Quý cô đeo vàng từng bị bạn trai lừa lấy 10 cây

Ngày 07/03/2014 14:57 PM (GMT+7)

Chị Tình còn nhớ mãi, cách đây khoảng 5 năm, chị cũng có một người đàn ông đến tán tỉnh. Sau một thời gian, chị xiêu lòng rồi đi chơi với người đàn ông đó và bị người này lừa lấy mất khoảng hơn chục cây vàng.

Một người phụ nữ làm nghề bán đồ hàng mã, xếp lễ trước cổng đền Sòng Sơn (phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), trên người mang cả trăm cây vàng khiến những người đến đây không khỏi ngỡ ngàng.

Xung quanh câu chuyện về 'gánh vàng' trên người phụ nữ này cũng có nhiều chuyện trái chiều.

Đeo hơn 100 cây vàng trên người

Chúng tôi đã đến đền Sòng Sơn để tìm hiểu thực hư. Người phụ nữ trạc 40 tuổi này có tên Nguyễn Thị Tình. Từ khi có thông tin xuất hiện trên các trang mạng xã hội thì việc tiếp xúc với chị Tình trở nên khó hơn. Khó vì chị sợ mang tiếng, sợ người đời chế giễu, sợ bị kẻ gian sát hại... 

Quý cô đeo vàng từng bị bạn trai lừa lấy 10 cây - 1

Hằng ngày, chị Nguyễn Thị Tình bán hàng ngay trước cổng đền Sòng Sơn, Bỉm Sơn, Thanh Hóa

Khoảng 20 năm về trước, đền Sòng được phục dựng lại thì cũng là lúc chị Tình đến cửa đền buôn bán. Không phải là gian hàng cao cấp bán các mặt hàng đắt tiền, chỉ là một gian hàng bán đồ lễ cho những người đi đền nhưng không hiểu tại sao chị lại có nhiều vàng đến như vậy. Người đến chùa hiếu kỳ đến xem chị, cũng không ít người chỉ nghĩ rằng chị bị “thần kinh” đeo vàng giả để thu hút sự chú ý của mọi người. Nhưng thực ra, theo những “bạn hàng” cùng bán ở cổng đền như chị thì đó là vàng thật 100%.

Một người bán hàng ở đây cho biết, khi mới đến bán hàng ở đây, cô ấy cũng nghèo lắm, trên người chẳng có cái gì đáng giá. Nhưng năm tháng qua đi, trên người phụ nữ này cứ đắp dần trang sức bằng vàng. Và tính đến thời điểm hiện tại, trên người người đàn bà này đã có hơn 100 cây vàng.

Giả mua hàng, chúng tôi tiếp xúc được với chị Tình. Chị không ngần ngại kể cho chúng nghe vì sao chị lại có nhiều vàng đến như vậy. Chị bảo, ngày đầu tiên bán hàng ở đây chị dồn mãi mới được ít tiền, sau đó chị đi mua chiếc vòng cổ một chỉ về đeo. Một thời gian, không hiểu vì sao chị lại làm mất nó, từ đó chị ốm triền miên, mãi đến khi chị mua tiếp dây chuyền khác về đeo, chị bỗng nhiên khỏi bệnh. Nghĩ rằng vàng là vật tiếp sức mạnh cho mình, nên chị cứ bán được ít tiền hàng nào là mua vàng về đeo vào người.

Chị Tình tâm sự, chị đeo nhiều vàng như vậy cũng mệt mỏi lắm. Mệt vì khi nào cũng phải lo nơm nớp, sợ người đời nhòm ngó, nói này nọ, thậm chí ở cái tuổi 40 rồi nhưng dường như không bao giờ ra khỏi nhà, chỉ quanh quẩn ở cửa đền.

Quý cô đeo vàng từng bị bạn trai lừa lấy 10 cây - 2

Chị Tình tâm sự, chị đeo nhiều vàng như vậy cũng mệt mỏi lắm

“Thời buổi này chỉ cầm một cái điện thoại đắt tiền ra đường cũng có thể bị giết hại. Giờ tôi mà ra đường mang theo một đống vàng như vậy thì chắc tôi phải hóa kiếp bao nhiêu lần rồi. Với tôi, sức khỏe là quan trọng nhất, tôi có thể không bao giờ ra khỏi khu vực cửa đền này”, chị Tình chia sẻ.

