Sản phụ bị bỏ mặc đến chết trong phòng mổ

Ngày 13/08/2014 18:02 PM (GMT+7)

Đẩy cửa xông vào, người chồng bàng hoàng phát hiện vợ mình đã chết từ lúc nào trên bàn mổ, xung quanh không một bóng bác sĩ, y tá.

Ngày 13/8, báo chí Trung Quốc đưa tin một sản phụ 27 tuổi họ Zhang đã chết một mình trên bàn mổ sau khi sinh con tại bệnh viện phụ sản Xiangtan, tỉnh Hồ Nam, trong khi không có bất cứ một bác sĩ hay y tá nào chăm sóc cho cô.

Người chồng của cô Zhang phát hiện vợ mình đã chết từ lúc nào trên bàn mổ trong khi không hề có nhân viên y tế nào túc trực tại nơi phẫu thuật.

Sản phụ bị bỏ mặc đến chết trong phòng mổ - 1

Gia đình sản phụ đau đớn khi thấy cô nằm chết trên bàn mổ

Người chồng này kể lại rằng anh đưa vợ đến bệnh viện để sinh con vào ngày 10/8, sau khi cô có dấu hiệu chuyển dạ ở nhà. Các bác sĩ tại bệnh viện chỉ định sinh mổ vì cháu bé quá lớn, nhưng gia đình này từ chối.

Sau khi sinh con, cô Zhang bị chảy máu ồ ạt nên được đưa ngay lên bàn mổ để cấp cứu. Chồng cô được bác sĩ yêu cầu ký vào một lá đơn đề nghị mua các loại thuốc cầm máu. Trên bàn mổ, các bác sĩ đã cắt bỏ tử cung của cô Zhang sau 5 giờ phẫu thuật.

Đợi đến đêm mà vẫn không nghe tin tức gì từ vợ mình, người chồng sốt ruột gõ cửa phòng phẫu thuật, tuy nhiên một người tự xưng là quyền giám đốc bệnh viện ngăn anh lại. Khuya hôm đó, anh này lại đòi được gặp vợ mình, nhưng không một ai trả lời yêu cầu của anh.

Sản phụ bị bỏ mặc đến chết trong phòng mổ - 2

Gia đình đưa vòng hòa đến trước bệnh viện để biểu tình phản đối

Hết kiên nhẫn, người chồng này phá cửa xông vào phòng phẫu thuật và phát hiện vợ mình đã chết trên bàn mổ từ bao giờ, trong khi xung quanh không có một bác sĩ, y tá nào.

Kết quả khám nghiệm pháp y do cơ quan điều tra thực hiện cho thấy cô Zhang chết vì tắc mạch ối. Rất may là đứa con của cô đã sống sót và hiện đang trong tình trạng ổn định. Bệnh viện phụ sản Xiangtan đang đàm phán mức bồi thường với gia đình nạn nhân sau sự cố này.

Theo Trí Dũng (AppleDaily) (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot