Quyết tâm giữ con dù bác sĩ nói thai nhi không phát triển, người mẹ nhận lại điều kỳ diệu

Ngày 15/12/2017 11:00 AM (GMT+7)

Các bác sĩ nói thai nhi đã không còn phát triển từ tuần thứ 20 và khuyên người mẹ nên bỏ đi, nhưng cô vẫn quyết tâm giữ lại con. Và cuối cùng, điều kỳ diệu đã xảy đến.

Chị Sophie Farrant, 23 tuổi, và chồng là anh Paul, 26 tuổi, đến từ Wellingborough, Northamptonshire, nước Anh. Trong lần đi kiểm tra thai nhi hồi tháng 12/2015, anh chị đã được các bác sĩ khuyên nên chấm dứt thai kỳ, vì đứa con trong bụng đã không còn phát triển từ tuần thứ 20.

Sophie và Paul vô cùng đau lòng khi nhận tin dữ về tình hình sức khỏe của đứa con trong bụng. Thai nhi đã ngừng phát triển, nhịp tim giảm đi và sự hình thành các cơ quan cũng xấu đi nhanh chóng.

“Các bác sĩ nói con bé đã ngừng phát triển từ tuần thứ 20. Mỗi lần kiểm tra lại thấy nhịp tim giảm dần đi và tỷ lệ sống sót chỉ dưới 10%”, chị Sophie kể lại.

Quyết tâm giữ con dù bác sĩ nói thai nhi không phát triển, người mẹ nhận lại điều kỳ diệu - 1

Các bác sĩ đã khuyên chị Sophie bỏ đứa con trong bụng.

Các bác sĩ đã khuyên Sophie nên bỏ cái thai đi để đảm bảo sức khỏe cho mình. Tuy nhiên, chị không đành lòng làm việc đó, vì như vậy chẳng khác nào giết con mình. Cuối cùng, Sophie đã đưa ra một quyết định vô cùng mạo hiểm, đó là từ chối lời đề nghị của bác sĩ và giữ lại cái thai, bất chấp những nguy hiểm và biến chứng có thể xảy ra.

Cặp vợ chồng đã phải hủy bỏ đám cưới dự định tổ chức vào tháng 11/2015 để dành toàn bộ thời gian vào việc chăm sóc và giữ gìn đứa con trong bụng.

Cuối cùng, vào ngày 12/1/2016, tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester, sau vài giờ trong phòng phẫu thuật, chị Sophie đã an toàn sinh ra đứa con, trước 11 tuần so với thời gian dự kiến sinh. Đứa trẻ được đặt tên là Sienna-Lee.

Sienna-Lee chỉ nặng 495g và dài 28cm, có kích thước tương đương một chai coca 500ml. Da của cô bé mỏng đến nổi tưởng như có thể nhìn thấy tất cả nội tạng bên trong cơ thể. Sienna-Lee là đứa trẻ nhỏ nhất từng được sinh ra tại Bệnh viện Hoàng gia Leicester. Nhưng thật kỳ diệu, chỉ 4 tháng rưỡi sau, cô bé đã được các bác sĩ cho phép đưa về nhà vì tình hình sức khỏe khả quan.

Quyết tâm giữ con dù bác sĩ nói thai nhi không phát triển, người mẹ nhận lại điều kỳ diệu - 2

Khi sinh ra, cô bé Sienna-Lee chỉ nặng 495g và dài 28cm.

Quyết tâm giữ con dù bác sĩ nói thai nhi không phát triển, người mẹ nhận lại điều kỳ diệu - 3

Chị Sophie nhớ lại: “Tôi đã khóc rất nhiều khi sinh con, tôi chưa bao giờ cảm thấy lo lắng đến thế, và mọi thứ trở nên nhẹ nhõm khi tôi phát hiện con bé còn sống. Tôi đã đeo chiếc nhẫn đính hôn của mình vào tay con giống như một chiếc vòng may mắn. Các bác sĩ nói rằng Sienna có thể qua đời bất cứ lúc nào trong vòng hai tháng đầu. Nhưng thật may mắn, con bé đã chiến đấu rất mạnh mẽ và vượt qua giai đoạn khó khăn”.

Quyết tâm giữ con dù bác sĩ nói thai nhi không phát triển, người mẹ nhận lại điều kỳ diệu - 4

Niềm hạnh phúc của cả gia đình khi chào đón một "thiên thần nhỏ".

Sau khi được đưa về nhà khoảng 6 tuần, Sienna từng bị cảm lạnh một lần và phải vào bệnh viện. Nhưng đó là lần duy nhất cô bé bị bệnh kể từ lúc sinh ra cho đến nay.

Hiện giờ, cô bé Sienna-Lee đã được gần 2 tuổi. Ngoài việc nhỏ hơn so với tuổi của mình, cô bé hầu như không gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe. Đó cũng chính là niềm hạnh phúc to lớn nhất đối với gia đình chị Sophie.

Quyết tâm giữ con dù bác sĩ nói thai nhi không phát triển, người mẹ nhận lại điều kỳ diệu - 5

Cô bé Sienna hiện nay đã được gần 2 tuổi và hầu như không gặp vấn đề sức khỏe nào nghiêm trọng.

Sophie cũng tâm sự trong niềm hạnh phúc rằng, thật may mắn vì anh chị đã quyết định không bỏ đứa trẻ. Chị Sophie và anh Paul dự định sẽ tổ chức lại đám cưới từng bị hoãn của mình, và bé Sienna sẽ là cô phù dâu đáng yêu nhất trong ngày vui của họ.

Khánh Hằng (Theo The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sinh non