Sẽ khởi tố hình sự vụ bảo mẫu hành hạ trẻ ở Trường mầm non tư thục Mầm Xanh

Ngày 27/11/2017 16:10 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc ở Trường mầm non tư thục Mầm Xanh, Trưởng Công an quận 12, TP.HCM cho biết cơ quan CSĐT Công an quận sẽ khởi tố vụ án với tội danh “Hành hạ trẻ em”.

Chiều 27/11, Đại tá Đoàn Văn Phúc – Trưởng Công an quận 12, TP.HCM cho biết công an quận đang lấy lời khai những người có liên quan đến vụ bạo hành trẻ tại trường mầm non tư thục Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12).

Đại tá Phúc cho biết thêm, bà Phạm Thị Mỹ Linh (43 tuổi) – chủ cơ sở mầm non Mầm Xanh (phường Hiệp Thành, quận 12) và hai bảo mẫu đã được mời lên Công an phường để làm rõ một số vấn đề liên quan đến dấu hiệu bạo hành trẻ em.

Sẽ khởi tố hình sự vụ bảo mẫu hành hạ trẻ ở Trường mầm non tư thục Mầm Xanh - 1

Bà Linh và hai bảo mẫu đã được mời lên công an phường để làm rõ một số vấn đề liên quan đến bạo hành trẻ em

Tại cơ quan điều tra, bà Linh đã thừa nhận hành vi dùng tay chân, bình nhựa, thìa múc canh, chổi lau nhà,…thậm chí dao để đánh đập, dọa nạt các bé.

Lý giải về hành vi độc ác trên, bà Linh cho rằng các bé hiếu động nên đánh để dằn mặt. Từ đó, các bé sẽ sợ và ngoan ngoãn nghe lời bà ta và hai cô bảo mẫu.

Bên cạnh đó, hai bảo mẫu Quỳnh và Đào cũng đã được mời làm việc, thừa nhận hành vi bạo hành trẻ.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục lấy lời khai các bảo mẫu và phụ huynh để củng cố hồ sơ vụ việc. Dù chưa có quyết định tạm giữ nhưng bà Linh đang bị giữ lại tại công an phường để củng cố hồ sơ điều tra.

“Quan điểm của cơ quan CSĐT Công an quận là sẽ khởi tố hình sự vụ án này về tội danh Hành hạ trẻ em, bắt tạm giam đối tượng chính để điều tra”, Đại tá Phúc nói.

Sẽ khởi tố hình sự vụ bảo mẫu hành hạ trẻ ở Trường mầm non tư thục Mầm Xanh - 2

Dù trường mầm non Mầm Xanh đã bị đình chỉ hoạt động nhưng vẫn có nhiều phụ huynh đến đòi "xử lý" bà Linh

Như đã thông tin, chiều 26/11, một tờ báo đăng tải đoạn clip khoảng 6 phút ghi lại cảnh 3 bảo mẫu tại trường mầm non tư thực Mầm Xanh đánh đập, hành hạ nhiều lần học sinh rất dã man.

Theo đó, buổi sáng, 3 bảo mẫu đón các em học sinh trong tâm trạng niềm nở, vui vẻ. Nhưng ngay sau khi phụ huynh ra về, các em vào  học thì những người này thay đổi thái độ nhanh chóng. Họ liên tục dùng chổi lau nhà, bình nhựa,… đánh đập, hành hạ từng trẻ.

Ngay sau khi đoạn clip được đăng tải,  Chủ tịch quận 12 đã trực tiếp chỉ đạo công an tiến hàng xác minh sự việc, khẩn trương làm rõ để xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Đồng thời, yêu cầu Phòng Giáo dục Đào tạo quận 12 phối hợp với CQĐT tham gia xử lý vụ việc; đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non Mầm Xanh.

>> Xem thêm: Lời khai của bảo mẫu đánh trẻ em: "Đánh để… dằn mặt rồi tụi nhỏ ngoan ngoãn nghe lời"

Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bảo mẫu bạo hành trẻ em ở trường mầm non