Sản phụ ngất xỉu trong nhà tắm, tỉnh dậy con chết lưu và nhận ngay bản án 30 năm tù

Ngày 11/12/2017 18:28 PM (GMT+7)

Người phụ nữ bất ngờ lên cơn đau đẻ và sinh con ra ngay trong nhà tắm. Tuy nhiên, đứa con đã bị chết lưu. Chưa kịp đau đớn vì mất con, người phụ nữ này lại phải đối mặt với bản án 30 năm tù vì tội phá thai.

Cô Teodora del Carmen Vásquez, 34 tuổi, sống tại El Salvador, bị tòa án kết tội giết người ở mức độ nghiêm trọng và nhận bản án 30 năm tù giam vào năm 2007.

Các nhà chức trách đã buộc tội cô Teodora vì hành vi phá thai, một hành vi được coi là tội ác trong bất cứ hoàn cảnh nào, đặc biệt là ở một nước coi trọng quyền sống của trẻ em như El Salvador.

Sản phụ ngất xỉu trong nhà tắm, tỉnh dậy con chết lưu và nhận ngay bản án 30 năm tù - 1

Chị Teodora del Carmen Vásquez bị kết án 30 năm tù vì tội giết người mức độ nghiêm trọng vào năm 2007.

Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn trái ngược. Cô Teodora đã có một cậu con trai và đang rất mong chờ ngày cô con gái trong bụng đến với cuộc đời. Một hôm, cô bắt đầu cảm nhận thấy có những triệu chứng của cơn đau đẻ, mặc dù vẫn chưa đến ngày sinh. Khi cơn đau quá dữ dội, cô gọi cho dịch vụ cấp cứu. Nhưng ngay sau đó, nước ối của cô bị vỡ ra. Teodora chạy vào nhà tắm và sinh con ra trong lúc vô thức.

Đến khi tỉnh dậy, Teodora phát hiện con gái mình đã chào đời nhưng bị chết lưu. Chưa kịp đau lòng trước sự ra đi của con, cô bị cảnh sát buộc tội tự ý phá thai.

Nghiêm trọng hơn, Teodora bị buộc tội giết người mức độ nghiêm trọng. Không đủ tiền thuê một luật sư biện hộ tốt, cô bị kết án 30 năm tù giam.

Sản phụ ngất xỉu trong nhà tắm, tỉnh dậy con chết lưu và nhận ngay bản án 30 năm tù - 2

Phá thai được coi là một tội ác nghiêm trọng ở đất nước El Salvador, ngay cả khi người phụ nữ đó là nạn nhân của những vụ hiếp dâm.

Suốt 10 năm, từ 2007 đến 2017, Teodora bị giam giữ tại nhà tù Ilopango ở ngoại ô San Salvador, thủ đô của El Salvador. Cậu con trai 13 tuổi của Teodora vì còn quá nhỏ nên không thể đến thăm mẹ. Hai mẹ con phải xa cách nhau 10 năm trời.

Đến tận ngày 8/12/2017, tòa án San Salvador mới xem xét lại trường hợp của Teodora và các luật sư cũng hy vọng cô sẽ được trả tự do.

Sản phụ ngất xỉu trong nhà tắm, tỉnh dậy con chết lưu và nhận ngay bản án 30 năm tù - 3

Nhà tù Ilopango ở ngoại ô San Salvador, nơi Teodora bị giam giữ 10 năm trời.

Tổ chức Ân xá Quốc tế tại Na Uy đã vận động cho quyền lợi của Teodora, đồng thời tiến hành rà soát lại những thẩm phán đã kết án cô vào năm 2007.

Ông John Peder Egenaes, Tổng thư ký của Tổ chức Ân xá Quốc tế tại Na Uy cho biết: “Tương lai của cô ấy được quyết định vào ngày 8/12. Nếu mọi người không quan tâm thì có lẽ cô ấy vẫn phải ngồi tù. Đây chính là hành động giải cứu”.

Sản phụ ngất xỉu trong nhà tắm, tỉnh dậy con chết lưu và nhận ngay bản án 30 năm tù - 4

Cuối cùng, cô cũng có cơ hội được tự do sau 10 năm chịu án oan.

“Đây là cơ hội của chúng ta, và nếu thành công, nó không chỉ thay đổi tương lai của Teodora, mà còn là tương lai của tất cả những người phụ nữ khác có chung số phận, những người phải chịu án tù chỉ vì những biến chứng trong quá trình mang thai”, ông John Peder Egenaes nói thêm.

Khánh Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h