Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Chồng sản phụ tố bác sĩ tắc trách

Ngày 12/10/2016 16:12 PM (GMT+7)

Cho rằng cái chết của vợ mình là do đội ngũ y, bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ tắc trách, chồng sản phụ Vì Thị Trà đã gửi đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng đề nghị xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Chiều 12/10, phóng viên nhận được đơn tố cáo của anh Nguyễn Đức Long (trú thôn Thượng Thiên, xã Sơn Kim 2, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Anh Long  thông tin, anh đã gửi đơn tố cáo đến Sở Y tế Hà Tĩnh, Công an huyện Đức Thọ, các cơ quan báo chí.

Đơn tố cáo của anh Long nêu: “Hiện nay gia đình tôi vô cùng bức xúc với thái độ và trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp, thờ ơ với bệnh nhân của đội ngũ y, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, không chịu xử lý cho vợ tôi và cũng không cho chuyển viện tuyến trên mà bắt vợ tôi nằm chờ đến khi gần chết mới cho chuyển viện.

Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Chồng sản phụ tố bác sĩ tắc trách - 1

Anh Nguyễn Đức Long bức xúc cho rằng cái chết của vợ anh là do sự tắc trách của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Đức Thọ.

Vì vậy tôi làm đơn này đề nghị Giám đốc Sở Y tế, Công an huyện Đức Thọ và các cơ quan báo chí vào cuộc xử lý nghiêm minh đội ngũ y, bác sĩ thiếu chuyên nghiệp, không có lương tâm của một người thầy thuốc, coi rẻ tính mạng con người, gây thiệt hại mất mát vô cùng lớn lao đối với gia đình chúng tôi cũng như toàn xã hội”.

Trước đó, sáng 4/10, vợ anh Long là chị Vì Thị Trà (sinh năm 1982, có thai tháng thứ 8) thấy mệt, tức ngực, khó thở nên được gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (huyện Hương Sơn,Hà Tĩnh). Tại đây, sản phụ Trà được khám, siêu âm, kê đơn uống viên sắt và về nhà. Đến 17h30 ngày 4/10, sản phụ Vì Thị Trà vẫn mệt mỏi nhiều, gia đình đưa sản phụ đến khám lại tại bệnh viện Đa khoa khu vực cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Sau khi siêu âm xác định là thai nhi đã chết lưu, sản phụ Trà được chuyển đến bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Tại bệnh viện Đa khoa Đức Thọ, bác sĩ cũng kết luận là thai nhi bị lưu và cho sản phụ Trà nhập viện để theo dõi. Đến 9h ngày 5/10, sản phụ Trà được khám lại và truyền oxytocin để kích thích mở tử cung. Khoảng 13h ngày 5/10, thai lưu được lấy ra.

Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Chồng sản phụ tố bác sĩ tắc trách - 2

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ.

Đến 15h cùng ngày 5/10, sản phụ Vì Thị Trà được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu trong tình trạng phải thở oxy, qua phòng cấp cứu rồi đưa lên phòng mổ để ngăn ngừa băng huyết. Tại đây, các bác sĩ thông báo là tình trạng của chị Trà rất xấu. Đến 20h ngày 5/10, ca mổ hoàn thành, sản phụ Trà được đưa về Khoa Hồi sức tích cực. Tuy nhiên, đến 21h30 ngày 5/10, sản phụ Vì Thị Trà đã tử vong với một mảnh xương trong tử cung.

Ngày 10/10, Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo Sở Y tế Hà Tĩnh kiểm tra và báo cáo về vụ việc sản phụ Trà tử vong. Sở Y tế Hà Tĩnh cũng đã có văn bản yêu cầu BV Đa khoa Hà Tĩnh, BV Đa khoa huyện Đức Thọ, BV Đa khoa khu vực cửa khẩu quốc tế Cầu Treo kiểm tra, báo cáo cụ thể trước ngày 14/10.

Cũng trong ngày 10/10, Hội đồng khoa học Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã họp về vấn đề này. Tại cuộc họp, các bác sĩ trong ê kíp khám, điều trị cho sản phụ Trà báo cáo là có phát hiện mảnh xương dẹt 3x5cm nằm trong âm đạo gần cổ tử cung của bệnh nhân này.

Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Chồng sản phụ tố bác sĩ tắc trách - 3

Sản phụ tử vong với mảnh xương trong tử cung: Chồng sản phụ tố bác sĩ tắc trách - 4

Đơn tố cáo của anh Nguyễn Đức Long gửi cơ quan chức năng và báo chí.

Quang Cường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h