Phụ huynh đổ xô đi mua mũ bảo hiểm cho con

Ngày 09/04/2015 23:02 PM (GMT+7)

Thông tin xử lý vi phạm khi trẻ em trên 6 tuổi không đội mũ bảo hiểm ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy từ ngày 10.4, đã khiến thị trường mũ bảo hiểm trẻ em trở nên sôi động, nhộn nhịp hơn hẳn.

TP.HCM: Đổ xô đi mua mũ bảo hiểm trẻ em

Theo ghi nhận của chúng tôi, tại các cửa hàng mũ bảo hiểm trên các tuyến đường ở TP.HCM đều có bày bán những loại MBH dành cho trẻ em với đủ kiểu dáng và màu sắc phong phú.

Chị Phan Thị Hạnh chủ cửa hàng MBH trên đường Nguyễn Văn Nghi (quận Gò Vấp) chia sẻ: “Mấy ngày gần đây số lượng người mua MBH cho trẻ em tăng gấp đôi, gấp ba ngày bình thường. Lúc trước tại của hàng của tôi một ngày bán cao lắm là 10 cái, những ngày gần đây tôi bán được 30-40 cái”.

 Phụ huynh đổ xô đi mua mũ bảo hiểm cho con - 1

Mũ bảo hiểm trẻ em đang hút khách mua.

Trên thị trường hiện nay, MBH dành cho trẻ em rất đa dạng về hình dáng và màu sắc. Các loại mũ nửa đầu, mũ có kính mô phỏng siêu nhân hay mũ hình bọ cánh cam, gấu, những nhân vật trong phim hoạt hình… rất được các em nhỏ ưa thích.  Giá cả cũng khá mềm, chỉ 100.000 đến 200.000 đồng/chiếc.

Chị Nguyễn Thị Trinh, nhân viên cửa hàng MBH trên đường Điện Biên Phủ chia sẻ: “Thời gian này, phụ huynh chở con tới cửa hàng chọn MBH rất đông. Phụ huynh thường chọn mua các nhãn hiệu chất lượng cao Asia, Honda, Yamaha, Protec… Những loại MBH này có giá dao động từ 150.000 đến 350.000 đồng/cái”.

Thói quen đội mũ bảo hiểm dỏm để đối phó với CSGT dường như đã giảm thiểu hẳn, khi đối tượng cần bảo vệ là trẻ em. Rất nhiều phụ huynh cho biết, họ thà tốn nhiều tiền để mua một chiếc mũ bảo hiểm bảo vệ tốt cho con, còn hơn là mua mũ dỏm vì cảm giác không yên tâm.

Chị Thái Hà, giáo viên mầm non, ngụ tại quận 3 chia sẻ: “Không lý nào cha mẹ thì đội mũ tốt, an toàn, còn con cái thì đội mũ dỏm được. Mũ trẻ em nhiều khi còn đắt hơn cả mũ người lớn, nhưng dẫu sao sự an toàn của con là trên hết”.

Vì thế, nên trái ngược với sự nhộn nhịp của các cửa hàng kinh doanh MBH chất lượng, các điểm bán MBH ở vỉa hè ảm đạm hơn hẳn. Khi được hỏi về MBH dành cho trẻ em, đa phần người bán thường lắc đầu vì ít người mua nên không lấy hàng.

Anh Võ Nguyễn Trình (23 tuổi, quận Gò Vấp) chia sẻ: “Mặc dù MBH ở các cửa hàng lúc nào cũng có giá cao hơn so với các sạp bán ở ngoài vỉa hè, nhưng tôi vẫn mua vì chất lượng MBH ở đó tốt hơn. Mua cho con mình, không thể cứ mua đối phó được. MBH ở vỉa hè chỉ có 30.000-40.000 đồng/cái, nhưng chất lượng kém lắm”.

Hiện nay nhằm thu hút khách hàng mua MBH chất lượng, các cửa hàng còn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi như "mua 1 tặng 1" hay "MBH cũ đổi MBH mới".

