Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm nay

Ngày 15/01/2015 11:29 AM (GMT+7)

Nhiều người mặc áo ấm, khăn choàng, mang bao tay ra đường khi nhiệt độ TP.HCM bất ngờ giảm xuống 18 độ C, tức chỉ hơn mức rét đậm 3 độ.

Sáng 15/1 tại Sài Gòn, nhiệt độ bất ngờ giảm khiến nhiều người đi đường co ro trong cái lạnh. 

Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm nay - 1

Theo bản tin dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương do ảnh hưởng của không khí lạnh từ miền Bắc nên nhiệt độ TP.HCM từ ngày 15/1 đến vài ngày tới sẽ giảm xuống. Nhiệt độ đo được tại TP.HCM sáng nay là 18 độ C. Đây được cho là nhiệt độ thấp nhất trong khoảng 10 năm qua. Trước đó, nền nhiệt được đo thấp nhất tại TP.HCM là 19 độ C vào năm 2013.

Trời lạnh, nhiều người dân đi làm phải choàng áo kín người, một số phụ nữ choàng khăn để giữ ấm cổ. Trong khi đó, nhiều người bất ngờ với cái lạnh không mang theo áo ấm nên chạy xe máy co ro trên đường.

Đến hơn 8h sáng cùng ngày, tuy trời đã hửng nắng nhưng vẫn không xua tan cái lạnh. Trên các đường Trường Chinh, Cộng Hòa (quận Tân Bình), Nam Kỳ Khởi Nghĩa (quận 3), Lý Thường Kiệt (quận 10)… nhiều gian hàng vẫn chưa mở cửa vì trời bên ngoài khá lạnh.

Nhiều người dân nơi miền đất phương Nam đã tỏ ra háo hức với cái lạnh bất thường. Họ đã có một Noel se lạnh và giờ lại được hưởng những ngày đầu năm mới trong áo ấm, khăn len. Tuy hân hoan là vậy, nhưng một số phụ huynh cũng lo lắng cho con mình có thể bị cảm và đổ bệnh do không quen với kiểu thời tiết này.

Chị Lê Thị Ái Trang quê ở Đà Lạt hiện đang sống ở TP.HCM cho biết: “Thời tiếc ở TP.HCM sáng nay rất mát mẻ. Sống ở Sài Gòn nhiều năm nay, giờ tôi mới cảm nhận được cảm giác se se lạnh, nó chẳng khác nào Đà Lạt”.

Do thời tiết lạnh nên tại một số cửa hàng quần áo mùa đông thu hút rất đông khách hàng đến mua.

Cùng với TP HCM, nhiệt độ tại các tỉnh Nam Bộ cũng xuống khá thấp. Cụ thể, tại Phước Long (Bình Phước) là 16 độ C và thấp nhất là tại Long Khánh (Đồng Nai) giảm còn 15,4 độ C.

Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm nay - 2

Những ngày này, từ sáng sớm đến chiều tối, Sài Gòn luôn se lạnh

Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm nay - 3

Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm nay - 4

Các cô gái Sài Gòn ra đường với áo lạnh, khăn len, bao tay. Theo nhiều người dân Sài Gòn, đã 10 năm nay, họ mới cảm nhận được cái se se lạnh của Sài Gòn.

Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm nay - 5

Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm nay - 6

Hiếm có năm nào người Sài Gòn lại được co ro trong cái lạnh "như ở Hà Nội" - điều nhiều người từng mong ước

Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm nay - 7

Tiết trời lành lạnh cũng giống với thời tiết ở Đà Lạt nên nhiều người cảm thấy rất thích thú

Sài Gòn lạnh nhất trong 10 năm nay - 8

Nhiều người bất ngờ với cái lạnh nên không mang áo ấm đứng co ro trên đường sáng nay

Theo Dương Thanh (Dân Việt)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot