Phát hiện mối liên hệ giữa điện thoại di động và bệnh ung thư

Ngày 30/05/2016 11:39 AM (GMT+7)

Một thử nghiệm lớn được hỗ trợ bởi chính phủ Mỹ đã tìm thấy mối liên hệ giữa điện thoại đi động và căn bệnh ung thư quái ác.

Mới đây trường hợp anh Ian Phillips (Anh) đã qua đời ở tuổi 44 vì căn bệnh ung thư não đang khiến mọi người hoang mang lo lắng bởi lẽ Ian cho rằng nguyên nhân của căn bệnh ung thư não này là do anh sử dụng điện thoại di động quá nhiều giờ trong một ngày. Được biết công việc của Ian là quản lý của một công ty lớn nên mỗi tháng hầu như anh phải dành hơn 100 giờ để nghe điện thoại.

Nhiều nghiên cứu đã được tiến hành để kiểm tra mối liên hệ giữa điện thoại di động và bệnh ung thư. Trong đó, các nhà nghiên cứu tại Úc đã chứng minh rằng bức xạ từ điện thoại di động không phải là nguyên nhân gây ra bệnh ung thư. Tuy nhiên mới đây, một thử nghiệm lớn được hỗ trợ bởi chính phủ Mỹ đã tìm thấy mối liên hệ giữa chúng.

Phát hiện mối liên hệ giữa điện thoại di động và bệnh ung thư - 1

Một thử nghiệm lớn được hỗ trợ bởi chính phủ Mỹ đã tìm thấy mối liên hệ giữa điện thoại đi động và căn bệnh ung thư quái ác.

Các nhà nghiên cứu thuộc Chương trình Độc học Quốc gia Mỹ đã cho chuột tiếp xúc với các loại sóng vô tuyến phát ra từ điện thoại di động trong vòng 9 giờ/ngày, 7 ngày/tuần trong 2 năm. Kết quả là những con chuột này có tỷ lệ mắc hai loại khối u ở mức thấp, đó là khối u trong não và tim.

Cuộc nghiên cứu này được thực hiện trên hơn 2.500 con chuột ở các khoảng thời gian khác trong giai đoạn hơn hai năm với số tiền đầu tư lên đến 25 triệu USD từ chính phủ Mỹ.

Từ kết quả thu nhận được, các tác giả của nghiên cứu cảnh báo rằng: “Việc sử dụng truyền thông di động rộng rãi trên toàn cầu ở tất cả mọi lứa tuổi đang trở thành một mối nguy hại đối với sức khỏe, điển hình là sự gia tăng tỷ lệ mắc bệnh do tiếp xúc với bức xạ tần số vô tuyến”.

Trâm Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h