Hà Nội: Giá mũ bảo hiểm trẻ em tăng 5-10%

Sát thời điểm lực lượng chức năng mạnh tay xử lý các trường hợp trẻ em, học sinh không đội mũ bảo hiểm, chiều nay (9.4), tại các cửa hàng bán mũ bảo hiểm trên địa bàn thành phố Hà Nội, các loại mũ dành cho trẻ em bỗng đắt hàng, giá tăng từ 5-10%.

Nếu chỉ vài ngày trước thị trường mũ bảo hiểm (MHB) cho trẻ em còn vắng vẻ, giá không có nhiều biến động thì đến chiều nay (9.4), tại các cửa hàng bán MBH trên địa bàn thành phố Hà Nội, các loại mũ dành cho trẻ em bỗng đắt hàng, giá tăng từ 5-10% so với tháng 3. Các MBH của nhãn hiệu Lucky Star, Protec, Asia... có giá 150.000-240.000 đồng/chiếc Đa phần phụ huynh khi lựa chọn mua mũ đều kiểm tra kỹ trọng lượng, tem dán CR và các thông tin về nhà sản xuất.

 Phụ huynh đổ xô đi mua mũ bảo hiểm cho con - 2

 Nhiều loại MBH dành cho trẻ em có màu sắc và kiểu dáng phong phú.

Các cửa hàng bán MBH  trên Phố Huế, Giải Phóng, Chùa Bộc…trưng bày nhiều loại MBH dành cho trẻ em với đầy đủ màu sắc và kiểu dáng phong phú. Trong đó, những MBH có hình ảnh bắt mắt với kiểu dáng ôm nửa đầu có giá dao động từ 120.000 – 200.000 đồng/chiếc tùy loại.  

Chị Hoa - chủ một cửa hàng MBH cho biết, giá mũ hôm nay mới nhích nhẹ vì sát ngày xử phạt trẻ em không đội mũ chứ những ngày trước bán vẫn chậm và giá ổn định. “Chắc từ giờ đến mai, giá mũ và lượng mua sẽ còn tăng hơn” - chị Hoa nói.

Tại cửa hàng Nón Sơn (phố Hàng Da, Hoàn Kiếm), MBH trẻ em cao cấp được thiết kế thời trang, giá từ 240.000-400.000 nghìn đồng/chiếc. Tuy nhiên, tại một số cửa hàng trên đường Xuân Thủy (Cầu Giấy), Láng (Đống Đa), Đội Cấn (Ba Đình) và nhiều điểm bán mũ trên vỉa hè vẫn bày bán loại MBH trẻ em giá chỉ 30.000-70.000 đồng/chiếc. Kiểm tra bề mặt của những chiếc mũ này thì vẫn thấy tem dán CR nhưng in nhòe, dễ bóc, lớp sơn dễ trầy xước, bong tróc, lõi xốp mỏng, có nhiều chiếc còn sử dụng ốc vít, khuy cài bằng kim loại nguy hiểm cho người sử dụng. Những loại mũ này bị xem là mũ dởm, các cơ quan chức năng đang cấm mua bán, sử dụng.

Nguyên nhân giá MBH tăng là do từ 10.4 các lực lượng chức năng sẽ mạnh tay xử lý tình trạng trẻ em, học sinh không đội MBH. Trước đó, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải - Phó Trưởng phòng CSGT thành phố Hà Nội cho biết: Sau những ngày tuyên truyền, từ sáng 10.4 Phòng CSGT Hà Nội sẽ ra quân xử lý đối tượng là học sinh và phụ huynh đi - ngồi trên xe đạp điện, xe máy điện và xe mô tô không đội MBH khi tham gia giao thông. 

Với chủ đề “Ngày cao điểm”, từ 10.4 tất cả các Đội CSGT trên địa bàn Hà Nội đều lập một tổ tuần tra, xử lý riêng cho chuyên đề này. Cùng với tuần tra, kiểm soát trên đường, các khu vực được các tổ công tác tập trung túc trực, xử lý là khu vực cổng các trường học, khu vui chơi…

Với hành vi không đội mũ bảo hiểm, đội mũ bảo hiểm không đúng quy cách, học sinh, phụ huynh sẽ bị xử phạt mức trung bình từ 100.000 đến 200.000 đồng/lần vi phạm. 

Theo Mai Hương-Hồ Ngọc Sang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan