Sát thủ giết hại 2 nhà báo Mỹ tự nhận là 'thùng thuốc nổ'

Ngày 27/08/2015 08:19 AM (GMT+7)

2 giờ sau vụ xả súng, Flanagan đã gửi tới kênh truyền hình ABC News một bức thư tuyệt mệnh nói về lý do giết 2 phóng viên.

Hai nạn nhân được xác định là nữ phóng viên Alison Parker, 24 tuổi và người quay phim Adam Ward, 27 tuổi của đài truyền hình WDBJ. Tay súng bị tình nghi là một nhân viên của kênh truyền hinh WDBJ  nhưng đã bị sa thải.

Sát thủ giết hại 2 nhà báo Mỹ tự nhận là thùng thuốc nổ - 1

Nữ phóng viên Alison Parker đang phỏng vấn trực tiếp

Vụ việc này xảy ra khi  nữ phóng viên Alison Parker và quay phim Adam Ward đang phỏng vấn trực tiếp một người phụ nữ vào lúc 6h45 từ hiện trường bên ban công của mọt ngôi nhà trong khu nghỉ dưỡng Bridgewater, tọa lạc bên hồ ở thị trấn Moneta, hạt Bedford, bang Virginia.

Trong đoạn clip được tung lên mạng, khi Alison Parker đang phỏng vấn thì tay súng bắn nhiều phát đạn vào phóng viên. Sau đó, chiếc máy quay rơi xuống sàn và tiếng la hét thất thanh. Sự cố này quá bất ngờ khiến nữ phóng viên Alison Parker vô cùng ngỡ ngàng. Nhân vật được phỏng vấn may mắn sống sót khi chạy thoát khỏi vụ tấn công.

Sát thủ giết hại 2 nhà báo Mỹ tự nhận là thùng thuốc nổ - 2

Parker không hay biết về khẩu súng (của Flanigan) đang chĩa về phía mình.

Nạn nhân thứ 3 trong vụ nổ súng là Vicki Gardner, trưởng phòng thương mại và công nghiệp khu vực Smith Mountain Lake, Virgina. Người này bị thương và đã ngay lập tức được đưa đi cấp cứu. 

Ông Jeffrey Marks, Giám đốc kênh truyền hình WDBJ nói sau đó trên sóng trực tiếp: "Chúng tôi chưa biết nghi phạm là ai và động cơ là gì. Hiện các nhà chức trách vẫn đang truy lùng kẻ gây ra vụ xả súng này".

Ông Marks nói thêm, Parker và Ward là những “người đặc biệt” - những người đã làm “công việc tuyệt vời mỗi ngày”.

Sát thủ giết hại 2 nhà báo Mỹ tự nhận là thùng thuốc nổ - 3

Cô phóng viên hoảng sợ khi nghe tiếng súng.

Sát thủ giết hại 2 nhà báo Mỹ tự nhận là thùng thuốc nổ - 4

Hai nhà báo Alison Parker và Adam Ward

Nghi can là cựu đồng nghiệp

Thống đốc bang Virginia Terry McAuliffe cho biết, nghi can bắn Paker và Ward là Vester Lee Flanagan, 41 tuổi, - một cựu nhân viên của đài truyền hình WDBJ và tỏ ra bất mãn với công việc.

Sát thủ giết hại 2 nhà báo Mỹ tự nhận là thùng thuốc nổ - 5

Chân dung nghi phạm

Sau khi gây án, nghi can thuê 1 chiếc xe tại sân bay và lái về phía Đông. Trong quá trình chạy trốn cảnh sát, hắn đã đăng video vụ xả súng lên mạng Twitter rồi tự tử bằng súng. Hiện vẫn chưa rõ nghi can còn sống hay không. Theo AFP, Flanagan đã qua đời tại bệnh viện do vết thương quá nặng tuy nhiên theo thông tin mới nhất, người này vẫn còn sống và bị bắt trong tình trạng nguy kịch.

Các nhà điều tra cho hay, Flanagan có chiều cao khoảng hơn 1,9 m và là người da đen. Flanagan nói rằng, nữ phóng viên Parker đã có những lời bình luận "phân biệt chủng tộc". Hắn từng kiện Parker ra tòa nhưng kênh WDBI vẫn quyết giữ phóng viên này.

Còn nam quay phim Ward, Flanagan cho biết, sau khi từng làm việc chung với nhau, Ward đã phàn nàn với bộ phận nhân sự về hắn. Hiện chưa rõ chuyện gì đã xảy ra giữa hai người đàn ông này.

2 giờ sau vụ xả súng, Flanagan đã gửi tới kênh truyền hình ABC News một bức thư tuyệt mệnh nói về lý do giết 2 phóng viên.

"Vụ xả súng là sự kiện bùng phát. Sự tức giận chồng chất của tôi cứ tăng lên dần dần từ trước tới nay. Tôi như một thùng thuốc nổ trong thời gian dài. Chỉ chờ cơ hội để nổ tung", ABC New dẫn lại một đoạn trong 'tâm thư' của nghi can.

Vụ việc này một lần nữa làm dấy lên cuộc tranh luận về kiểm soát súng đạn tại Mỹ. Nhà Trắng đã lên tiếng kêu gọi Quốc hội Mỹ siết chắt kiểm soát sử dụng súng đạn.

Người phát ngôn Nhà Trắng Josh Earnest nêu rõ: "Đây là một minh chứng nữa cho thấy bạo lực súng đạn đang quá phổ biến ở Mỹ".

Video 2 phóng viên Mỹ bị bắn chết khi đang quay truyền hình trực tiếp:

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự