Sập cầu treo ở Lai Châu, 7 người chết khi đưa tang

Ngày 24/02/2014 12:50 PM (GMT+7)

Sáng 24/2, tại bản Chu Va 6, xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, Lai Châu xảy ra vụ sập cầu treo Chu Va 6 làm 7 người chết, 33 người bị thương.

Vụ tai nạn xảy ra khi đoàn đưa tang một thanh niên người dân tộc Mông ở bản Chu Va 6, xã Sơn Bình đang đi trên cầu được khoảng 15m thì bất ngờ cầu sập, khiến tất cả đoàn đưa tang rơi xuống suối.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, đã có 7 người chết, trong đó có 3 người chết tại chỗ, 4 người chết trên đường đi cấp cứu, 33 người bị thương đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường.

Tại hiện trường, mặt cầu treo đã nghiêng hẳn về một bên.

Sập cầu treo ở Lai Châu, 7 người chết khi đưa tang - 1

Cây cầu nơi xảy ra vụ việc đáng tiếc khiến nhiều người thiệt mạng (Ảnh: VOV)

Ông Nguyễn Phương Chiến - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu cho biết: Đoàn đưa tang nói trên được chia làm 3 tốp, mỗi tốp 50 người. Tốp đầu tiên đã đi qua cầu, tốp thứ hai khiêng quan tài, lúc đi ra giữa cầu thì bất ngờ một bên dây cáp treo bị đứt, khiến nhiều người rơi xuống suối. Hiện chính quyền địa phương đã cử người đến thăm hỏi, động viên những gia đình có người gặp nạn.

Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu cũng cho hay, cây cầu dài 54m này mới được đưa vào sử dụng hơn 1 năm nay, là cầu dân sinh, do Ban quản lý Dự án huyện Tam Đường xây dựng. Tải trọng lớn nhất là 1,5 tấn, nhưng những người dân ở đây không để ý nên để quá nhiều người đi trên cầu cùng một lúc, gây ra vụ việc đáng tiếc trên.

Theo Hương Thực - Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan