Phát hiện vật thể lớn nghi là mảnh vỡ MH370 gần đảo Reunion

Ngày 16/09/2015 17:34 PM (GMT+7)

Một phi công đã trông thấy vật thể lớn nổi trên mặt nước khi bay đến đảo Reunion, nơi một phần cánh máy bay MH370 được tìm thấy hồi tháng 7.

CNN đưa tin, khi đang điều khiển phi cơ mang số hiệu AF642 của hãng hàng không Air France bay ở độ cao 3.000m trong hành trình từ Paris tới đảo Reunion, một phi công khẳng định đã nhìn thấy 'một vật thể màu trắng' giống mảnh vỡ từ máy bay và thông báo cho các nhà chức trách.

Nơi phi công phát hiện thấy vật thể nổi cách quần đảo Reunion khoảng 70km.

Khi nhận được thông báo này, giới chức địa phương đã điều tàu tới khu vực nơi viên phi công nêu trên phát hiện thấy mảnh vỡ, tuy nhiên họ không tìm thấy gì. 

Phát hiện vật thể lớn nghi là mảnh vỡ MH370 gần đảo Reunion - 1

Mảnh vỡ được tìm thấy trên đảo Reunion của Pháp ngày 29-7.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia Airline mang số hiệu MH370 mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh. 

Một cuộc tìm kiếm quốc tế tiêu tốn 90 triệu USD kéo dài hơn 1 năm ròng không mang lại kết quả. Đến nay, số phận của chiếc máy bay vẫn đang là bí ẩn lớn đối với hàng không thế giới. 

Cuối tháng 7 vừa qua, một người đàn ông đã tìm thấy mảnh vỡ trên đảo Reunion của Pháp trên Ấn Độ Dương. Mảnh vỡ sau đó được được chuyển đến Paris để phân tích.

Vào ngày 6/8, Thủ tướng Malaysia Najib Razak đã xác nhận mảnh vỡ thuộc MH370. Tuy nhiên, các nhà điều tra Pháp tỏ ra hết sức thận trọng, mãi cho đến ngày 6/9 họ mới chính thức công nhận phần cánh được tìm thấy là của chiếc máy bay xấu số MH370.

M.Anh (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370