Phó Chủ tịch xã giải trình vụ cưới con dâu 14 tuổi

Ngày 13/10/2015 14:15 PM (GMT+7)

Hiện tôi rất mệt mỏi và đang làm giải trình gửi lãnh đạo. Còn quyết định xử lý thế nào là lãnh đạo huyện.

Vài ngày qua, dư luận Hà Tĩnh đang bàn tán xôn xao việc anh Nguyễn Thanh V. (SN 1994, con trai út của ông Nguyễn Văn Tường, Phó chủ tịch xã Hương Quang, huyện Vũ Quang) tổ chức đám cưới với cô dâu Đoàn Thị T. (SN 2001, trú xã Hương Minh, huyện Vũ Quang).

Sáng 12/10, ông Nguyễn Văn Tường chia sẻ với PV Báo Giao thông: “Hiện tôi rất mệt mỏi và đang làm giải trình gửi lãnh đạo huyện Vũ Quang. Còn quyết định xử lý thế nào là lãnh đạo huyện. Sau khi cưới xong, cháu T. về nhà ngoại, còn cháu V. nhà tôi thì vẫn ở nhà làm việc. Tôi nghe bố mẹ cháu T. cho biết, cháu T. sinh cuối năm 1999 chứ không phải năm 2001, nhưng khi làm giấy tờ để đi học thì gia đình đã khai năm 2001”.

Phó Chủ tịch xã giải trình vụ cưới con dâu 14 tuổi - 1

Ảnh cưới của Nguyễn Thanh V. (21 tuổi) và cô dâu Đoàn Thị T. (14 tuổi)

Trong khi đó, ông Trần Lê, Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện Vũ Quang cho biết, sáng 12/10 UBND huyện có tổ chức họp chuyên đề, song chưa họp bàn về việc ông Nguyễn Văn Tường tổ chức tảo hôn cho con. Thượng tá Nguyễn Văn Hải, Phó trưởng Công an huyện Vũ Quang cho biết, việc tổ chức cưới cô dâu mới 14 tuổi là có thật. Hiện cơ quan công an đang vào cuộc để điều tra xác minh làm rõ có hay không hành vi giao cấu trẻ em. “Thông tin cô dâu “có bầu” thì chúng tôi cũng đang tìm hiểu, xác minh, do vậy hiện chưa thể khẳng định hay kết luận được”, Thượng tá Hải cho hay.

Trước đó, ngày 8/10, người dân xã Hương Quang xôn xao trước đám cưới của con trai ông Tường vì cô dâu mới 14 tuổi. Ông Nguyễn Trường Thọ, Chủ tịch UBND xã Hương Quang xác nhận có chuyện ông Nguyễn Văn Tường tổ chức đám cưới cho con trai lấy cô dâu 14 tuổi. Chính quyền có biết ông Tường gửi giấy mời dự đám cưới con trai. Do cô dâu người xã khác nên không biết bao nhiêu tuổi. Sau khi biết sự việc cô dâu chưa đến tuổi kết hôn, xã đã báo cho lãnh đạo huyện để xin ý kiến chỉ đạo.  Theo ông Thọ, con trai ông Tường năm nay 21 tuổi.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Võ Đình Quang, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra huyện ủy Vũ Quang cho biết, trong tuần sẽ làm việc với xã để đưa ra hình thức kỷ luật.

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot