ nhìn thấy chiếc làn, lại gần mở ra xem thì tá hỏa phát hiện một cháu bé đang nằm lọt thỏm ở bên trong.

Theo đó, chiều ngày 29/11, bà Phùng Thị Xuân (sinh năm 1971, trú tại tổ 2, phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên) phát hiện 1 chiếc làn nằm ven đường, cách cổng chùa Đán chừng 40m. Bà Xuân lại gần kiểm tra và thấy có 1 bé gái sơ sinh nằm trong làn. Ngay sau đó bà Xuân đã báo cáo lên UBND phường sở tại.

Ông Lê Minh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND phường Thịnh Đán (TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) cho biết, địa phương vừa tiếp nhận 1 bé gái sơ sinh bị bỏ rơi gần cổng chùa do người dân phát hiện.

Phát hiện bé sơ sinh nặng hơn 4kg nằm lọt thỏm trong chiếc làn ở ven đường - 1

Cháu bé được người dân phát hiện ở ven đường.

Khi phát hiện, trong làn còn có 1 bình sữa, tã, khăn bông và 1 mảnh giấy. UBND phường đã cử cán bộ tiếp nhận và đưa bé vào BV để kiểm tra sức khỏe.

Ông Tuấn cũng cho biết, hiện sức khỏe của bé rất yếu nên được chăm sóc trong lồng ấp tại khoa Nhi (BV A Thái Nguyên). Bé nặng khoảng 4,2kg. UBND phường tạm thời đặt tên bé là Nguyễn An Bình.

Khi sức khỏe của bé ổn định trở lại, UBND phường sẽ tiến hành các bước tiếp theo như thông báo tìm cha mẹ bé, làm thủ tục cho nhận con nuôi (nếu cha mẹ bé hoặc người thân không đến nhận) hay đưa vào Trung tâm Bảo trợ xã hội của tỉnh.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h