Phụ nữ mua dâm phải chịu sự kỳ thị của xã hội?

Ngày 26/05/2013 08:15 AM (GMT+7)

Những ngày qua, dư luận người dân xôn xao bàn tán nguyên nhân vì sao các "quý bà" lại đi mua dâm trai trẻ. Bởi thực tế cho thấy chuyện phụ nữ đi mua dâm là chuyện hiếm khi xảy ra.

Thông tin từ cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết những "quý bà" đi mua dâm bị bắt quả tang được xác định là những người ly hôn, mất chồng hoặc chồng đi làm ăn xa nhà nên thiếu thốn tình cảm chăn gối. Thậm chí, trong số những phụ nữ bị bắt có người đã có chồng con nhưng vẫn không được thỏa mãn chuyện sinh lý nên đi mua dâm.

Cán bộ Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội TP.HCM tiết lộ rằng, khác với mại dâm nữ, mại dâm nam một lần "vui vẻ" có giá khá thấp từ 200 - 300 ngàn đồng. Các "quý bà" bao luôn phòng khách sạn và phần lớn là khách sạn hạng sang.

Phụ nữ mua dâm phải chịu sự kỳ thị của xã hội? - 1

Một "bà bà" mua dâm bị cơ quan chức năng bắt quả tang.

Trong khi mại dâm nữ phải thông qua chủ chứa, ma cô, tú bà, cho vay nặng lãi, bảo kê và cả một hệ thống ăn theo mại dâm nữ thì mại dâm nam chỉ có môi giới. Do vậy, các "quý bà" mua dâm những đối tượng này khá an toàn, ít sợ bị phát hiện.

Bà Nguyễn Thị Xuyên, chuyên gia nghiên cứu xã hội học tại TP.HCM cho hay xưa nay, cuộc đời của những phận nữ nhi hành nghề mại dâm luôn gắn với những câu chuyện đời nhiều trắc trở. Họ được xem là nhóm đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội.

Nhưng với mại dâm nam, áp lực xã hội chuyển sang những đối tượng mua dâm nhiều hơn. Văn hóa phương Đông từ xưa đến nay luôn quan niệm rằng người phụ nữ sống nội tâm, biết kiềm nén những dục vọng tầm thường.

Thế nên, trước hiện tượng những quý bà bỏ tiền để mua dâm nhiều nam thanh niên có tuổi đời rất trẻ, cá biệt có trường hợp mới 17 tuổi, phải chịu sự lên án mạnh mẽ và kỳ thị của xã hội, hơn là đối tượng nam bán dâm.

Dưới góc độ tâm lý, GS.TS Vũ Gia Hiền, chuyên gia tâm lý Hội Tâm lý giáo dục TP.HCM cho biết, con người đều có tính dục nhưng nam giới thường cao hơn nữ giới. Hiện tượng nữ giới có tính dục cao, đòi hỏi nhiều hơn ở người bạn đời trở nên bất thường với lẽ tự nhiên. Người phụ nữ có tính dục cao khi bước đầu bước vào tuổi trung niên thường gọi nôm na như giai đoạn hồi xuân.

Ở thời điểm đó, nếu họ sống không lành mạnh, sử dụng nhiều chất bổ, uống thuốc kích thích, tiếp xúc và luôn nghĩ đến những hình ảnh khiêu dâm thì tính dục có điều kiện trỗi dậy mạnh mẽ. Khi tính dục cao hơn lý trí và người chồng không đáp ứng được đầy đủ nhu cầu, lẽ dĩ nhiên, họ sẽ tìm đến mại dâm nam nhằm thỏa mãn dục vọng thấp hèn.

Phụ nữ mua dâm phải chịu sự kỳ thị của xã hội? - 2

Một nam bán dâm bị bắt quả tang đêm 19/5.

Nhà văn Phong Điệp bức xúc: "Rõ ràng, đối với mại dâm nữ, họ còn nhận được sự đồng cảm sâu sắc và viện dẫn những lý do khách quan đưa đẩy đến con đường bán thân nuôi miệng. Phận nữ nhi luôn yếu thế hơn trước vòng xoáy đẩy đưa của cuộc đời, là đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội. Với người đàn ông mua dâm, xã hội đã quen thuộc lối suy nghĩ đàn ông cần tình dục nhiều hơn phụ nữ.

Ngược lại, quan điểm của ông bà ta xưa nay là "Phúc đức tại mẫu", người mẹ là tấm gương cho con cái noi theo, một hình mẫu đẹp, thiêng liêng, người phụ nữ không thể chà đạp lên nỗi đau của con cái chỉ để thỏa mãn nhu cầu dục vọng thấp hèn". Nhà văn Phong Điệp lên án mạnh mẽ lối sống buông thả, vô trách nhiệm của một số "quý bà" bỏ tiền mua những cuộc vui thân xác với các chàng trai chỉ đáng tuổi em, con mình.

Theo nhà văn Phong Điệp, trước hình ảnh nhiều thanh niên sức dài vai rộng nhưng không say mê lao động, dùng thân xác - "vốn tự có" để mưu sinh, mang về những đồng tiền nhơ nhuốc, thực sự, đạo đức đã không còn quy chuẩn trước lối sống lệch lạc, hưởng thụ đê hèn của những con người này. Điều này đang tạo nên những tiền lệ xấu cho xã hội, đẩy xã hội đi đến sự băng hoại về đạo đức, không gì có thể cứu vãn được.

Theo GS.TS Vũ Gia Hiền, chuyên gia tâm lý Hội tâm lý giáo dục TP.HCM, mặc dù xã hội chúng ta hiện đã hiện đại đến mấy, thì việc một người đàn ông có quan hệ với gái mại dâm vẫn dễ được xã hội chấp nhận hơn là một phụ nữ. Xét toàn diện trên mọi phương diện, mại dâm nam mang đến nhiều hệ lụy nghiêm trọng, băng hoại đạo đức, mất hết các giá trị truyền thống.

Ở mối quan hệ mua bán này, cả người bán lẫn người mua đều phải gánh lấy những tổn thất về tinh thần, sức khỏe khi vụ việc bị phanh phui, bị xã hội lên án.

Tiến sĩ Nguyễn Công Thoại, Hội tâm lý giáo dục Việt Nam nhìn nhận: "Tính dục thuộc về con người nên phải biết tiết chế và dung hòa đừng để nó trỗi dậy buộc ta làm nô lệ. Không nô lệ nào thấp hèn bằng qụy lụy dưới chân dục vọng tầm thường của cá nhân, mà quên đi những giá trị, chuẩn mực của người phụ nữ trong xã hội. Bởi áp lực xã hội sẽ đè nặng lên vai những "quý bà" này hơn là đối tượng nam bán dâm".

Theo H.Lam - T.Nguyên (Người đưa tin)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tệ nạn mại dâm