Quê nhà thương tiếc ông Nguyễn Bá Thanh

Ngày 14/02/2015 08:01 AM (GMT+7)

Trưa 13.2, khi tin ông Nguyễn Bá Thanh – Trưởng Ban Nội chính Trung ương mất lan về đến quê nhà, cả thôn Dương Sơn (xã Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng) – quê hương ông Thanh, như chìm trong nỗi buồn.

Ông Nguyễn Văn Chỉnh –thôn phó thôn Dương Sơn, bần thần, nước mắt rưng rưng cho biết: Khi nghe tin anh Thanh mất, bà con Dương Sơn ai cũng buồn. Nhà nhà, người người lần lượt xuống nhà anh Thanh ở Cẩm Lệ để cố gặp anh lần cuối.

Quê nhà thương tiếc ông Nguyễn Bá Thanh - 1

Đường vào thôn Dương Sơn rất vắng vẻ, vì từ đầu giờ chiều người dân đã xuống hết Cẩm Lệ để thăm ông Nguyễn Bá Thanh

Đường vào thôn Dương Sơn rất vắng vẻ, vì từ đầu giờ chiều người dân đã xuống hết Cẩm Lệ để thăm ông Nguyễn Bá Thanh

“Dù là lãnh đạo, nhưng đối với người dân thôn chúng tôi, anh Thanh rất gần gũi. Vào những dịp lễ tết, về quê, anh đến hỏi thăm từng nhà trong thôn. Cái tính giản dị đó khiến ai cũng quý. Anh Thanh mất đi, người dân quê hương Dương Sơn, Hòa Tiến mất đi người con, đất nước mất đi cán bộ có tâm, có tài…” - ông Chỉnh tâm sự.

Đang bồng cháu ngồi thẩn thờ ở xích đu trước sân, bà Ngô Thị Nhạn (thôn Dương Sơn) chia sẻ: Khi nghe tin anh Thanh mất, từ chiều đến giờ tôi rất muốn xuống nhà để thăm nhưng giữ cháu nên không đi được. Mấy hộ xung quanh họ xuống Cẩm Lệ thăm anh Thanh hết. Mặc dù không phải là họ hàng thân thích nhưng, nhưng tôi cũng như bà con trong thôn, ai cũng đều quý anh. Nghe anh mất, chúng tôi thấy hụt hẫng và đau xót lắm.

 Quê nhà thương tiếc ông Nguyễn Bá Thanh - 2

Bà Ngô Thị Nhạn đang bồ cháu buồn rầu ngồi xích đu, nói chuyên với người dân về anh Nguyễn Bá Thanh 

Anh Đặng Văn Vinh, cán bộ UBND xã Hòa Tiến, chia sẻ, từ đầu giờ chiều tới giờ khi nghe tin đồng chí Nguyễn Bá Thanh mất, anh em trong cơ quan chúng tôi làm việc không được, trong lòng buồn lắm, ai cũng muốn xuống thăm đồng chí lần cuối. Hiện nay, các đồng chí lãnh đạo xã đã xuống nhà thăm đồng chí Thanh. Chúng tôi được phân công trực cơ quan, ngồi đây mà ruột gan xót xa. Anh thấy đấy, cả xã nháo nhác, người dân ai nấy đều thẫn thờ, không ai để ý gì đến công việc cuối năm. Người ở nơi khác đến sẽ rất khó hiểu tình cảm này, phải là dân Đà Nẵng, nhất là dân Hòa Tiến chúng tôi, từ lâu đã coi anh Thanh như người thân quý nhất, kính trọng nhất, chính vì vậy hôm nay mới thấy mất mát nhất.

Theo Đoàn Hồng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan