Phát hiện mảnh vỡ, hành lý của hành khách từ máy bay Ai Cập

Ngày 20/05/2016 17:34 PM (GMT+7)

Hải quân Ai Cập đã tìm thấy những mảnh vỡ đầu tiên của máy bay EgyptAir mất tích sáng qua 19/5 cùng một số hành lý, đồ dùng cá nhân của hành khách.

RT dẫn tuyên bố của quân đội Ai Cập hôm nay 20/5 cho biết, hải quân nước này đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay MS804 và hành lý của một số hành khách, cách thành phố Alexandria, Ai Cập khoảng 290km về phía bắc.

Phát hiện mảnh vỡ, hành lý của hành khách từ máy bay Ai Cập - 1

Tàu của quân đội Ai Cập tham gia tìm kiếm máy bay EgyptAir trên vùng biển Địa Trung Hải.

Tuyên bố của Quân đội Ai Cập được đăng trên trang Facebook chính thức, công cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục với sự tham gia của tàu hải quân và máy bay quân sự. 

Tổng thống Adbel Fattah al-Sisi đã gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè của những hành khách xấu số trên chuyên bay mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không EgyptAir sau khi quân đội thông báo tìm thấy mảnh vỡ.

Phát hiện mảnh vỡ, hành lý của hành khách từ máy bay Ai Cập - 2

Sơ đồ bay của MS804

"Tổng thống vô cùng thương tiếc các nạn nhân trên chuyến bay của Hãng EgyptAir đã thiệt mang khi máy bay rơi xuống biển Địa Trung Hải", thông báo từ văn phòng của ông Sisi cho biết.

Chiếc máy bay  Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir khởi hành lúc 23h9 phút ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Paris Pháp trong hành trình tới Cairo. Theo lịch trình bay, chuyến bay dự kiến đáp xuống sân bay quốc tế Cairo vào sáng sớm ngày 19/5 (theo giờ địa phương) sau khoảng 3 giờ 47 phút bay. 

Phát hiện mảnh vỡ, hành lý của hành khách từ máy bay Ai Cập - 3

Một chiếc máy bay của Hãng hàng không EgyptAir

MS804 biến mất khỏi màn hình radar lúc 2 giờ 45 phút ngày 19-5 (giờ Cairo), khoảng 10 phút sau khi đi vào không phận Ai Cập, vị trí cuối cùng ghi nhận là trên vùng biển Địa Trung Hải.

Như vậy, sau 1 ngày tìm kiếm với sự tham gia tiếp sức của các nước Hy Lạp, Pháp, Anh, Cyprus và Ý, số phận của chiếc máy bay cùng 66 hành khách và phi hành đoàn  đã có lời giải. 

Nhiều chuyên gia hàng không quốc tế cho rằng đây có thể là một vụ khủng bố hơn là máy bay bị trục trặc về kỹ thuật.

Video tàu của quân đội Ai Cập tham gia tìm kiếm trên vùng biển Địa Trung Hải.

Hà Anh (RT)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự