Rùng mình nghe nạn nhân kể giây phút kẻ ngáo đá truy sát cả gia đình

Ngày 01/11/2016 13:58 PM (GMT+7)

Thấy một người quen xin vào nhà rửa chân, vợ chồng ông Đức nghĩ bình thường nên đồng ý. Không ngờ, thanh niên này bị ngáo đá do chơi ma túy nên truy sát cả nhà ông Đức khiến 4 người bị thương.

Ngày 1/11, Công an quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Tuấn (38 tuổi, ngụ tỉnh Thái Bình, sống lang thang) để điều tra về hành vi dùng dao chém người.

Ông Trần Minh Đức (52 tuổi, ngụ phường Linh Trung, quận Thủ Đức), là nạn nhân vụ việc kinh hoàng trên kể: Khoảng 18h ngày 27/10, ông cùng vợ là Bùi Thị Dung (52 tuổi) đang ngồi xem ti vi trong nhà thì thấy có thanh niên đứng ngoài cửa.

“Tôi nhận ra đó là Tuấn, nó sống lang thang ở khu vực này nên ai cũng biết mặt. Nó xin vào nhà cho rửa cái chân, vợ chồng tôi nghĩ bình thường nên đồng ý”, ông Đức nói.

Rùng mình nghe nạn nhân kể giây phút kẻ ngáo đá truy sát cả gia đình - 1

Ông Đức kể lại giây phút kinh hoàng bị thanh niên ngáo đá chém khiến ông và 2 người khác bị thương đưa đi bệnh viện cấp cứu

Tuấn sau đó đi ra sau nhà rửa chân còn vợ chồng ông Đức tiếp tục ngồi xem ti vi. Rửa chân xong, thanh niên này đi ngang bếp, lén lấy một con dao dài 30cm giấu vào người nhưng vợ chồng ông Đức không biết.

Lên nhà trên, Tuấn trò chuyện với vợ chồng ông Đức một lát thì ông Đức nói chuẩn bị đi bệnh viện thăm người thân.

Khi ông Đức dắt xe máy ra bên ngoài đường, bà Dung đi sau khóa cổng thì bất ngờ Đức đạp bà Dung ngã xuống.

“Nó đạp ngã vợ tôi xuống đất rồi chém, may sao vợ tôi tránh kịp bỏ chạy bán sống bán chết trốn vào một công ty. Tôi nhìn lại nó, thấy không chém được vợ thì nó lao vào chém tôi, bất ngờ quá nên tôi đưa tay trái lên đỡ nên bị một vết rách sâu…”, ông Đức bần thần kể lại.

Bị thương một cánh tay, ông Đức bỏ chạy thì Tuấn đuổi theo chém tiếp khiến ông Đức nằm xuống đường kêu cứu. Người dân nghe thấy nên chạy ra đưa ông Đức đi bệnh viện cấp cứu, còn Tuấn nhanh chân bỏ chạy.

Ông Bùi Văn Diện (47 tuổi, là em ruột bà Dung) và em Bùi Thế Anh (19 tuổi, là con ông Diện) nghe tiếng kêu cứu của ông Đức khi ấy cũng chạy đến xem chuyện gì. Trên đường chạy tới hiện trường cũng là lúc Tuấn đang cầm dao bắt gặp nên chém ông Diện và em Anh đứt tay.

Công an địa phương nhận được tin báo đã vây bắt được Tuấn trong khi tên này vẫn đang tiếp tục hăng máu tìm người để chém.

Theo Công an, lúc bị bắt Tuấn có biểu hiện ngáo đá do chơi ma túy. Do ảo giác không nhận thức được hành vi nên đối tượng này chém người loạn xạ.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, người dân chú ý các dấu hiệu cơ bản của người bị ngáo đá là: đồng tử mắt nở rộng, đảo qua đảo lại liên tục; đi vệ sinh, rửa tay liên tục; liên tục uống nước; mồ hôi có mùi khai; quầng thâm trên mắt rất rõ; da nhăn nheo, nhiều mụn trứng cá, lở loét trên cơ thể; men răng mỏng, miệng hôi, hơi thở có mùi nặng hay bị chảy máu cam...

Theo võ sư Lê Hoàng Mai (41 tuổi), trưởng bộ môn Akido tại Nhà văn hóa thiếu nhi quận Phú Nhuận, khi bị người ngáo đá khống chế, đe dọa tính mạng thì nên bình tĩnh. Không được la hét, cào cấu, chống cự khiến đối tượng manh động có thể làm hại mình. Hãy thực hiện theo yêu cầu khi đối tượng ngáo đá yêu cầu. Lợi dụng lúc mất cảnh giác của đối tượng có thể bỏ chạy thoát thân hoặc chờ cơ quan chức năng giải cứu.

Văn Luận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan