Rớt nước mắt cảnh người mẹ điên ú ớ chăm con 16 ngày tuổi

Ngày 31/08/2017 15:50 PM (GMT+7)

Khi con khóc, người mẹ liền cúi đầu xuống cạnh con rồi đưa miệng hôn yêu vào má hoặc khua chân múa tay để vỗ về con nín.

Sau 3 ngày đăng tải bài viết “Bữa cơm với muối của cô gái điên vừa sinh con…”, chúng tôi về lại huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh gặp ông Na Ry (65 tuổi) và chị Thạch Thị Mai (27 tuổi) – người mẹ điên vừa hạ sinh một bé gái nhưng…không biết bố đứa trẻ là ai.

Rớt nước mắt cảnh người mẹ điên ú ớ chăm con 16 ngày tuổi - 1

Chị Thạch Thị Mai (27 tuổi) – người mẹ điên vừa hạ sinh một bé gái

Thấy chúng tôi, chị Mai đang ngồi trông con trên giường vui mừng, ú ớ gọi cha mẹ như thông báo có khách.

Ông Ry cho hay, sau khi hoàn cảnh của gia đình ông được đăng lên báo đã có nhiều người đến giúp đỡ, ủng hộ hai mẹ con chị Mai. Họ mang sữa, gạo và cả quần áo trẻ sơ sinh đến tặng. Nhờ đó, căn nhà không còn ảm đạm, vắng vẻ như trước, thay vào đó là bao tiếng nói cười của bà con hàng xóm và các đấng mạnh thường quân đến hỏi thăm, động viên.

“Sáng qua (30/8), tôi và cô Ngân (cán bộ y tế, người trực tiếp chăm sóc cho hai mẹ con chị Mai – PV) đã đến UBND xã để chuyển số tiền 170 triệu đồng mà mọi người giúp đỡ vào sổ tiết kiệm.

Vậy là, từ giờ con gái tôi đã được ăn những bữa cơm tử tế có thịt, cá,…Riêng cháu ngoại tôi sẽ được uống sữa, không phải chịu cảnh khát đói như trước. Thực sự, tôi mừng lắm, cảm ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình tôi”, ông Ry nói.

Được biết, đầu tuần sau, vợ chồng ông Ry sẽ đặt tên và lên xã làm giấy khai sinh cho cháu ngoại.

Rớt nước mắt cảnh người mẹ điên ú ớ chăm con 16 ngày tuổi - 2

 Sắp tới, ông Ry sẽ lên UBND xã làm giấy khai sinh cho cháu ngoại

Trong lúc ông Ry ngồi tiếp khách, chị Mai liên tục chỉ tay ra hiệu về phía con gái như muốn khoe với chúng tôi. Không nói được lời, người mẹ chỉ ú ớ những tiếng không ai hiểu nhưng gương mặt chị luôn nở nụ cười.

Bà Thạch Thị Phơi (60 tuổi, mẹ chị Mai) kể, chị Mai không thể đi lại và nói năng nên mọi sinh hoạt hằng ngày từ tắm rửa, cơm nước đến thay tã, bế bồng cháu đều do bà và ông Ry chăm sóc. Thậm chí, thấy con gái đói sữa, chị cũng phải ú ớ gọi bà Phơi giúp đỡ bằng cách ẵm đứa trẻ lên sát ngực chị để bé tu ti. 

Rớt nước mắt cảnh người mẹ điên ú ớ chăm con 16 ngày tuổi - 3

Mọi hoạt động sinh hoạt của hai mẹ con chị Mai đều do ông Ry và bà Phơi chăm sóc

Dù không thể chăm sóc con như những người mẹ khác nhưng thấy con khóc, “cô gái điên” ấy liền cúi đầu xuống cạnh con rồi đưa miệng hôn yêu vào má hoặc khua chân múa tay để vỗ về con nín.

“Ngày nào nó cũng đòi tôi bế cháu lên để  chơi cùng. Khi con ngủ thì nó nằm cạnh rồi lặng lẽ quay qua ngắm nhìn. Giá như, chân tay nó có thể cử động như bao người mẹ khác thì tốt biết mấy. Lúc ấy, nó có thể ẵm con vào lòng mà cảm nhận trọn cái tình mẫu tử”, bà Phơi nghẹn ngào. 

Rớt nước mắt cảnh người mẹ điên ú ớ chăm con 16 ngày tuổi - 4

Ánh mắt hạnh phúc của người mẹ điên khi ngắm nhìn con gái ngủ

Nhìn cháu ngoại mới sinh nằm ngủ ngoan, ông Ry tỏ vẻ lo âu khi nghĩ đến tương lai của đứa trẻ. Ông bảo không biết sau này con gái và cháu ngoại sẽ ra sao. Hiện tại, vợ chồng ông đã già yếu, chỉ có thể gắng làm lụng và chăm sóc mẹ con chị Mai được ngày nào hay ngày đó.

Rời căn nhà lá nhỏ về thành phố, xa xa chúng tôi vẫn nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ không biết cha là ai và những tiếng ú ớ dỗ con của người mẹ điên. Hi vọng rằng, cuộc sống của mẹ con người phụ nữ ấy sẽ mãi bình yên như chính khung cảnh làng quê của họ.

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h