Phát hiện vệt dầu loang tại khu vực tìm MH370

Ngày 14/04/2014 14:47 PM (GMT+7)

Phía Australia cho biết, đội tìm kiếm đã phát hiện một vệt dầu loang ở vùng biển nghi là nơi hạ cánh cuối cùng của MH370.

New Straits Times đưa tin, tướng Angus Houston, chỉ huy cuộc tìm kiếm đa quốc gia khẳng định, tàu Ocean Shield của Australia đã tìm thấy vệt dầu vào tối 13/4 trong vùng tìm kiếm. Đây cũng chính là con tàu của Australia nghe được tín hiệu ping từ hộp đen MH370 hồi tuần trước.

'Vết dầu được tìm thấy ở khoảng 5.500m theo hướng gió từ nơi những tín hiệu đáng nghi được dò ra', ông cho biết.

Hiện vẫn chưa rõ vệt dầu loang có phải của máy bay hay các phương tiện khác, mẫu đang được phân tích và có thể phải mất vài ngày mới có kết luận. Tuy nhiên Houston không nghĩ rằng chúng bị rò rỉ từ một con tàu tìm kiếm.

Phát hiện vệt dầu loang tại khu vực tìm MH370 - 1

Đội tìm kiếm từng phát hiện thấy vệt dầu loang nhưng không liên quan đến MH370

Hôm nay, 11 máy bay quân sự, một máy bay dân sự và 15 tàu đang rà soát một khu vực rộng hơn 47.600km ở Ấn Độ Dương. Trung tâm tìm kiếm nằm cách thành phố Perth khoảng 2.200km về phía tây bắc.

Thông tin mới nhất này được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia hàng không lo ngại rằng chiếc hộp đen của MH370 có thể đã cạn pin.

Đã 5 ngày kể từ khi đội tìm kiếm bắt được tín hiệu dưới nước cuối cùng, vùng tìm kiếm trên Ấn Độ Dương trở nên im lìm, không có thêm bất cứ một dấu hiệu nào. Pin của mỗi hộp đen chỉ duy trì được 30 ngày, trong khi tính đến ngày hôm nay, chiếc máy bay Boeing 777-200 đã biến mất 37 ngày.

Dù không dò được tín hiệu mới, đội tìm kiếm vẫn tiếp tục rà soát với hy vọng phát hiện được bất kỳ mảnh vỡ hoặc âm thanh nào còn có thể phát ra.

Chuyên gia hàng không Geoffrey Thomas cho biết: "Pin của hộp đen có thể sống 30 ngày. Tuy nhiên, chúng tôi hy vọng nó sẽ chạy được 40 ngày. Tuy nhiên, đã 4-5 ngày trôi qua kể từ tiếng ping cuối cùng".

Hà Anh (NST)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370