Chị Tình còn nhớ mãi, cách đây khoảng 5 năm, một người đàn ông đến tán tỉnh chị. Sau một thời gian, chị xiêu lòng rồi đi chơi với người đàn ông đó, nhưng bị anh ta lừa lấy mất khoảng hơn chục cây vàng. Thế nên, đến giờ chị Tình không muốn quan tâm tới những người đàn ông đến tán tỉnh mình nữa vì chị nghĩ rằng họ chỉ yêu đống tài sản trên người chị.

Được biết chị Tình là một người sống khép kín, nên mọi sinh hoạt của chị người dân sống quanh đây không ai biết đến. Tuy nhiên, một người bán hàng tại đây khẳng định: “Số vàng mà chị Tình đang đeo trên người đều là vàng thật. Chúng tôi ở đây lâu nên biết rõ, cô ấy đã đeo vàng nhiều năm nay rồi chứ không phải bây giờ mới đeo. Nhiều người mới đến, mới gặp thì thấy lạ, chứ chúng tôi đã quá quen thuộc với hình ảnh này rồi. Cuối năm trước, khi chúng tôi hỏi thì cô Tình cho biết, số lượng vàng mà cô ấy đeo trên người là gần 100 cây. Trong đợt Tết vừa qua, cô Tình lại mua thêm vàng nên hiện nay, tổng số vàng trên người cô ấy phải hơn 100 cây rồi”.

Quý cô đeo vàng từng bị bạn trai lừa lấy 10 cây - 3

Ai cũng biết đó là Tình đại gia, song vì sao chị Tình lại đeo vàng như vậy thì không ai biết bởi Tình là người sống rất khép kín

“Số vàng mà con Tình nó đeo là vàng thật 100% cả đó. Số vàng đó đều là từ tiền nó tự làm ăn tích góp trong nhiều năm. Hồi nhỏ, nó bán hàng giúp gia đình, sau này mở quầy riêng ở đền. Bán hàng lãi được đồng nào nó lại đi mua vàng đeo. Mọi người mới nhìn ai cũng nghĩ là vàng giả nhưng đó đều là vàng thật cả. Tôi ở đây lâu nên tôi biết rõ”, người này nói thêm.

Đeo vàng cho dễ bán hàng?

Khi hỏi đến chị tình, ai cũng hỏi “Tình đại gia” hả?. Ai cũng biết đó là Tình đại gia, song vì sao chị Tình lại đeo vàng như vậy thì không ai biết. Gian hàng của chị Tình lúc nào cũng tấp nập bởi khi chị Tình vừa xuất hiện, không chỉ chúng tôi mà nhiều du khách đến đền Sòng Sơn cũng phải đứng lại nhìn và vô cùng “choáng ngợp” trước số lượng vàng mà chị này đang đeo trên người. Nhiều người cho rằng chị Tình đeo vàng là để thu hút khách vào mua hàng.

Quý cô đeo vàng từng bị bạn trai lừa lấy 10 cây - 4

Mỗi khi có người đi qua đây, ai cũng phải đứng lại nhìn.

Nhiều người còn ghé vào mua hàng cốt chỉ để hỏi chuyện vì sao chị này lại đeo nhiều vàng đến như vậy, nhưng không ai có được câu trả lời. Nhiều người còn băn khoăn, liệu đeo nhiều vàng đến thế, mỗi lần tháo ra để tắm giặt liệu có khó khăn gì không. Chị Tình cho hay, đeo lâu rồi nên cũng quen, không có trở ngại gì.

Quý cô đeo vàng từng bị bạn trai lừa lấy 10 cây - 5

Mặc dù đeo đến hàng ki-lô-gam vàng trên người như vậy nhưng chị Tình vẫn di chuyển khá nhanh nhẹn.

Mặc dù đeo đến hàng ki-lô-gam vàng trên người như vậy nhưng chị Tình vẫn di chuyển khá nhanh nhẹn. Hằng ngày, chị chạy qua chạy lại để bán hàng giữa hai quán của nhà mình. 

Trao đổi với chúng tôi, ông Phan Công Trường, Chủ tịch UBND phường Bắc Sơn cho biết: "Đúng là có việc chị Tình đeo cả trăm cây vàng bán hàng trước cổng đền. Song đó là việc riêng của chị ấy. Cá nhân tôi hơi lo lắng cho chị ấy bởi xã hội bây giờ khá phức tạp, chỉ sợ kẻ gian nhìn thấy chị ấy đeo nhiều vàng lại nảy lòng tham".

Tuấn Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan