Sân bay Tân Sơn Nhất thắt chặt an ninh chờ đón TT Obama

Ngày 24/05/2016 11:32 AM (GMT+7)

Lực lượng an ninh tại sân bay Tân Sơn Nhất được huy động 100%, phối hợp cùng lực lượng an ninh cấp Nhà nước để bảo vệ an ninh khi đón Tổng thống Obama.

Để bảo vệ an ninh sân bay trước, trong và sau khi đón Tổng thống Obama, sân bay Tân Sơn Nhất đã huy động 100% lực lượng với hơn 1.000 người túc trực 24/24.

Nguồn tin từ lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết thêm, an ninh tại sân bay được thắt chặt bằng nhiều vòng bảo vệ. Theo đó, không phân biệt phụ nữ, người già, trẻ em, việc soi chiếu được thực hiện kỹ càng từ giày dép, thắt lưng và sẽ có những đợt kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách để phát hiện trường hợp bất thường. Khu vực làm thủ tục cũng có lực lượng được cắm chốt quan sát.

Sân bay Tân Sơn Nhất thắt chặt an ninh chờ đón TT Obama - 1

Lực lượng chức năng bắt đầu xuất hiện trên đường Trường Sơn ở gần Sân bay Tân Sơn Nhất để bảo đảm an ninh.

Ngoài 100% lực lượng của sân bay, lực lượng an ninh cấp Nhà nước cũng được huy động. Ở cả ga đi và ga đến quốc tế đều sẽ có phương án riêng để chủ động cho từng công việc, tình huống cụ thể.

Phía Mỹ cũng yêu cầu vào thời điểm phái đoàn của Tổng thống Obama hạ cánh, các chuyến bay dân sự trước và sau đó phải tạm ngừng trong ít nhất một giờ. Trước đó, mật vũ Mỹ cùng lực lượng của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã khảo sát kỹ lưỡng các tuyến đường, địa điểm ăn uống, nghỉ ngơi của ông Obama.

Dự kiến, Tổng thống Obama sẽ từ sân bay Nội Bài vào tới sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 15h hôm nay (24.5). Tại TP.HCM, ông Obama sẽ tới tham quan chùa Ngọc Hoàng, rồi có buổi gặp gỡ các doanh nghiệp trẻ lúc 16h.

Sau đó, ngày 25.5, Tổng thống Obama sẽ gặp gỡ lãnh đạo TP.HCM và gặp nhóm sáng kiến thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Chiều cùng ngày, Tổng thống Obama rời Việt Nam sang Nhật Bản dự Hội nghị G7.

Theo Ngọc Phạm - Dương Thanh - Tuấn Hữu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Obama sang Việt Nam