Rúng động vụ bé trai tự kỷ tử vong vì bị ép đi bộ 19km

Ngày 06/05/2016 19:42 PM (GMT+7)

Dư luận Trung Quốc đang phẫn nộ trước cái chết của bé trai 3 tuổi bị bệnh tự kỷ tại trung tâm điều trị trẻ tự kỷ ở thành phố Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc.

Shanghaiist đưa tin, bé trai 3 tuổi tên là Jiajia bị mắc hội chứng tự kỷ vừa mới tử vong vì phải tập luyện quá sức tại trung tâm y tế dành cho trẻ tự kỷ Tiandao Zhengqi, một cơ sở tư nhân ở Quảng Châu, Trung Quốc. 

Được biết, vào ngày Jiajia qua đời, cậu bé đã phải đeo đồ nặng đi bộ 10 km sau khi ăn sáng, và lúc nghỉ trưa xong lại tiếp tục đi bộ thêm 9 km. 

Rúng động vụ bé trai tự kỷ tử vong vì bị ép đi bộ 19km - 1

Bé Jiajia và mẹ

Hôm 26/4, chị Zhang Wei (mẹ của bé Jiajia) nhận được điện thoại thông báo con trai chị đã tử vong tại bệnh viện ở thành phố Quảng Châu. Chị tức tốc đi từ Liêu Ninh đến Quảng Châu thì thi thể con trai đã được đưa vào nhà xác. Chị suýt không nhận ra vì cơ thể con gầy yếu và có nhiều vết trầy xước.

Trung tâm y tế dành cho trẻ tự kỷ Tiandao Zhengqi do ông Xiao Dejun thành lập. Tại đây, ông thiết lập phương pháp huấn luyện trẻ kiểu quân sự vì nghĩ rằng trẻ bị tự kỷ là do lười biếng và hư hỏng. Chế độ ăn chủ yếu của trẻ tự kỷ là cơm, rau, hoa quả. 

Rúng động vụ bé trai tự kỷ tử vong vì bị ép đi bộ 19km - 2

 Trung tâm y tế dành cho trẻ tự kỷ Tiandao Zhengqi ở Quảng Châu

Bé Jiajia sống cùng bố mẹ ở tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc. Jiajia chỉ có thể nhớ một vài từ đơn giản và gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Mỗi lần như thế bé tự đánh mình và đập đầu vào tường. Nhận thấy con có những biểu hiện bất thường, bố mẹ của Jiajia đã mang bé đến bệnh viện kiểm tra. Các bác sỹ ở bệnh viện Bắc Kinh chẩn đoán Jiajia mắc bệnh tự kỷ thể nhẹ. 

Bố mẹ Jiajia đã quyết định gửi con trai vào Trung tâm y tế dành cho trẻ tự kỷ Tiandao Zhengqi với chi phí điều trị hơn 30.000 NDT (tương đương 110 triệu đồng) bắt đầu từ tháng 3. Trong thời gian điều trị, phụ huynh chỉ được cập nhật tình hình trực tiếp của con thông qua Wechat chứ không được gặp trực tiếp. 

Rúng động vụ bé trai tự kỷ tử vong vì bị ép đi bộ 19km - 3

ức ảnh chụp bé Jiajia trong quá trình tập luyện trị chứng bệnh tự kỷ

Sau cái chết của Jiajia, tất cả phụ huynh có con theo học tại trung tâm này đều đến đón con về. Chị Zhang cho biết chị thề sẽ kiện trung tâm của Xia Dejun ra tòa. 

Hà Anh (Shanghaiist)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ tự kỷ