Bí mật đằng sau mái tóc 3m và khả năng không ốm của người phụ nữ

Ngày 23/08/2017 16:07 PM (GMT+7)

Ai cũng ngỡ ngàng khi nhìn thấy mái tóc kỳ lạ dài gần 3m của cụ Nghiên vì phần tóc cụ cứ kết chặt lại với nhau, khi vấn lên nhìn chẳng khác nào một con rắn đang nằm cuộn tròn trên đầu.

Chủ nhân của mái tóc kỳ lạ trên là cụ Trịnh Thị Nghiên (81 tuổi), trú tại thôn 12, xã Xuân Phú (Thọ Xuân, Thanh Hóa). 22 năm trước, trong một lần bị ốm, mái tóc của cụ Nghiên bắt đầu trở nên kỳ lạ. Lúc ấy một búi tóc chỉ to bằng đầu ngón tay cái xoắn cuộn lại xuất hiện, vừa gỡ ra thì tóc lại cuộn cứng lại như cũ. Qua thời gian mái tóc càng to, dài càng bết và đanh lại. Đến nay tóc đã dài gần 3m với màu nâu vàng.

Bí mật đằng sau mái tóc 3m và khả năng không ốm của người phụ nữ - 1

Búi tóc kỳ lạ trên đầu cụ Nghiên.

Nói về mái tóc của mình, cụ Nghiên kể: “Khi sinh ra, tôi cũng như bao cô gái khác phát triển bình thường. Đến năm 1995, lúc ấy tôi đã 59 tuổi, tôi cảm thấy trên đầu có cảm giác khó chịu. Không lâu sau thì thấy trên đầu xuất hiện một búi tóc to bằng đầu ngón tay cái cứ xoắn cuộn lại. Thấy vậy tôi ngồi gỡ tóc ra thì được một lúc sau búi tóc lại cuộn cứng lại như cũ.

Bí mật đằng sau mái tóc 3m và khả năng không ốm của người phụ nữ - 2

22 năm trôi qua, búi tóc kỳ lạ trên đầu cụ Nghiên đã dài gần 3m.

Nhiều người thấy búi tóc này khuyên tôi nên cắt đi nhưng tôi nghĩ trời sinh ra thế nào thì để thế đó. Mỗi năm nó dài ra một tấc, đến nay đã 22 năm búi tóc dài gần 3m và ngày một to ra. Mỗi khi đi đâu tôi cứ lấy khăn cuộn lại vì nhiều người thấy lạ lại sờ vào, phiền lắm”.

Từ khi có mái tóc này, cụ Nghiên đi tới đâu luôn là tâm điểm chú ý của mọi người. Ai ai cũng thích thú và tò mò khi nhìn thấy mái tóc đặc biệt của cụ. Hiện ngoài búi tóc dài, trên đầu còn xuất hiện thêm một vài búi tóc nhỏ đang hình thành giống hệt như búi tóc mà cụ sở hữu suốt 22 năm qua.

Bí mật đằng sau mái tóc 3m và khả năng không ốm của người phụ nữ - 3

Mái tóc kỳ lạ của cụ Nghiên luôn khiến người xung quanh thích thú, tò mò.

Chị Phạm Thị Luyến (38 tuổi, con dâu cụ Nghiên), cho hay: “Tôi về làm dâu được 15 năm nay, nhưng bộ tóc lạ của mẹ tôi đã có từ trước đó nhiều năm rồi. Thực ra cũng chỉ khó khăn mỗi lần đi gội đầu chứ cụ còn khỏe lắm, lại minh mẫn nữa, thậm chí cụ còn đọc được sách”.

Theo cụ Nghiên, mỗi khi gội đầu rất khó khăn vì khi nước ngấm vào thì mái tóc rất nặng. Cứ 3 ngày, cụ lại tự mình gội đầu. Nhưng mỗi lần làm sạch mái tóc cụ phải mất gần một tiếng đồng hồ để vò tóc. Gội xong, cụ cũng mất cả tiếng đồng hồ để sấy khô tóc.

Bí mật đằng sau mái tóc 3m và khả năng không ốm của người phụ nữ - 4

Từ khi búi tóc lạ xuất hiện, cụ Nghiên không còn ốm đau nữa.

Nhưng bù lại, sức khỏe của cụ thì lại rất tốt, xuất hiện nhiều biệt tài lạ như có thể nắn xương, khớp, cơ… Hễ ai đang có biểu hiện đau cơ, đau lưng, đến cụ nắn một vài lần là bớt đau.

Dù đến bây giờ cụ Nghiên vẫn chưa biết lý do gì mà mái tóc cụ lại trở nên như vậy, nhưng cụ vẫn vui vẻ sống, suy nghĩ lạc quan, tích cực về cuộc sống và cả về mái tóc “trời cho”.

Bí mật đằng sau mái tóc 3m và khả năng không ốm của người phụ nữ - 5

Dù đã ở tuổi xưa nay hiếm nhưng cụ Nghiên vẫn minh mẫn và đọc được sách báo.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h