Quảng Ninh: Mưa lớn tiếp tục nhấn chìm 500 nhà dân

Ngày 02/08/2015 13:20 PM (GMT+7)

Trận mưa lớn đêm 1.8 và sáng nay (2.8) đã khiến nhiều nơi trên địa bàn TP.Uông Bí bị ngập sâu trong nước.

Đến 4h sáng nay, những trận mưa lớn kéo dài đã khiến khoảng 500 nhà dân ở nhiều nơi trong TP.Uông Bí bị ngập sâu, trong đó 9 nhà dân phải di dời người hoàn hoàn toàn.

 Quảng Ninh: Mưa lớn tiếp tục nhấn chìm 500 nhà dân - 1

Nước ngập tràn khắp đường phố, khu xóm ở TP.Uông Bí sáng nay.

Ông Nguyễn Ngọc Thu - Bí thư Thành ủy TP.Uông Bí - cho biết: Do mưa lớn kéo dài nên đã bị ngập cục bộ; lũ tràn cao qua các đập, ngầm ở xã Thượng Yên Công. Nước trong khe Giang đổ ra lớn khiến khu vực bờ hồ công viên bị ngập nghiêm trọng nhất. Khoảng 100ha lúa và hoa màu đã bị ngập trắng.

Thành phố đã huy động 2 xuống cao su, hàng nghìn phao cứu sinh cùng hàng trăm chiến sĩ bộ đội và công an cùng các lực lượng của phường Vàng Danh, xã Thượng Yên Công và Ban quản lý di tích và Rừng quốc gia Yên Tử giúp dân. Các lực lượng kiểm soát cũng cắm các biển báo và huy động 120m rào chắn; bố trí 6 barie tại các đập tràn xung yếu; 60m barie di động để hướng dẫn giao thông tại các khu vực nước ngập sâu, chảy xiết; huy động trên 2.000m2 vải bạt để che các bờ taluy có nguy cơ sạt lở; hỗ trợ giúp 10 hộ dân sơ tán ra khỏi khu vực nguy hiểm.

Hiện nay, lũ tràn cao qua các đập tràn, giao thông bị chia cắt, xã Thượng Yên Công đang bị cô lập, các lực lượng đã được huy động bố trí tại các khu vực nguy hiểm.

Hiện trên địa bàn TP.Uông Bí đã tạnh mưa, nhưng nước rút chậm nên khó khăn cho công tác khắc phục.

Theo ông Hoàng Bá Nam, Bí thư Huyện ủy kiêm Chủ tịch UBND huyện Cô Tô, lực lượng biên phòng đã tìm thấy thi thể nạn nhân đầu tiên là anh Đặng Văn Toanh (38 tuổi, quê Hậu Lộc, Thanh Hóa; thuyền trưởng tàu TH - 91287TS)trong vụ chìm tàu làm 6 người mất tích trên vùng biển Cô Tô. Thi thể anh Toanh được tìm thấy tại khu vực gần đảo Mã Cháu (huyện đảo Cô Tô). Sáng 2.8, huyện đã làm thủ tục bàn giao thi thể nạn nhân cho gia đình để đưa về quê mai táng, đồng thời hỗ trợ gia đình anh Toanh 5 triệu đồng.

Trước đó, chiều 27.7, chiếc tàu trên khi đang trên đường di chuyển từ Bạch Long Vỹ về Vân Đồn tránh trú mưa lớn, đến vùng biển thuộc đảo Cô Tô thì bị đắm. Đến trưa 28.7, các chiến sĩ thuộc Đồn biên phòng Cô Tô đã cứu được nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn (23 tuổi, cùng quê Hậu Lộc). Hiện anh Tuấn vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Cô Tô, sức khỏe đã dần ổn định.

Theo Hoàng Anh Tuấn - Trần Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan